Nissan Navara PRO-4X Warrior 2022 ใหม่ กระบะออฟโรดตัวโหดเผยโฉมที่ออสเตรเลีย

Nissan Navara PRO-4X Warrior 2022 ใหม่ กระบะออฟโรดตัวโหดเผยโฉมที่ออสเตรเลีย

Nissan Navara PRO-4X Warrior 2022 ใหม่ กระบะออฟโรดตัวโหดเผยโฉมที่ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Navara PRO-4X Warrior 2022 ใหม่ กระบะออฟโรดตัวโหดคู่แข่ง Ranger Raptor เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วที่ออสเตรเลีย

pro4x_warrior_27

     Nissan Navara PRO-4X Warrior ใหม่ ถูกพัฒนาร่วมกันระหว่างนิสสันและ Premcar สำหรับวางจำหน่ายในออสเตรเลียโดยเฉพาะ ทำตลาดต่อจาก N-Trek Warrior เดิม และวางอยู่ในรุ่นท็อปสุดของไลน์อัป Navara ทั้งหมด ขณะที่ราคาจำหน่ายจะถูกประกาศออกมาอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะใกล้เคียงกับรุ่นเดิมที่มีราคาจำหน่าย 66,290 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,590,000 บาท

     โดย Nissan Navara PRO-4X Warrior เป็นการนำเอา Navara PRO-4X ที่ผลิตจากประเทศไทย ไปส่งต่อเพื่อเดินสายการประกอบในโรงงานของ Premcar ในรัฐวิกตอเรียอีกครั้ง

pro4x_warrior_25

     ดีไซน์ภายนอกของ Navara PRO-4X Warrior ติดตั้งกันชนหน้าแบบ Bullbar สีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟบาร์แบบ LED ในตัว ซึ่งไม่รบกวนการทำงานของระบบช่วยเหลือการขับขี่ เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ ฯลฯ เสริมด้วยแผ่นปิดใต้เครื่องยนต์สีแดงทำจากวัสดุเหล็กที่มีความหนา 3 มม. ประดับด้วยสัญลักษณ์ NAVARA

     ในรุ่น Warrior ยังมีการติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ดีไซน์เฉพาะจาก Premcar หุ้มด้วยยางแบบ All-terrain ขนาด 32.2 นิ้ว ช่วยเพิ่มระยะห่างระหว่างล้อขึ้นอีก 30 มม. เสริมความสปอร์ตด้วยสติ๊กเกอร์ตกแต่งเฉพาะรุ่น, สปริงล้อสีแดง Red Warrior และล้ออะไหล่ขนาดเท่าล้อจริง เป็นต้น

pro4x_warrior_14

     นอกจากนี้ ช่วงล่างของ Navara PRO-4X Warrior ยังสูงขึ้นกว่ารุ่นปกติอีก 40 มม. อันเป็นผลจากการเปลี่ยนสปริง 15 มม.​ และการเปลี่ยนล้อและยางอีก 25 มม. จึงทำให้มีประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดที่ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งเปลี่ยนไปใช้โช้กอัพที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ ให้ระยะยืดยุบเพิ่มขึ้นอีก 11-20% เพื่อเพิ่มการยึดเกาะขณะออฟโรด อีกทั้งกระบะท้ายยังสามารถบรรทุกน้ำหนักได้ 1,004 กิโลกรัม เทียบกับ Ranger Raptor ที่บรรทุกได้ 748 กิโลกรัม

pro4x_warrior_20

     ภายในห้องโดยสารยังคงติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่ากับ PRO-4X รุ่นปกติ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 7.0 นิ้ว Advanced Drive-Assist, หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และระบบความปลอดภัยขั้นสูงต่างๆ เช่น ระบบเตือนการชนด้านหน้า Intelligent Forward Collision Warning, ระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน Intelligent Emergency Braking, ระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning และกล้องมองภาพรอบคัน Intelligent Around View Monitor เป็นต้น

     ขณะที่ขุมพลังของ Navara PRO-4X Warrior ยังคงเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2.3 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร สามารถเลือกได้ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

pro4x_warrior_08

     ทั้งนี้ Nissan และ Premcar ตั้งเป้าผลิต Navara PRO-4X Warrior เป็นจำนวน 1,500 คันต่อปี และสามารถเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นอีกได้ตามความต้องการของตลาด โดยปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนแสดงความสนใจแล้วจำนวน 400 คัน

 

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ Nissan Navara PRO-4X Warrior 2022 ใหม่ กระบะออฟโรดตัวโหดเผยโฉมที่ออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook