Lexus ES 2021 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Lexus ES 2021 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Lexus ES 2021 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Lexus ES 2021 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ปรับดีไซน์ภายนอก-ภายในสดใหม่ยิ่งขึ้น เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานเสริมความหรูเฉียบ พร้อมไฟหน้า BladeScan AHS เป็นครั้งแรก

     Lexus ES 2021 ใหม่ ถือเป็นการปรับไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรกหลังจากทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2018 แม้ว่าดูเผินๆ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิมมากนัก แต่เล็กซัสระบุว่า ES โฉมไมเนอร์เชนจ์มีการปรับปรุงงานดีไซน์ทั้งภายนอกและภายใน เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานล้ำสมัย พร้อมทั้งพัฒนาห้องโดยสารให้มีความเงียบมากยิ่งขึ้นด้วย

lexus_es_16

     ภายนอกของ Lexus ES 2021 ใหม่ มีการติดตั้งไฟหน้า LED แบบ Triple-beam ดีไซน์ใหม่ มาพร้อมฟังก์ชั่นไฟสูงอัตโนมัติ BladeScan AHS (Adaptive High-beam System) เป็นครั้งแรกเช่นเดียวกับ RX และ LS ออกแบบรับกับกระจังหน้าทรง Spindle Grille ดีไซน์ใหม่ พร้อมล้ออัลลอยที่เลือกได้ตั้งแต่ขนาด 17 นิ้ว ไปจนถึง 19 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย เสริมด้วยตัวถัง 2 สีใหม่ ได้แก่ Sonic Iridium และ Sonic Chrome

     ภายในห้องโดยสารมีการติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัส พร้อมทั้งขยับหน้าจอเข้ามาใกล้กับผู้ขับขี่ขึ้นอีก 100 มม. เพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น สามารถเลือกตกแต่งด้วยวัสดุไม้ Walnut สีดำ Sumi Black หรือสีน้ำตาล Dark Brown เพื่อให้เข้ากับห้องโดยสารสีใหม่

lexus_es_11_1

     Lexus ES 2021 ใหม่ ยังมีการเพิ่มฟังก์ชั่นความปลอดภัยให้กับระบบ Lexus Safety System + เช่น ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยฉุกเฉิน Emergency Steering Assist และเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับเส้นแบ่งถนนให้ดียิ่งขึ้น ขณะที่กล้องมองภาพด้านข้าง Digital Side-view Monitors และกระจกมองหลังแบบ Digital Rear-view Mirror (มีเฉพาะตลาดบางประเทศเท่านั้น) ถูกปรับปรุงเพื่อลดการกระพริบของไฟ LED (Flickering) และเพิ่มความละเอียดให้ชัดเจนทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน

lexus_es_02_1

     นอกจากนี้ Lexus ES 2021 ใหม่ ยังมีการติดตั้งระบบกุญแจ Digital Key เป็นครั้งแรก (เฉพาะเวอร์ชั่นสำหรับวางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น) ซึ่งสามารถล็อก-ปลดล็อกประตู และสตาร์ทเครื่องยนต์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ อีกทั้งกรณีโทรศัพท์มือถือสูญหายหรือถูกขโมย ก็สามารถยกเลิกฟังก์ชั่น Digital Key จากระยะไกลได้เช่นกัน

lexus_es_22_1

     Lexus ES 2021 ใหม่ มีการปรับปรุงจุดยึดช่วงล่างด้านหลังให้แข็งแรงยิ่งกว่าเดิม ส่งผลให้ควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำมากขึ้น เช่น กรณีเปลี่ยนเลนอย่างกะทันหัน รวมถึงมีการปรับปรุงระบบเบรกเพื่อให้ควบคุมได้อย่างนุ่มนวลกว่าเดิม

     ทั้งนี้ Lexus ES ถือเป็นหนึ่งใรถยนต์ขายดีที่สุดของเล็กซัสในตลาดโลก เนื่องจากปัจจุบันมียอดจำหน่ายสะสมรวมแล้วกว่า 2.65 ล้านคัน ในกว่า 80 ประเทศ

 

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ Lexus ES 2021 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook