Fisker จ่อผลิตรถพระที่นั่ง "สมเด็จพระสันตะปาปา" พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100%

Fisker จ่อผลิตรถพระที่นั่ง "สมเด็จพระสันตะปาปา" พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100%

Fisker จ่อผลิตรถพระที่นั่ง "สมเด็จพระสันตะปาปา" พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Fisker ค่ายรถยนต์สัญชาติอเมริกัน เตรียมผลิตรถยนต์ไฟฟ้าพระที่นั่งสำหรับสมเด็จพระสันตะปาปา โดยพัฒนาจากเอสยูวีไฟฟ้า Fisker Ocean คาดส่งมอบให้กับกรุงวาติกันในปี 2022 นี้

fisker_15Fisker

     Fisker ประกาศเตรียมพัฒนารถพระที่นั่งสำหรับสมเด็จพระสันตะปาปา "โป๊ป ฟรานซิส" แห่งกรุงวาติกัน มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน 100% โดย Henrik Fisker ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Fisker ระบุว่า "ผมทราบดีว่า โป๊ป ฟรานซิส ทรงมีความห่วงใยปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสำหรับคนรุ่นหลัง" ด้วยเหตุนี้ "ภายในห้องโดยสารของรถพระที่นั่งจึงถูกตกแต่งด้วยวัสดุที่เน้นความยั่งยืน รวมไปถึงพรมปูพื้นที่ทำจากขวดพลาสติกรีไซเคิลในมหาสมุทรด้วย"

     รถพระที่นั่งสำหรับพระสันตะปาปาดังกล่าวถูกพัฒนาขึ้นบนเอสยูวี Fisker Ocean ในปัจจุบัน โดยออกแบบส่วนท้ายให้กลายเป็นห้องกระจกขนาดใหญ่ เพื่อให้ประชาชนสามารถมองเห็นพระสันตะปาปาได้อย่างทั่วถึง แถมยังเป็นรถพระสันตะปาปาคันแรกที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน และไม่ปล่อยมลพิษเลยแม้แต่นิดเดียว

fisker_01Fisker

     ทั้งนี้ Fisker Ocean เป็นรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วน (BEV) ถูกเปิดตัวครั้งแรกที่งาน Consumer Electronics Show หรือ CES 2020 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้อัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2.9 วินาที พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 300 ไมล์ (482 กิโลเมตร) ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง อีกทั้งยังมี "California Mode" สามารถเปิดกระจกได้รอบด้านไม่เว้นแม้แต่ประตูบานหลัง เพื่อรับอากาศบริสุทธิ์จากภายนอกได้อย่างเต็มที่

fisker_11

     ปัจจุบัน Fisker Ocean มียอดจองจากลูกค้ากว่า 16,000 คัน โดยจะเริ่มเดินสายการผลิตในเดือนพฤศจิกายน 2021 นี้ ขณะที่รถพระที่นั่งสำหรับพระสันตะปาปาคาดว่าจะส่งมอบได้ภายในปี 2022

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Fisker จ่อผลิตรถพระที่นั่ง "สมเด็จพระสันตะปาปา" พร้อมขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook