Subaru Solterra 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Toyota จ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้

Subaru Solterra 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Toyota จ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้

Subaru Solterra 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Toyota จ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    Subaru Solterra 2022 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้ารุ่นแรกที่พัฒนาร่วมกับ Toyota เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ซูบารุได้ทำการเผยโฉมรถต้นแบบ Subaru Evoltis ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ล่าสุด ซูบารุเผยทีเซอร์รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่ายที่มีชื่อว่า Solterra ซึ่งเป็นพี่น้องร่วมสายพันธุ์กับ Toyota bZ4X Concept ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศจีนไปก่อนหน้านี้ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายจริงในยุโรป, ญี่ปุ่น, จีน และอเมริกาเหนือช่วงกลางปี 2022 เป็นต้นไป

Subaru Evoltis ConceptSubaru Evoltis Concept

     Subaru Solterra 2022 ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e-SUBARU Global Platform หรือ e-TNGA ของทางฝั่งโตโยต้า โดยเป็นการนำเอาความเชี่ยวชาญด้านระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของซูบารุ มาผนวกเข้ากับระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าของโตโยต้า จึงสามารถใช้ชิ่นส่วนหลายอย่างร่วมกัน อีกทั้งแพล็ตฟอร์มดังกล่าวยังสามารถประยุกต์ใช้กับรถยนต์ประเภทอื่นๆ ได้อีกด้วย

     จากภาพทีเซอร์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่า Subaru Solterra มีสัดส่วนตัวถังคล้ายกับ Toyota bZ4X เป็นอย่างมาก แต่ปรับเปลี่ยนไฟหน้าให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ขณะที่เส้นสายด้านข้างเรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบมาจาก bZ4X เลยก็ว่าได้ แต่หากย้อนกลับไปยังรถต้นแบบ Subaru Evoltis จะเห็นได้ว่าถูกลดทอนความโฉบเฉี่ยวลงมาอย่างเห็นได้ชัด

Toyota bZ4X ConceptToyota bZ4X Concept

     ปัจจุบัน Subaru ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้ในการขับเคลื่อนเอสยูวีคันนี้ แต่ภาพทีเซอร์อีกภาพหนึ่งก็แสดงให้เห็นถึงตัวรถที่เปรอะเปื้อนไปด้วยโคลน แสดงถึงความสามารถในการใช้งานแบบออฟโรดตามแบบฉบับของซูบารุ

subaru_solterra_03

     ทั้งนี้ Solterra มาจากภาษาละตินจากคำว่า "ดวงอาทิตย์" และ "โลก" สื่อถึงรถยนต์ที่ให้ความสมบุกสมบันตามสไตล์รถเอสยูวี ควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

     Subaru Solterra มีแผนวางจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Subaru Solterra 2022 ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Toyota จ่อเปิดตัวเร็วๆ นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook