สยองเลย Suzuki Swift ผลิตอินเดียได้คะแนนความปลอดภัย 0 ดาวจาก Latin NCAP

สยองเลย Suzuki Swift ผลิตอินเดียได้คะแนนความปลอดภัย 0 ดาวจาก Latin NCAP

สยองเลย Suzuki Swift ผลิตอินเดียได้คะแนนความปลอดภัย 0 ดาวจาก Latin NCAP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     สถาบันทดสอบความปลอดภัยจากการชนแห่งละตินอเมริกา หรือ Latin NCAP เปิดเผยว่า Suzuki Swift ที่ถูกผลิตในประเทศอินเดีย ได้รับคะแนนความปลอดภัยจากการชนในระดับ 0 ดาว

swift_crash_test_02

   Latin NCAP เผยผลทดสอบความปลอดภัยจากการชนของ Suzuki Swift เวอร์ชันประกอบในอินเดียสำหรับวางจำหน่ายในกลุ่มประเทศละตินอเมริกา ได้รับคะแนนความปลอดภัยอยู่ในระดับ 0 ดาว จากจำนวนดาวทั้งหมด 5 ดาว แม้ว่าจะมีระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้าและเข็มขัดนิรภัยแบบดึงรั้งเมื่อเกิดการชนเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อยก็ตาม

     ผลทดสอบการชนแสดงให้เห็นว่าคะแนนการปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ (Adult Occupant) อยู่ที่ 15.53% ซึ่งถือว่าเป็นระดับที่พอรับได้ จะมีก็เพียงหน้าอกของผู้ขับขี่ที่มีความเสียงต่ออาการบาดเจ็บมากกว่าส่วนอื่นๆ ของร่างกาย แต่ที่น่าตกใจคือคะแนนการปกป้องผู้โดยสารเด็ก (Child Occupant) กลับได้คะแนน 0% เนื่องจากผู้ผลิตไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการติดตั้งเบาะนั่งเด็กที่เหมาะสม แม้ว่า Latin NCAP จะระบุว่าหุ่นทดสอบเด็กได้รับการปกป้องอย่างดีจากการทดสอบการชนด้านหน้าและด้านข้างก็ตาม

swift_crash_test_04

     นอกจากนี้ Suzuki Swift ที่วางจำหน่ายในละตินอเมริกา ยังได้คะแนนด้านระบบความปลอดภัย (Safety Assist) เพียง 6.98% เท่านั้น เนื่องจากระบบควบคุมเสถียรภาพ (ESC) มีให้เฉพาะบางรุ่นย่อย และไม่มีระบบช่วยเหลือการขับขี่ใดๆ เลย จึงได้คะแนนจากระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยฝั่งผู้ขับขี่เท่านั้น

     เมื่อนำคะแนนทั้งหมดมารวมกับคะแนนการปกป้องคนเดินถนน (Pedestrian Protection) จำนวน 66.07% จึงทำให้ Suzuki Swift รุ่นประกอบอินเดียสำหรับวางจำหน่ายในละตินอเมริกา มีระดับความปลอดภัยเพียง 0 ดาวเท่านั้น

ผลทดสอบการชน Suzuki Swift จาก ASEAN NCAPผลทดสอบการชน Suzuki Swift จาก ASEAN NCAP

     อย่างไรก็ดี คะแนนดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Suzuki Swift ที่ผลิตและวางจำหน่ายในประเทศไทย (รวมถึงส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียนอื่นๆ) เนื่องจากได้รับคะแนนความปลอดภัยในระดับ 4 ดาวจากสถาบัน ASEAN NCAP ซึ่งถือว่าค่อนข้างดี แม้ว่าจะไม่มีระบบความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ ฯลฯ เป็นอุปกรณ์มาตรฐานก็ตาม

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สยองเลย Suzuki Swift ผลิตอินเดียได้คะแนนความปลอดภัย 0 ดาวจาก Latin NCAP

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook