Audi e-tron GT 2021 ใหม่ คูเป้ 4 ประตูขุมพลังไฟฟ้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Audi e-tron GT 2021 ใหม่ คูเป้ 4 ประตูขุมพลังไฟฟ้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Audi e-tron GT 2021 ใหม่ คูเป้ 4 ประตูขุมพลังไฟฟ้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Audi e-tron GT 2021 ใหม่ รถคูเป้ 4 ประตูพลังงานไฟฟ้าล้วนเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมตัวแรง Audi RS e-tron GT กำลังสูงสุด 598 แรงม้า

     Audi e-tron GT 2021 ใหม่ ถูกพัฒนาให้เป็นรถยนต์คูเป้ 4 ประตูที่ใช้ขุมพลังไฟฟ้ามาตั้งแต่เริ่มต้น มีเส้นสายใกล้เคียงกับพี่น้องร่วมเครืออย่าง Porsche Taycan เนื่องจากถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม J1 Performance Platform เหมือนกัน ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ที่ดูสง่างามและเปี่ยมไปด้วยความสปอร์ต อีกทั้งยังสามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้เช่นเดียวกับรถซีดานทั่วไป

0108Audi RS e-tron GTAudi RS e-tron GT

     ตัวถังของ Audi e-tron GT 2021 มีความยาว 4.99 เมตร ความกว้าง 1.96 เมตร และความสูงเพียงแค่ 1.41 เมตร ซึ่งเป็นไปตามแนวทางการออกแบบของ Audi ที่ต้องการให้รถคันนี้มีลักษณะเตี้ยและกว้างเช่นเดียวกับรถสปอร์ตแท้ๆ สามารถเลือกติดตั้งไฟหน้าแบบ Matrix LED (อุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น RS e-tron GT) หรือเลือกออปชั่นเป็นไฟหน้า Matrix LED พร้อมไฟหน้าแบบ Audi Laser Light ได้

     ภายในห้องโดยสารของ Audi e-tron GT 2021 เน้นตกแต่งด้วยวัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนใหญ่ โดยอาวดี้ระบุว่ารถคันนี้ไม่มีส่วนประกอบของหนังสัตว์เลยแม้แต่น้อย ขณะที่ตัวเบาะนั่งถูกออกแบบให้อยู่ในระดับต่ำ พร้อมด้วยแผงคอนโซลกลางที่กว้างเป็นพิเศษ ขณะที่เบาะนั่งด้านหลังสามารถรองรับผู้โดยสารผู้ใหญ่ได้แบบสบายๆ

0103Audi RS e-tron GTAudi RS e-tron GT

     ช่วงล่างของ Audi e-tron GT มาพร้อมระบบล็อกเฟืองท้ายและระบบ Audi drive select เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สามารถเลือกติดตั้งช่วงล่างถุงลม Adaptive air suspension และระบบเลี้ยวสี่ล้อ All-wheel steering ได้ รวมถึงเลือกออปชั่นเป็นจานเบรกคาร์บอนไฟเบอร์เซรามิกได้เช่นกัน ส่วนล้ออัลลอยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 19-21 นิ้ว

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งมาตรวัดแบบ Audi virtual cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมหน้าจอ MMI touch ขนาด 10.1 นิ้ว พร้อมระบบ MMI navigation plus และ Wi-Fi Hotspot เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่น e-tron route planner สำหรับเลือกเส้นทางที่เหมาะสมกับการชาร์จแบตเตอรี่ได้ พร้อมระบบเสียงระดับพรีเมียมจาก Bang & Olufsen เป็นออปชั่นเสริมได้

0116Audi e-tron GTAudi e-tron GT

     ทั้ง Audi e-tron GT และ Audi RS e-tron GT มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro ทำงานผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าแบบคู่ ส่งกำลังด้วยชุดเกียร์แบบ 2 สปีดติดตั้งบริเวณเพลาขับหลัง โดยรุ่น e-tron GT มีกำลังสูงสุดรวมอยู่ที่ 476 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 630 นิวตัน-เมตร (สามารถบูสต์เพิ่มขึ้นเป็น 640 นิวตัน-เมตร) ขณะที่ RS e-tron GT มีกำลังสูงสุดอยู่ที่ 598 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 830 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังสามารถบูสต์กำลังเพิ่มขึ้นเป็น 530 แรงม้า และ 646 แรงม้าตามลำดับ เมื่อใช้โหมด Launch control อีกด้วย

     Audi e-tron GT และ RS e-tron GT ยังถูกติดตั้งสถาปัตยกรรมแบตเตอรี่แบบ 800 โวลต์เช่นเดียวกับ Porsche Taycan โดยตัวแบตเตอรี่มีขนาด 85 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 487 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ในรุ่น e-tron GT ตามมาตรฐาน WLTP) รองรับระบบชาร์จด่วนแบบ DC สูงสุด 270 kW ที่สามารถชาร์จไฟจนมีระยะทางขับขี่ราว 100 กิโลเมตรในเวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

0121Audi e-tron GTAudi e-tron GT

     ส่วนบ้านเรายังไม่มีแผนว่าจะนำเข้ามาจำหน่ายหรือไม่

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ Audi e-tron GT 2021 ใหม่ คูเป้ 4 ประตูขุมพลังไฟฟ้าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook