Ferrari 812 Superfast รุ่นพิเศษขุมพลัง 830 แรงม้าเตรียมเปิดตัว 5 พ.ค.นี้

Ferrari 812 Superfast รุ่นพิเศษขุมพลัง 830 แรงม้าเตรียมเปิดตัว 5 พ.ค.นี้

Ferrari 812 Superfast รุ่นพิเศษขุมพลัง 830 แรงม้าเตรียมเปิดตัว 5 พ.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ferrari 812 Superfast รุ่นพิเศษที่เน้นความสปอร์ตแบบสุดขั้ว เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกก่อนเปิดตัวจริงวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ พกขุมพลัง V12 ที่รีดกำลังสูงสุดขึ้นเป็น 830 แรงม้า

     แม้ว่า Ferrari ยังไม่เปิดเผยชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษคันนี้ออกมา แต่ระบุว่าได้รับการต่อยอดมาจาก 812 Superfast ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน โดยปรับปรุงดีไซน์ภายนอกเพื่อให้สอดคล้องตามหลักอากาศพลศาสตร์แบบเต็มพิกัดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถโปรดักชั่นที่สามารถใช้งานบนถนนได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายของ Ferrari

ferrari_04

     Ferrari 812 Superfast รุ่นพิเศษนี้ถูกตกแต่งภายนอกเพื่อเน้นเพิ่มแรงกดขณะขับขี่ที่ความเร็วสูง ไม่ว่าจะเป็นช่องดักลมด้านหน้า,​ ดิฟฟิวเซอร์ท้าย, ท่อไอเสีย และดีไซน์ด้านท้ายสไตล์รถฟาส์ตแบ็กที่มีรูปลักษณ์คล้ายกับรถแข่ง โดยเฟอร์รารี่ระบุว่างานออกแบบทุกชิ้นล้วนแต่มีรูปทรงที่สอดคล้องกับฟังก์ชั่นการใช้งานทั้งหมด

     ฝากระโปรงหน้าตกแต่งด้วยครีบคาร์บอนไฟเบอร์ที่ช่วยให้ฝากระโปรงดูสั้นและกว้างขึ้นกว่าเดิม ติดตั้งสปอยเลอร์ด้านท้ายที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ พร้อมกระจกหลังที่ถูกแทนที่ด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียมแบบชิ้นเดียว ซึ่งจำลองโครงสร้างแบบกระดูกสันหลังที่เน้นย้ำถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ ของตัวรถ

ferrari_06

     นอกจากนี้ 812 Superfast รุ่นพิเศษยังมีการใช้ชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มขึ้นจากเดิมทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารเพื่อลดน้ำหนักลง มาพร้อมระบบควบคุมการเลี้ยวแบบแยกอิสระทั้งสี่ล้อ ช่วยเพิ่มความคล่องแคล่วและแม่นยำในขณะเข้าโค้ง เสริมด้วยระบบควบคุมไดนามิก Side Slip Control เวอร์ชั่น 7.0 ใหม่ล่าสุด

     ภายในห้องโดยสารยังคงไว้ซึ่งแผงคอนโซล, แผงประตู และส่วนโค้งเว้าต่างๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น 812 Superfast เสริมด้วยวัสดุน้ำหนักเบาและ H-gate บริเวณคอนโซลเกียร์ ช่วยให้ห้องโดยสารดูสปอร์ตและล้ำสมัยมากยิ่งขึ้น สะท้อนถึงจิตวิญญาณแห่งสนามแข่งได้เป็นอย่างดี

ferrari_01

     ด้านขุมพลังของรุ่นพิเศษถูกติดตั้งเครื่องยนต์ V12 แบบเดียวกับ 812 Superfast แต่มีการออกแบบชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ใหม่ เช่น กลไลวาล์วไทมิ่ง, ระบบท่อไอเสีย ฯลฯ เพื่อรีดกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 830 แรงม้า เพิ่มขึ้น 30 แรงม้า เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ อีกทั้งยังมีเรดไลน์อยู่ที่ 9,500 รอบต่อนาที ซึ่งถือเป็นรอบเครื่องยนต์สูงสุดในบรรดาตระกูลเครื่องยนต์สันดาปของเฟอร์รารี่ทั้งหมด

     รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ในวันเปิดตัว 5 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Ferrari 812 Superfast รุ่นพิเศษขุมพลัง 830 แรงม้าเตรียมเปิดตัว 5 พ.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook