Mobilize Limo 2022 ใหม่ เก๋งไฟฟ้าจาก Renault ที่ไม่ได้มีไว้ขายให้คนทั่วไป

Mobilize Limo 2022 ใหม่ เก๋งไฟฟ้าจาก Renault ที่ไม่ได้มีไว้ขายให้คนทั่วไป

Mobilize Limo 2022 ใหม่ เก๋งไฟฟ้าจาก Renault ที่ไม่ได้มีไว้ขายให้คนทั่วไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mobilize Limo 2022 ใหม่ ซีดานขุมพลังไฟฟ้าจาก Renault Group เผยโฉมครั้งแรกก่อนเปิดตัวจริงที่งาน IAA Mobility 2021 จัดขึ้นที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี ตั้งเป้าจับกลุ่มแท็กซี่ และรถรับจ้างส่วนบุคคลโดยเฉพาะ

mobilize_limo_02

     Mobilize Limo ใหม่ เป็นผลงานความร่วมมือระหว่าง Renault Group และ Jiangling Motor Group โดยอาศัยประสบการณ์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของเรโนลต์และเครือข่ายพันธมิตรมานานนับ 10 ปี เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่งานแสดงรถยนต์ IAA Mobility 2021 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 กันยายนที่จะถึงนี้ ก่อนจะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปตั้งแต่ช่วงกลางปี 2022 เป็นต้นไป

     Mobilize Limo ถูกพัฒนาให้เป็นรถยนต์ซีดาน 4 ประตู ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน (BEV) ตัวถังมีขนาดความยาว 4.67 เมตร ความกว้าง 1.83 เมตร ความสูง 1.47 เมตร และความยาวฐานล้อ 2.75 เมตร ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับรถในระดับ D-segment ถูกออกแบบภายนอกด้วยไฟหน้าแบบ LED ดีไซน์เอกลักษณ์, มือเปิดประตูภายนอกแบบเรียบไปกับตัวถัง ซึ่งสามารถยกตัวขึ้นเมื่อปลดล็อกรถ และล้ออะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว

mobilize_limo_09

     ภายในห้องโดยสารเน้นความพรีเมียมเป็นพิเศษ เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุที่มีความอ่อนนุ่มตามจุดสัมผัสต่างๆ แผงคอนโซลหน้าถูกตกแต่งด้วยลายคาร์บอน พร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาดใหญ่ 10.25 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว เสริมด้วยไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารที่เลือกได้ถึง 7 สี

     นอกจากนี้ยังเน้นความสะดวกสบายของพื้นที่โดยสารตอนหลัง ด้วยพื้นที่หัวเข่าระหว่างเบาะนั่งด้านหน้าขนาด 288 มม. พร้อมความกว้างที่สามารถรองรับผู้โดยสาร 3 คนได้อย่างไม่อึดอัด ทั้งยังมีช่องจ่ายไฟแบบ USB มาให้ 2 ตำแหน่ง, ปุ่มควบคุมระดับเสียงของเครื่องเสียง, ปุ่มควบคุมระดับแรงลมระบบปรับอากาศ และยังมีไฟอ่านหนังสือมาให้ด้วย เนื่องจากรถรุ่นนี้ถูกเน้นเพื่อใช้งานเป็นรถแท็กซี่หรือรถรับจ้างส่วนบุคคลนั่นเอง

mobilize_limo_10

     Mobilize Limo ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 9.6 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 140 กม./ชม. พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 450 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐาน WLTP

     ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้งถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทุกคัน และสามารถเลือกติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ที่มาพร้อมฟังก์ชันล้ำสมัยต่างๆ เช่น ควบคุมความเร็วแปรผันอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control), ระบบช่วยเตือนและเบรกด้านหน้า (Advanced Emergency Braking), ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน (Lane Keeping Assist) และระบบเตือนเปิดประตู (Door Opening Alarm) เป็นต้น

mobilize_limo_12

     ทั้งนี้ Mobilize Limo จะถูกวางจำหน่ายในรูปแบบสมาชิกให้กับผู้ประกอบการรถแท็กซี่และรถรับจ้างสาธารณะเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Mobilize Limo 2022 ใหม่ เก๋งไฟฟ้าจาก Renault ที่ไม่ได้มีไว้ขายให้คนทั่วไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook