Rolls-Royce Boat Tail ใหม่ สั่งพิเศษเพียงคันเดียวในโลก อาจมีราคาสูงถึง 872 ล้านบาท!

Rolls-Royce Boat Tail ใหม่ สั่งพิเศษเพียงคันเดียวในโลก อาจมีราคาสูงถึง 872 ล้านบาท!

Rolls-Royce Boat Tail ใหม่ สั่งพิเศษเพียงคันเดียวในโลก อาจมีราคาสูงถึง 872 ล้านบาท!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Rolls-Royce Boat Tail ใหม่ รุ่นพิเศษที่ถูกสั่งผลิตขึ้นเพียงคันเดียวในโลก ได้แรงบันดาลใจมาจากเรือยอร์ชระดับ J Class ซึ่งแม้ว่าโรลส์-รอยส์จะไม่ได้เปิดเผยมูลค่าของรถคันนี้ แต่มีข่าวลือว่ามีราคาสูงถึง 20 ล้านยูโร หรือประมาณ 872 ล้านบาทเลยทีเดียว

rr_boattail_48

     Rolls-Royce Boat Tail เป็นรถยนต์สุดหรูที่ถูกพัฒนาโดยแผนก “Coachbuild” ที่มีการออกแบบตัวถังรถแบบสั่งทำพิเศษ โดยโรลส์-รอยส์ระบุว่า “คู่สามีภรรยาที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงระดับโลก” เป็นผู้สั่งทำรถคันนี้ขึ้นมา โดยล่าสุดมีข่าวลือว่าคู่สามีภรรยาดังกล่าวก็คือสองศิลปินชื่อดังชาวอเมริกันอย่าง Jay-Z และ Beyonce นั่นเอง แต่ถึงปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันแต่อย่างใด

     ดีไซน์ภายนอกของ Rolls-Royce Boat Tail ได้แรงบันดาลใจมาจากเรือยอร์ชระดับ J Class โดยระบุว่าได้มีการฉีกกฎทฤษฎีการออกแบบของโรลส์-รอยส์ ด้วยไฟท้ายที่เป็นเส้นหนาวางตัวในรูปแบบแนวนอนแทนการใช้แนวตั้ง พร้อมทั้งตกแต่งส่วนท้ายรถด้วยแผงไม้วีเนียร์เป็นครั้งแรกในโรลส์-รอยส์ยุคใหม่ โดยมีการออกแบบชิ้นส่วนขึ้นใหม่ถึง 1,813 ชิ้น เพื่อนำมาใช้กับ Boat Tail คันนี้โดยเฉพาะ

rr_boattail_43

     ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งด้วยพื้นไม้ทั้งหมดคล้ายกับโครงของลำเรือ เสริมความงดงามแบบเรียบหรูด้วยเทคนิคการตกแต่งภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับที่ใช้ตกแต่งเครื่องประดับ รวมถึงการใช้วัสดุไม้ Caleidolegno และการใช้สีมันวาวคล้ายโลหะคู่กับวัสดุหนังเพื่อให้เข้ากับสีเมทัลลิกภายนอก เสริมความหรูหราอีกขึ้นด้วยนาฬิกา Bovet 1822 บนแผงหน้าปัดและอีกหนึ่งเรือนบริเวณช่องเก็บของ ซึ่งโรลส์-รอยส์ระบุว่าถูกจัดวางอย่างเฉพาะเจาะจงตามความต้องการของลูกค้า

     ไฮไลท์เด็ดของ Rolls-Royce Boat Tail อยู่บริเวณด้านท้ายของตัวรถซึ่งมีบานปิดที่เก็บหลังคาสามารถเปิดทำมุมได้อย่างเหมาะสมที่ 67 องศา เพื่อให้บริการอาหารและเครื่องดื่มแก่แขก พร้อมทั้งตู้แช่เย็นที่สามารถทำอุณหภูมิสำหรับแชมเปญวินเทจโดยเฉพาะ ขณะที่ฝั่งด้านการรับประทานอาหาร มาพร้อมภาชนะพอร์ซเลนและเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารที่ถูกแกะสลักชื่อ Boat Tail สร้างสรรค์โดย Christofle

rr_boattail_45

     ขณะที่โต๊ะด้านหลังถูกตกแต่งขั้นตอนสุดท้ายด้วยวัสดุไม้ Caleigolegno มาใช้ในลายคีย์บอร์ดเปียโน เสริมด้วยเก้าอี้บาร์ทรงสูงทำจากเส้นใยไฟเบอร์โดย Promemoria ซึ่งเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ระดับสูงจากอิตาลี เพื่อใช้ในการจัดวางอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนตามความต้องการของลูกค้า โดยอุปกรณ์ทั้งหมดที่เพิ่มขึ้นมามีการทดสอบความเร็วเพื่อให้มั่นใจว่าถูกจัดเก็บอย่างแน่นหนาและเรียบร้อยเพียงพอในขณะรถเคลื่อนที่

     ทั้งนี้ โรลส์-รอยส์กล่าวด้วยว่าการจัดระเบียบสายไฟบริเวณท้ายรถใช้เวลาพัฒนายาวนานถึง 9 เดือน พร้อมทั้งติดตั้งชุดเครื่องเสียง Bespoke Audio ลำโพง 15 ตัว โดยใช้พื้นห้องโดยสารทั้งหมดสำหรับติดตั้งลำโพงเบสส์ หรือแม้กระทั้งการจัดเก็บสายไฟของเสาอากาศแบบครีบฉลามก็ใช้กล่องควบคุม (ECU) จำนวนถึง 5 ตัวด้วยกัน

rr_boattail_23

     Rolls-Royce Boat Tail คันนี้เป็นคันที่ 1 จากจำนวนทั้งหมด 3 คัน โดยแต่ละคันจะถูกออกแบบเป็นพิเศษตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย

 

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ Rolls-Royce Boat Tail ใหม่ สั่งพิเศษเพียงคันเดียวในโลก อาจมีราคาสูงถึง 872 ล้านบาท!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook