Suzuki Swace 2021 ใหม่ ฝาแฝด Corolla Touring พร้อมขุมพลังไฮบริด 1.8 ลิตรที่ยุโรป

Suzuki Swace 2021 ใหม่ ฝาแฝด Corolla Touring พร้อมขุมพลังไฮบริด 1.8 ลิตรที่ยุโรป

Suzuki Swace 2021 ใหม่ ฝาแฝด Corolla Touring พร้อมขุมพลังไฮบริด 1.8 ลิตรที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Suzuki Swace 2021 ใหม่ เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ยุโรป พร้อมดีไซน์ถอดแบบมาจาก Toyota Corolla Touring มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.8 ลิตร

     Suzuki Swace 2021 เป็นรถยนต์รุ่นที่สองที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างโตโยต้าและซูซูกิ ที่ได้มีการลงนามในหนังสือบันทึกข้อตกลงระหว่างกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2017 โดย Suzuki Swace ได้พัฒนาขึ้นพื้นฐานของ Toyota Corolla Touring แต่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์เล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับแบรนด์ซูซูกิ ถูกผลิตขึ้นที่โรงงานโตโยต้าในสหราชอาณาจักรเพื่อส่งออกไปทำตลาดทวีปยุโรปโดยเฉพาะ

0109

     อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า Suzuki Swace มีดีไซน์ถอดแบบมาจาก Toyota Corolla Touring แต่ก็ได้มีการปรับดีไซน์กันชนหน้าเสียใหม่ พร้อมเปลี่ยนโลโก้เป็นของซูซูกิแทน ติดตั้งไฟหน้าแบบ Bi-beam LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว ขณะที่ดีไซน์ส่วนอื่นๆ เหมือนกับโตโยต้าแทบทั้งหมดแม้กระทั่งล้ออัลลอย 5 ก้านคู่ ขนาด 16 นิ้ว

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay/Android Auto เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยกล้องมองหลัง, เบาะนั่งและพวงมาลัยพร้อมระบบอุ่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual-zone และถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ส่วนรุ่นท็อปสุดเรียกว่า SZ5 เพิ่มเติมด้วยระบบล็อกประตู Smart Door, ระบบช่วยจอด Simple-Intelligent Park Assist, เซ็นเซอร์กะระยะหน้า-หลัง, ระบบเตือนมุมอับสายตา, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง และที่ชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย

0113

     ในเมื่อรถคันนี้ถูกพัฒนามาเพื่อทำตลาดยุโรปโดยเฉพาะ จึงมีการติดตั้งระบบความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบป้องกันการชนด้านหน้า Pre-collision System, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน Lane Tracing Assist, ระบบอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปนผันอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control, ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High-Beam และระบบช่วยโทรออกฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อประสบอุบัติเหตุ eCall เป็นต้น

     สำหรับขุมพลังของ Suzuki Swace 2021 มีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 122 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT ที่สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 11.1 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กม./ชม. ขณะที่เครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร ที่วางอยู่ใน Toyota Corolla Touring ไม่ได้นำมาใส่ในรถรุ่นนี้แต่อย่างใด

0104

     ส่วนบ้านเราหมดสิทธิ์ทำตลาดอย่างไม่ต้องสงสัย

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ Suzuki Swace 2021 ใหม่ ฝาแฝด Corolla Touring พร้อมขุมพลังไฮบริด 1.8 ลิตรที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook