Mercedes-Benz เตรียมยุติขายรถน้ำมันในอีก 9 ปี จ่อส่ง EQS ประกอบไทยปี 2564 นี้

Mercedes-Benz เตรียมยุติขายรถน้ำมันในอีก 9 ปี จ่อส่ง EQS ประกอบไทยปี 2564 นี้

Mercedes-Benz เตรียมยุติขายรถน้ำมันในอีก 9 ปี จ่อส่ง EQS ประกอบไทยปี 2564 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mercedes-Benz ประเทศไทยประกาศเตรียมยกเลิกขายรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในปี 2573 หรือในอีก 9 ปีข้างหน้า พร้อมประเดิมส่งรถไฟฟ้า Mercedes-Benz EQS คันแรกที่ผลิตในประเทศไทยไม่เกินสิ้นปี 2564 นี้

benz2564_04

     เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ประกาศเดินหน้าตามนโยบายของเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอจี ในการก้าวขึ้นเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวทั่วโลกภายในทศวรรษนี้ โดย มร.โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า “ได้มีการเตรียมความพร้อมในสายการผลิตให้สอดคล้องกับกลยุทธ์นี้ไว้ก่อนแล้ว ทั้งการเตรียมความพร้อมในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ในประเทศไทย และการลงทุนด้านยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง”

     โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย ประกาศเตรียมเปิดตัว Mercedes-Benz EQS ใหม่ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับหรูเทียบชั้น S-Class ที่ผลิตขึ้นจากโรงงานในประเทศไทย และ Mercedes-Maybach GLS รถยนต์เอสยูวีระดับหรูของค่าย ภายในช่วงครึ่งหลังของปี 2564 นี้ รวมทั้งมีแผนเตรียมเปิดตัว S-Class รุ่นปลั๊กอินไฮบริด PHEV ซึ่งจะถูกเผยโฉมครั้งแรกในโลกที่งาน IAA Mobility 2021 ในวันที่ 5 กันยายนนี้

benz2564_03

     นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังได้เพิ่มทางเลือกให้กับเจ้าของรถเมอร์เซเดส-เบนซ์อายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป ด้วยอะไหล่ทางเลือก StarParts ที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้สูงสุด 55% รวมถึงอะไหล่ REMAN ซึ่งเป็นอะไหล่แท้ที่ผ่านกระบวนการ Remanufacturing ฟื้นฟูสภาพและทดสอบตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยมีทั้งชุดอุปกรณ์หลัก, ชิ้นส่วนสำหรับกลไก, ระบบหัวฉีดและการบำบัดไอเสีย, ระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ และระบบขับเคลื่อน ผ่านศูนย์บริการรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วประเทศ

benz_eqs_19

     ทั้งนี้ Mercedes-Benz EQS ถูกเผยโฉมครั้งแรกในโลกเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม EVA (Electric Vehicle Architecture) สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ มีขนาดตัวถังอยู่กึ่งกลางระหว่าง S-Class รุ่นฐานล้อปกติและฐานล้อยาว โดยมีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ EQS 450+ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 333 แรงม้า (PS) และ EQS 580 4MATIC ที่เพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 523 แรงม้า และยังมีแผนปล่อยเวอร์ชัน AMG ออกมาด้วย

     แบตเตอรี่ของ Mercedes-Benz EQS มีให้เลือกทั้งหมด 2 ขนาด ได้แก่ 90 kWh และ 107.8 kWh โดยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางไกลสุด 770 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) ใช้สถาปัตยกรรมไฟฟ้าแบบ 400 โวลต์ ที่รองรับระบบชาร์จด่วนขนาด 200 กิโลวัตต์ สามารถชาร์จเพื่อให้ได้ระยะทางขับขี่ราว 300 กิโลเมตร ในเวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น และหากชาร์จผ่านวอลล์บ็อกซ์ขนาด 22 กิโลวัตต์จะใช้เวลาราว 5 ชั่วโมง

benz_eqs_04

     ส่วนกำหนดการเปิดตัวที่แน่ชัดของ Mercedes-Benz EQS และ Mercedes-Maybach GLS ในประเทศไทยจะถูกประกาศอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ Mercedes-Benz เตรียมยุติขายรถน้ำมันในอีก 9 ปี จ่อส่ง EQS ประกอบไทยปี 2564 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook