Citroën C5 X 2021 ใหม่ ครอสโอเวอร์ดีไซน์หรูพร้อมช่วงล่าง Advanced Comfort เป็นครั้งแรก

Citroën C5 X 2021 ใหม่ ครอสโอเวอร์ดีไซน์หรูพร้อมช่วงล่าง Advanced Comfort เป็นครั้งแรก

Citroën C5 X 2021 ใหม่ ครอสโอเวอร์ดีไซน์หรูพร้อมช่วงล่าง Advanced Comfort เป็นครั้งแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Citroën C5 X 2021 ใหม่ รถยนต์ระดับแฟลกชิปรุ่นล่าสุดของซีตรองที่เน้นความเป็นรถเอสเตทและเอสยูวีเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว พร้อมติดตั้งช่วงล่าง "Advanced Comfort" เป็นครั้งแรก

     Citroën C5 X ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก CXperience ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2016 โดยออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับรถเอสเตทที่มีด้านท้ายลาดเทสไตล์รถคูเป้ เสริมความบึกบันด้วยซุ้มล้อและกันชนหน้า-หลังตกแต่งด้วยสีดำในแบบเอสยูวี ตัวถังมีความยาว 4,805 มม. ความกว้าง 1,865 มม. และความสูง 1,485 มม. และความยาวฐานล้อถึง 2,785 มม. ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

citroen_c5x_05

     ดีไซน์ภายนอกของ Citroën C5 X ถูกออกแบบไฟหน้าและไฟท้ายให้มีลักษณะเป็นรูปตัว V ซึ่งเป็นแนวทางการออกแบบล่าสุดของซีตรอง ขณะที่ตัวถังถูกเน้นความโค้งมนและลื่นไหลตลอดทั่วทั้งคัน เสริมด้วยช่วงล่าง Advanced Comfort ใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก ซึ่งระบุว่าให้ความนุ่มนวลราวกับนั่งอยู่บนพรมวิเศษ และสามารถปรับให้แข็งขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าโค้งได้อย่างเฉียบคมและแม่นยำ

     นอกจากนี้ เบาะนั่งของ Citroën C5 X ยังถูกเสริมแผ่นรองที่ให้ความนุ่มนวลราวกับท็อปเปอร์ที่ใช้สำหรับเตียงนอน เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกสบายสูงสุดขณะเดินทาง มาพร้อมกับหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12 นิ้ว สามารถปรับการแสดงผลได้อย่างหลากหลาย รองรับการอัปเดตแบบ OTA และมีแป้นชาร์จไฟแบบไร้สายมาให้ด้วย

citroen_c5x_06

     Citroën C5 X ยังมาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัติ Level 2 เรียกว่า Highway Driver Assist ที่รวมเอาระบบ Adaptive Cruise Control with Stop & Go และ Lane Keeping Assist เข้าไว้ด้วยกัน, ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Detection, ระบบเตือนรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert และกล้องมองภาพรอบคัน Top 360 Vision เป็นต้น

     ด้านขุมพลังของ Citroën C5 X มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและปลั๊กอินไฮบริด โดยรุ่นท็อปสุดจะมาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 225 แรงม้า สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าด้วยความเร็วสูงสุด 135 กม./ชม. และขับขี่ได้ไกล 50 กิโลเมตรโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน

citroen_c5x_03

     Citroën C5 X มีแผนวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Citroën C5 X 2021 ใหม่ ครอสโอเวอร์ดีไซน์หรูพร้อมช่วงล่าง Advanced Comfort เป็นครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook