All-new Hyundai Staria 2022 ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทย 9 ก.ค.นี้

All-new Hyundai Staria 2022 ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทย 9 ก.ค.นี้

All-new Hyundai Staria 2022 ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทย 9 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Hyundai Staria 2022 ใหม่ ประกาศเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทยวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ จ่อทำตลาดแทนที่ H-1 โฉมปัจจุบันที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2008

staria_th_launch

     หลังจากที่ Hyundai Staria ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ล่าสุด ฮุนไดประเทศไทยประกาศเตรียมเปิดตัวรถรุ่นดังกล่าวผ่านช่องทางเฟซบุ๊กในช่วงหัวค่ำของวันที่ 9 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ ภายหลังจากที่ส่ง H-1 ทำตลาดมายาวนานกว่า 13 ปี ก่อนจะปรับไมเนอร์เชนจ์เมื่อช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา

hyundaistaria_09

     Hyundai Staria 2022 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา โดยเป็นรถอเนกประสงค์แบบเอ็มพีวีที่สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 2 ที่นั่ง ไปจนถึง 11 ที่นั่ง โดยแบ่งออกเป็น 2 โมเดลหลัก ได้แก่ Staria รุ่นมาตรฐานและ Staria Premium ที่เน้นความหรูหราและอุปกรณ์มาตรฐานเต็มพิกัด

     ดีไซน์ภายนอกของ Hyundai Staria ใหม่ ถูกออกแบบเน้นความล้ำสมัยซึ่งฮุนไดระบุว่าได้แรงบันดาลใจมาจากยานอวกาศ โดดเด่นด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (Daytime Running Light) แบบแนวนอน และชุดไฟหน้าแบบแนวตั้งที่ย้ายไปติดตั้งไว้บริเวณกันชน ขณะที่ Staria Premium เพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งวัสดุโครเมียมรอบคัน เสริมด้วยไฟท้ายแบบ Parametric Pixel เอกลักษณ์ของฮุนได

hyundaistaria_08

     ภายในห้องโดยสารเน้นความโปร่งโล่งด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่รอบคัน โดดเด่นด้วยหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบดิจิตอล โดยในรุ่น Staria Premium แบบ 7 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะนั่งแบบ Premium Relaxation Seats ที่สามารถปรับเบาะนั่งแถวที่ 2 ด้วยระบบไฟฟ้า ส่วนรุ่น 9 ที่นั่ง สามารถหมุนเบาะนั่งแถว 2 ได้ 180 องศาเพื่อหันหน้าเข้าหาเบาะนั่งแถวที่ 3 สำหรับการประชุมได้ อีกทั้งยังมีระบบไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารปรับได้ 64 สี เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่น Premium อีกด้วย

hyundaistaria_04

     ไฮไลท์เด่นของ Hyundai Staria คือการติดตั้งระบบความปลอดภัยมาให้อย่างเต็มพิกัดต่างจาก H-1 ในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้า Forward Collision Avoidance Assist (FCA), ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA), ระบบเตือนรถเคลื่อนมาทางด้านข้างขณะเปิดประตู Safe Exit Assist (SEA) และระบบเตือนมีผู้โดยสารอยู่ภายในรถ Rear Occupant Alert (ROA) เป็นต้น

     ส่วนรายละเอียดและราคาจำหน่ายของ Hyundai Staria 2022 เวอร์ชันไทยติดตามได้ในวันเปิดตัว 9 กรกฎาคมนี้

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ All-new Hyundai Staria 2022 ใหม่ เตรียมเปิดตัวครั้งแรกในไทย 9 ก.ค.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook