TOYOTA YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) รู้ใจสาวๆ รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ด้วยฟังก์ชันใหม่สุดล้ำ

TOYOTA YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) รู้ใจสาวๆ รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ด้วยฟังก์ชันใหม่สุดล้ำ

TOYOTA YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) รู้ใจสาวๆ รุ่นใหม่ ตอบโจทย์ด้วยฟังก์ชันใหม่สุดล้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตสาหกรรมรถยนต์ถือเป็นอีกอุตสาหกรรมที่มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะตลาดรถยนต์ Eco Car ฉะนั้นกลยุทธ์ที่เจาะความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่มเพื่อให้รถยนต์ที่ผลิตออกมาใหม่มีฟังก์ชันและดีไซน์ที่ตอบโจทย์ Insight และความต้องการอย่างแท้จริง อย่างเช่น YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) ที่ทำออกมาเพื่อกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นหลัก คำถามคือ แล้วทำไมต้องเป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิง แล้วหากเป็นกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) จะมีดีไซน์ที่แตกต่าง หรือฟังก์ชันล้ำ ๆ อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย!

เผยที่มาของ TOYOTA ATIV และ YARIS รุ่น PLAY LIMITED EDITION  

ก่อนที่จะผลิต YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) ออกมานั้น ทางโตโยต้าได้มีการสำรวจตลาด Eco Car อย่างละเอียด พบว่า สัดส่วนผู้หญิงในตลาด Eco Car มีมากขึ้น จึงได้มีการจัดตั้ง Lady Task Team ขึ้นมา เพื่อวิเคราะห์ Insight และค้นหาความต้องการที่แท้จริง ทั้งในด้าน Emotion และ Function ทีนี้เราจะมาแยกดูกันไปในแต่ละส่วน ว่า Insight ของพวกเธอเหล่านี้ มีความต้องการอย่างไร และทำให้เกิดการออกแบบและฟังก์ชันอะไรขึ้นมาบ้าง

ด้าน Emotion


จากการสำรวจพบว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการความโดดเด่น มีเอกลักษณ์ แน่นอนว่าต้องพรีเมียมด้วย และสิ่งเหล่านี้ทำให้มีการออกแบบ สีพิเศษภายนอกใหม่ Ice Pink Metallic สัญลักษณ์โลโก้รุ่นพิเศษ PLAY ที่ท้ายรถ มีเบาะหนังทูโทนขาว-ดำ รวมถึงภายในยังตกแต่งเพื่อเพิ่มความพรีเมียมด้วยโทนสี Dark Mulberry

ส่วยสีภายนอกทั้งหมดจะมี 4 สี ได้แก่

1.สีชมพู Ice Pink Metallic ใหม่

2.สีขาวมุก Platinum White Pearl

3.สีเทา Gray Metallic

4.สีดำ Attitude Black Mica (สำหรับ YARIS จะมีทางเลือกหลังคาดำ Black roof ให้ด้วย)

ด้าน Function

จัดการปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 และความร้อนไม่พึงประสงค์ได้อยู่หมัด

อีกหนึ่ง Insight ของลูกค้ากลุ่มนี้ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่ง Insight สำคัญ ก็คือเรื่องของการใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะปัจจุบันมีปัญหามลภาวะที่ส่งผลต่อสุขภาพอย่างร้ายแรงอย่าง PM 2.5 หรือแม้แต่ความร้อนจากอากาศ ซึ่งปัญหาความร้อนไม่เพียงทำให้คุณรู้สึกไม่สบายตัวเท่านั้น สำหรับคุณผู้หญิงนี่คือปัญหาใหญ่ระดับชาติ เพราะความร้อนเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวไม่เต่งตึง ถือเป็นศัตรูด้านความงามของผู้หญิงอย่างแท้จริง และในจุดนี้เอง YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) จึงมีฟังก์ชันแอร์กรองฝุ่น PM2.5 และกระจกหน้า ที่ช่วยดูดซับความร้อน ทำให้อากาศในรถไม่ร้อนจนเกินไป อีกทั้งยังทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นอีกด้วย

ตอบโจทย์ความมั่นใจในการขับขี่ด้วยกล้อง 360 องศา

จากผลสำรวจรายงานว่า ลูกค้ากลุ่มนี้ต้องการความมั่นใจในการขับขี่ ฉะนั้นการออกแบบกล้อง โดยเฉพาะกล้องมองรอบคัน 360 องศา ที่ช่วยในการจอดรถ และการขับเข้าไปในที่แคบๆ จึงตอบโจทย์เรื่องความมั่นใจตรงนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งระบบนี้เรียกว่า ระบบกล้องมองรอบคัน Panoramic View Monitor (PVM)

สำหรับระบบกล้องมองรอบคันนี้ มีกล้องทั้งหมด 4 ตัว โดยมีการติดตั้งดังนี้

กล้องด้านหน้า

สำหรับกล้องที่ติดไว้ด้านหน้าจะแสดงผลเมื่อเข้าโหมดเกียร์ P/N/D โดยจะสามารถปรับภาพได้ 3 มุมมอง

กล้องด้านหลัง

ในส่วนของกล้องด้านหลัง จะแสดงผลเมื่อเข้าโหมดเกียร์ R และสามารถปรับภาพได้ 3 มุมมอง เช่นกัน

กล้องด้านซ้าย และด้านขวา

จะแสดงสภาพแวดล้อม 360 องศารอบคันรถจากมุมสูงเมื่อเปิดสัญญาณไฟเลี้ยวซ้ายขวา โดยแสดงบนหน้าจอวิทยุเพื่อหลีกเลี่ยงจุดอับรอบคัน ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้แม้ในบริเวณอับสายตาผ่านภาพไร้รอยต่อ ระหว่างมุมมองด้านหน้ากับด้านหลัง หรือด้านซ้ายกับด้านขวา

ความปังคือฟังก์ชันนี้มาพร้อมกับเส้นกะระยะที่ช่วยตรวจจับระยะห่างระหว่างสิ่งกีดขวางโดยรอบกับตัวรถ เส้นกะระยะด้านหน้าและด้านหลังแสดงถึงความกว้างของรถ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับโหมดถอยหลังมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมีระบบตรวจจับวัตถุเคลื่อนที่ (MOD) อีกด้วย

ทั้งนี้ ระบบกล้องมองรอบคัน Panoramic View Monitor มีไว้เพื่อช่วยเพิ่มการมองเห็นในบริเวณอับสายตารอบตัวรถเพื่ออำนวยให้ผู้ขับขี่มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม คุณยังคงต้องใช้กระจกมองข้างและกระจกมองหลังขณะขับขี่เพื่อความปลอดภัยอย่างสูงสุด

แก้ปัญหายอดฮิตเรื่องการลืมที่จอดรถ และลดความกังวลเรื่องรถถูกโจรกรรมด้วย PLAY CONNECT Car Telematics

ถือเป็นปัญหายอดฮิตของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายก็ว่าได้ ในเรื่องของการลืมที่จอดรถยนต์ และด้วยเหตุนี้เอง TOYOTA ATIV และ YARIS รุ่น PLAY LIMITED EDITION จึงแก้ปัญหาให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายด้วยฟังก์ชัน PLAY CONNECT Car Telematics เพียงคุณเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน Play Connect (ดาวน์โหลดได้ทั้ง Play store และ App store) คุณก็จะได้ผู้ช่วยที่เปรียบเหมือนเลขาอยู่ใกล้ตัวคุณเลยทีเดียว

โดดเด่นไปกับฟังก์ชัน Real-Time Location

หากคุณไปช้อปปิ้งกับเพื่อนสาว แล้วระหว่างจอดรถมัวแต่เม้าท์มอยจนเพลิน (พฤติกรรมปกติไม่ว่ากัน) จนกว่าช้อปปิ้งเสร็จ ประโยคยอดฮิตที่คุณมักจะถามเพื่อนคือ “เราจอดรถไว้ไหนนะ” และปัญหานี้ได้จบสิ้นลงแล้ว เพียงแค่คุณเปิดแอปพลิเคชัน PLAY CONNECT และใช้ฟังก์ชัน Real-Time Location ไม่ว่าคุณจะจอดรถไว้ที่ไหน คุณก็จะรู้ตำแหน่งรถยนต์คันโปรดของคุณ เพราะฟังก์ชันนี้จะนำทางไปยังจุดจอดรถโดยผ่าน Google Map นั่นเอง

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันเด็ด ๆ อีกเพียบ! ไม่ว่าจะเป็น Diagnostic การค้นหาข้อผิดพลาดของรถยนต์ ฟังก์ชัน Geo – fences การกำหนดขอบเขตพื้นที่เข้าออกของรถยนต์ของคุณ รวมไปถึงฟังก์ชัน Maintenance การแจ้งเตือนเพื่อดูแลรักษารถยนต์นั่นเอง

สำหรับ YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) ที่ออกแบบมาเพื่อกลุ่มลูกค้าผู้หญิงเป็นหลักนั้น จริง ๆ แล้ว ด้วยดีไซน์ที่ดูแพง และความโดดเด่นของฟังก์ชันที่ครบครัน ทำให้สามารถตอบสนองกลุ่มลูกค้าเพศอื่นที่ต้องการความพรีเมียม และความสะดวกสบายได้เช่นกัน

อ้อ! แอบกระซิบดัง ๆ ว่า YARIS และ ATIV PLAY (Limited Edition) เป็นรุ่นพิเศษ ผลิตและจำหน่ายในจำนวนจำกัด 1,500 คัน เท่านั้น โดยคุณสามารถมาสัมผัสและทดลองขับได้ที่งาน Motor Show 2021 วันที่ 24 มี.ค. – 4 เม.ย. 64 ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ของดีพรีเมียมขนาดนี้ Sanook แนะนำว่า รีบจับจองเป็นเจ้าของด่วน!

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook