Toyota X Prologue เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวจริง 17 มีนาคมนี้ที่ยุโรป

Toyota X Prologue เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวจริง 17 มีนาคมนี้ที่ยุโรป

Toyota X Prologue เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวจริง 17 มีนาคมนี้ที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     โตโยต้ายุโรปปล่อยภาพทีเซอร์ Toyota X Prologue ใหม่ พร้อมระบุวันเปิดตัวผ่านช่องทางออนไลน์ในวันที่ 17 มีนาคมที่จะถึงนี้

     ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการของ Toyota X Prologue ออกมาในขณะนี้ แต่คาดว่าจะเป็นรถเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้า (BEV) ที่พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e-TNGA ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนขนาดได้ตามรถแต่ละรุ่น รวมถึงขนาดแบตเตอรี่, มอเตอร์ไฟฟ้า และระบบขับเคลื่อนรูปแบบต่างๆ ทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า, ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อ

100

     จากภาพทีเซอร์ดังกล่าวปรากฏให้เห็นรูปลักษณ์ด้านหน้าบางส่วนของตัวรถ มาพร้อมไฟหน้าดีไซน์เรียวบางที่ออกแบบให้เป็นรูปตัว C โดยมีส่วนล่างลากยาวเพื่อเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง พร้อมโปรเจคเตอร์แอลอีดีแบบ 3 ชั้นเรียงตัวในแนวตั้ง และไม่มีกระจังหน้าเหมือนกับรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปทั่วไป เพียงแต่แปะโลโก้สามห่วงเข้ากับแผ่นสีดำขนาดเล็กเท่านั้น

     ทั้งนี้ แม้ว่าโตโยต้าจะไม่ใช้ผู้ผลิตรายแรกๆ ที่นำรถยนต์ไฟฟ้า (BEV) ลงแข่งขันอย่างจริงจังในตลาด แต่โตโยต้าก็มีแผนเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้ากว่า 10 รุ่นภายในปี 2025 นี้ โดยตั้งเป้าไปยังตลาดยักษ์ใหญ่อย่างจีนเป็นประเทศแรก จากนั้นจึงทยอยปล่อยลงสู่ตลาดญี่ปุ่น, อินเดีย, สหรัฐอเมริกาและยุโรปต่อไป โดยโตโยต้าคาดว่าจะสามารถจำหน่ายรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า (รวมถึงรถไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริด) ได้มากกว่า 5.5 ล้านคันต่อปีภายในปี 2030 นี้

109

     ปัจจุบันโตโยต้ามีรถยนต์ไฟฟ้าที่เน้นการใช้งานเฉพาะกลุ่ม เช่น COMS ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งเดี่ยวสำหรับขับขี่ในเมือง และ I-ROAD ที่มีลักษณะคล้ายรถสกู๊ตเตอร์สามล้อ แต่หุ้มด้วยตัวถังคล้ายกับรถเก๋ง รวมถึง C+pod ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาด 2 ที่นั่งในญี่ปุ่น เป็นต้น
 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Toyota X Prologue เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวจริง 17 มีนาคมนี้ที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook