Subaru Solterra 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วน 100% เผยทีเซอร์ก่อนวางขายจริงปีหน้า

Subaru Solterra 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วน 100% เผยทีเซอร์ก่อนวางขายจริงปีหน้า

Subaru Solterra 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วน 100% เผยทีเซอร์ก่อนวางขายจริงปีหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Subaru Solterra 2022 ใหม่ เอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% เผยรูปภาพและข้อมูลเพิ่มเติมก่อนเริ่มวางจำหน่ายจริงในสหรัฐฯ กลางปีหน้า พร้อมดีไซน์ถอดแบบมาจาก Toyota bZ4x

solterra_02

     Subaru ในสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า Solterra เป็นเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของซูบารุ ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e-SUBARU Global Platform ร่วมกับโตโยต้า ที่เน้นพื้นที่ใช้สอยด้านหลังกว้างขวาง พร้อมห้องเก็บสัมภาระท้ายขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง และยังคงไว้ซึ่งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD อันเป็นเอกลักษณ์ของซูบารุมาอย่างยาวนาน

     จากภาพที่ปรากฏแสดงให้เห็นว่า Subaru Solterra มีรูปลักษณ์ที่เรียกได้ว่าถอดแบบมาจากรถคอนเซ็ปต์ Toyota bZ4X ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนักเนื่องจากรถคันนี้ถูกพัฒนาร่วมกับโตโยต้า ดังเช่นที่เคยพบใน Subaru BRZ และ Toyota 86 มาแล้ว

solterra_01

     ดีไซน์ของ Subaru Solterra มีรูปลักษณ์ที่ชวนให้นึกถึง Toyota RAV4 โฉมปัจจุบัน แต่ปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยประตูท้ายที่ออกแบบให้มีลักษณะลาดเทเน้นความโฉบเฉี่ยวมากกว่าการเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ ตกแต่งด้านข้างด้วยซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ช่วยเพิ่มความบึกบึน แต่ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดกระจังหน้าว่าจะถูกออกแบบมาเป็นเช่นไร แต่ก็คาดว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบทึบตามฉบับรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่ต้องการช่องดักลมเพื่อระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์นั่นเอง

     ภายในห้องโดยสารของ Solterra ถูกยกมาจาก bZ4X ด้วยเช่นกัน มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่บนแผงคอนโซลแบบลอยตัว ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของกระจุกกระจิกไว้ด้านล่าง พร้อมทั้งมาตรวัดแบบดิจิทัลที่วางตัวอยู่หลังพวงมาลัย

solterra_05

     ปัจจุบัน Subaru ยังไม่เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ของ Solterra ออกมา แต่จะถูกติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD ที่คาดว่าจะทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวอย่างแน่นอน

     Subaru Solterra ใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดโลกตั้งแต่ปี 2022 เป็นต้นไป

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Subaru Solterra 2022 ใหม่ รถไฟฟ้าล้วน 100% เผยทีเซอร์ก่อนวางขายจริงปีหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook