Electric Brands XBus 2022 ใหม่ รถบรรทุกไฟฟ้าดีไซน์น่ารัก ราคาไม่ถึง 7 แสนบาท

Electric Brands XBus 2022 ใหม่ รถบรรทุกไฟฟ้าดีไซน์น่ารัก ราคาไม่ถึง 7 แสนบาท

Electric Brands XBus 2022 ใหม่ รถบรรทุกไฟฟ้าดีไซน์น่ารัก ราคาไม่ถึง 7 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Electric Brands XBus 2022 ใหม่ รถบรรทุกไฟฟ้าดีไซน์น่ารัก ขับขี่ได้ไกลสูงสุดถึง 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้น 17,380 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยตกไม่ถึง 7 แสนบาทเท่านั้น

xbus_15

     Electric Brands เป็นค่ายรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหม่จากเยอรมนี เริ่มวางจำหน่ายรถบรรทุกไฟฟ้า XBus ซึ่งมีดีไซน์แตกต่างจากรถเพื่อการพาณิชย์ทั่วไปอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงตัวรถที่ดูอ้วนป้อม พร้อมไฟหน้าทรงกลมที่ช่วยเพิ่มความน่ารักของรถคันนี้ อีกทั้งลูกค้ายังสามารถดัดแปลงเป็นประเภทต่างๆ ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นรถกระบะ 2 ประตู, กระบะ 4 ประตู รถแวน, รถบ้าน, รถบรรทุกพร้อมตู้ทึบ ฯลฯ ซึ่งแต่ละแบบมีราคาจำหน่ายแตกต่างกันออกไป

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย มาพร้อมพวงมาลัยที่รวมเอาปุ่มเลือกตำแหน่งเกียร์เข้าไว้ด้วยกัน จึงสามารถขยับเดินหน้า-ถอยหลังได้โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย พร้อมด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาดเล็กสำหรับแสดงความเร็ว, ปริมาณแบตเตอรี่ และระยะทางขับขี่เท่านั้น แต่ยังคงมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาดปกติ ที่รวมเอาสวิตช์ควบคุมระบบปรับอากาศเข้าไว้ด้วยกัน

xbus_10

     อันที่จริง Electric Brands XBus ถูกจัดว่าเป็นรถประเภท L7e Class หรือจักรยานยนต์สี่ล้อในทวีปยุโรป (แบบเดียวกับ Citroen Ami EV) มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งเข้ากับล้อทั้ง 4 ข้าง ให้กำลังสูงสุด 75 แรงม้า (กำลังต่อเนื่องสูงสุด 20 แรงม้า) ทำความเร็วสูงสุดได้ 62 กม./ชม. ขณะที่แบตเตอรีมีขนาด 10 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง อีกทั้งยังสามารถอัปเกรดเป็นแบตเตอรี่ขนาด 30 kWh ที่เพิ่มระยะทางขับขี่ขึ้นเป็น 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Electric Brands XBus เริ่มต้นที่ 17,380 ยูโร หรือประมาณ 670,000 บาท ในตัวถังแบบแชสซีส์แค็บ (Freedom) ไปจนสุดที่ราคา 29,480 ยูโร หรือประมาณ 1,140,000 บาท ในตัวถังแบบรถบ้าน (Camper) แต่หากเป็นเวอร์ชันออฟโรดจะมีราคาแต่ละรุ่นขยับขึ้นไปอีกเล็กน้อย

ภายในห้องโดยสารรุ่น Camperภายในห้องโดยสารรุ่น Camper

     ส่วนการวางจำหน่ายจะเริ่มขึ้นช่วงกลางปี 2022 นี้เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Electric Brands XBus 2022 ใหม่ รถบรรทุกไฟฟ้าดีไซน์น่ารัก ราคาไม่ถึง 7 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook