รวม 7 รถน่าใช้ในปี 2564 แต่ดันกลับไม่มีวางขายในประเทศไทย

รวม 7 รถน่าใช้ในปี 2564 แต่ดันกลับไม่มีวางขายในประเทศไทย

รวม 7 รถน่าใช้ในปี 2564 แต่ดันกลับไม่มีวางขายในประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     นอกเหนือจากรถยนต์รุ่นต่างๆ ที่วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ในตลาดโลกยังมีรถยนต์อีกหลายรุ่นที่ดูแล้วเหมาะกับตลาดบ้านเราไม่น้อย แต่ผู้ผลิตรถยนต์เหล่านั้นกลับเลือกที่จะไม่ทำตลาดในประเทศไทยไปอย่างน่าเสียดาย เราเลยลองยกตัวอย่างรถยนต์ 7 รุ่นน่าใช้แต่กลับไม่มีวางจำหน่ายในไทย จะมีรุ่นไหนบ้างนะ?

eclipsecross

1. Mitsubishi Eclipse Cross

     หลายคนคงทราบดีอยู่แล้วว่าตลาดรถครอสโอเวอร์และเอสยูวีขนาดเล็กเป็นเพียงไม่กี่เซกเมนต์ที่โตสวนกระแสตลาดท่ามทางสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ทั่วโลกเช่นนี้ ซึ่ง Mitsubishi Eclipse Cross ก็ถือเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับความนิยมในตลาดยุโรปและอเมริกาเหนือ ด้วยตัวถังขนาดกะทัดรัดพร้อมราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ง่าย แถมยังเป็นคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อของ Honda HR-V, Toyota C-HR และ Peugeot 3008 ทั้งด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ

     จึงเป็นความน่าเสียดายที่ Mitsubishi เลือกที่จะไม่ทำตลาด Eclipse Cross ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ยกเว้นประเทศสิงคโปร์ที่ใช้วิธีนำเข้าทั้งคัน) เพราะเชื่อว่าจะเรียกความนิยมจากแฟนมิตซูบิชิได้ไม่น้อยทีเดียว

>> Mitsubishi Eclipse Cross 2021 ใหม่ ของดีที่ดันไม่เข้ามาขายในไทย

corollahatch

2. Toyota Corolla Hatchback

     แม้ว่ากลุ่มลูกค้ารถยนต์ระดับ C-segment จะพิจารณาถึงความภูมิฐานมากกว่ารถยนต์ขนาดเล็กรองลงมา แต่ Corolla Hatchback 5 ประตูโฉมปัจจุบันที่วางจำหน่ายทั้งในอเมริกาเหนือ, ยุโรป และญี่ปุ่น ก็มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวน่าใช้พอที่จะฟาดฟันกับ Civic Hatchback และ Mazda3 Hatchback ได้แบบสบายๆ เลยทีเดียว

>> Toyota Corolla Hatchback เวอร์ชั่นญี่ปุ่นใหม่เผยโฉมแล้ว

qashqai

3. Nissan Qashqai / Rogue Sport

     หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อของ Nissan Qashqai เท่าไหร่นัก แต่เอสยูวีรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรถขายดีที่สุดของนิสสันในตลาดยุโรปเลยทีเดียว โดย Qashqai เป็นเอสยูวีขนาดเล็กรองลงมาจาก X-Trail แต่มีดีไซน์ที่ยังคงความภูมิฐานกว่าคู่แข่งอย่าง Honda HR-V, Toyota C-HR และ Mitsubishi Eclipse Cross รวมถึงคู่แข่งฝั่งยุโรปอย่าง VW Tiguan, Renault Kadjar และ Ford Kuga เป็นต้น โดยรถรุ่นนี้ยังถูกทำตลาดในอเมริกาเหนือด้วยชื่อ Rogue Sport นั่นเอง

>> All-new Nissan Qashqai 2021 ใหม่ เผยโฉมที่ยุโรป พร้อมขุมพลัง e-POWER 1.5 ลิตรให้เลือก

typer

4. Honda Civic Type R

     Civic Type R ถือเป็นตัวแรงระดับตำนานที่สร้างชื่อมาอย่างยาวนาน ซึ่งมีวางจำหน่ายในหลายประเทศทั้งฝั่งยุโรป, อเมริกาเหนือ และญี่ปุ่น (แม้แต่ตลาดอินโดนีเซียก็มีวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกด้วย) แต่ด้วยกำแพงภาษีที่สูงลิบลิ่วของบ้านเราจะทำให้รถรุ่นนี้มีราคาจำหน่ายเกินเอื้อมไปพอสมควร จึงไม่มีโอกาสแจ้งเกิดในประเทศไทยเสียที

>> ส่องราคาและสเปก Honda Civic Type R 2020 ใหม่

suzuki

5. Suzuki Hustler

     ซูซูกิประเทศไทยเคยนำรถรุ่นนี้เข้ามาจัดแสดงในบ้านเราครั้งหนึ่ง แถมยังได้รับความสนใจอย่างล้นหลามอีกต่างหาก แต่ติดที่กำแพงภาษีของบ้านเราที่จะทำให้ราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้พุ่งสูงจนเกินไป แถมเป็นโมเดลที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับทำตลาดในญี่ปุ่นโดยเฉพาะ หากนำเข้ามาประกอบก็อาจไม่คุ้มกับต้นทุน ทำให้คนไทยพลาดโอกาสใช้รถซิตี้คาร์น่ารักๆ รุ่นนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

>> All-new Suzuki Hustler 2020 เผยโฉมความจี๊ดจ๊าดที่ญี่ปุ่น เริ่มต้นไม่ถึงสี่แสนบาท

hondae

6. Honda e

     Honda e เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นห้องโดยสารที่ติดตั้งหน้าจอแบบไวด์สกรีนเรียงกันถึง 5 จอ พร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า และแบตเตอรี่ที่ขับขี่ได้ราว 170 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง แถมยังมีจุดเด่นอยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกเข้าขั้นระดับไอคอนเลยก็ว่าได้ แต่น่าเสียดายที่รถรุ่นนี้ทำตลาดเฉพาะกลุ่มประเทศที่นิยมรถยนต์ไฟฟ้า เช่น ญี่ปุ่น, สหราชอาณาจักร, เยอรมนี, ฝรั่งเศส และนอร์เวย์ เท่านั้น

>> Honda e 2021 ใหม่ ขึ้นแท่นรถยนต์ที่มีห้องโดยสารสวยที่สุดแห่งปี

tesla

7. Tesla (Model S, Model 3, Model X, Model Y)

     แม้ว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังอย่าง Tesla จะไม่ได้ทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ แต่กลับพบเห็นอยู่บนท้องถนนจำนวนไม่น้อยทีเดียว พิสูจน์ถืงความนิยมจากลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าหาก Tesla ยอมเปิดตลาดในประเทศไทยอย่างจริงจัง ก็น่าจะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่พร้อมเทใจจากแบรนด์หรูจากยุโรปอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์, บีเอ็มดับเบิลยู และอาวดี้ ไปซบค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากอเมริกาอย่างไม่ลังเล

>> Tesla Model S 2021 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในสหรัฐฯ

     เห็นแบบนี้แล้วหลายคนคงเสียดายไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook