Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่นพิเศษถอดเบาะหลังเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ

Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่นพิเศษถอดเบาะหลังเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ

Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่นพิเศษถอดเบาะหลังเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน Commercial Vehicle Show 2021 ในประเทศอังกฤษ จับถอดเบาะนั่งด้านหลังออกเพื่อเปลี่ยนเป็นพื้นที่บรรทุกสินค้า จับกลุ่มผู้ใช้งานเชิงพาณิชย์โดยเฉพาะ

corolla_commercial_11

     หลังจากที่โตโยต้าเปิดตัว Yaris ECOVan ที่พัฒนาสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดรถเก๋งไซซ์กลางขายดีอย่าง Corolla ก็ถูกจับมาแปลงกายเป็นเวอร์ชันสำหรับขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อว่า Corolla Commercial ซึ่งเป็นการนำเอา Corolla Touring ตัวถังเอสเตท 5 ประตูมาถอดเบาะนั่งด้านหลังออก พร้อมทั้งเปลี่ยนเป็นพื้นห้องโดยสารแบบเรียบเพื่อความสะดวกในการขนย้ายสินค้า

     Toyota Corolla Commercial ยังคงมีประตูคู่หลังมาให้ แต่แทนที่จะเปลี่ยนกระจกหน้าต่างให้กลายเป็นแบบทึบเช่นเดียวกับรถตู้ โตโยต้าเลือกติดตั้งกระจกแบบทึบแสงเพื่อให้ลับตาจากคนภายนอก พร้อมทั้งติดตั้งตะแกรงกั้นระหว่างห้องบรรทุกสัมภาระและห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัย

corolla_commercial_02

     ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังของ Corolla Commercial ยังคงเป็นแบบมัลติลิงก์ที่ให้ความนุ่มนวลและการยึดเกาะถนนดีกว่าช่วงล่างแบบแหนบซ้อน ซึ่งโตโยต้าระบุว่าการใช้ช่วงล่างลักษณะนี้ช่วยให้ไม่กระทบต่อพื้นที่บรรทุกภายในอีกด้วย

     ด้านขุมพลังของ Corolla Commmercial เป็นเครื่องยนต์ไฮบริดขนาด 1.8 ลิตร ซึ่งปัจจุบันยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสมรรถนะและน้ำหนักบรรทุกออกมา แต่ระบุว่าสามารถรองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุดได้ 750 กิโลกรัม

corolla_commercial_07

     การเปิดตัว Toyota Corolla Commercial ในอังกฤษถูกระบุว่าจะช่วยเข้ามาเติมเต็มไลน์อัปรถยนต์เพื่อการพาณิชย์น้ำหนักเบาในปัจจุบัน ซึ่งประกอบไปด้วย Proace, Proace City, Land Cruiser Commercial และ Hilux รวมไปถึงรถตู้พลังงานไฟฟ้าอย่าง Proace Electric ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ และ Proace City Electric ที่กำลังจะถูกเปิดตัวในอนาคตด้วย

     Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ เคาะราคาจำหน่ายในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 22,134 ปอนด์ หรือประมาณ 980,000 บาท เทียบกับราคาจำหน่ายของ Corolla Touring รุ่นปกติเริ่มต้นที่ 25,755 ปอนด์ หรือประมาณ 1,140,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Toyota Corolla Commercial 2022 ใหม่ รุ่นพิเศษถอดเบาะหลังเพื่อการขนส่งโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook