BMW Motorrad Concept CE 02 ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอาใจวัยรุ่น

BMW Motorrad Concept CE 02 ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอาใจวัยรุ่น

BMW Motorrad Concept CE 02 ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอาใจวัยรุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     BMW Motorrad Concept CE 02 ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจวัยรุ่นโดยเฉพาะ ทำความเร็วสูงสุดได้ 90 กม./ชม. และให้ระยะทางขับขี่ราว 90 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

bmw_ce02_16

     BMW Motorrad Concept CE 02 ใหม่ ถูกเผยโฉมก่อนเปิดตัวจริงที่งาน IAA Mobility 2021 ณ กรุงมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยระบุว่าเป็นพาหนะที่ออกแบบเพื่อเน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ให้ความสนุกสนานในการขับขี่ ด้วยตัวรถขนาดเล็กที่มีน้ำหนักเบาเพียง 120 กิโลกรัม ตั้งเป้าจับกลุ่มลูกค้าอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป

     ตัวรถของ BMW Motorrad Concept CE 02 ถูกออกแบบให้มีลักษณะแบนเรียบ พร้อมเบาะนั่งที่มีความสูงจากพื้นถนนเพียง 730 มม. จึงมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่ามอเตอร์ไซค์ทั่วไป เสริมด้วยล้อแบบ Disc wheel ขนาดใหญ่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่ง BMW Motorrad ระบุว่าการออกแบบลักษณะนี้จะช่วยดึงดูดผู้ใช้งานแม้ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มาก่อนก็ตาม

bmw_ce02_04

     BMW Motorrad Concept CE 02 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 11 กิโลวัตต์ หรือประมาณ 15 แรงม้า (PS) เหมาะสำหรับผู้ที่ถือใบขับขี่ระดับ A1 หรือมอเตอร์ที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 125 ซีซี หรือรถสกูตเตอร์ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 90 กม./ชม. พร้อมด้วยแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางขับขี่ได้ราว 90 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน WMTC)

     ทั้งนี้ Alexander Buckan หัวหน้าทีมออกแบบของ BMW Motorrad ระบุว่า “BMW Motorrad Concept CE 02 เปรียบได้กับเพื่อนคู่กายสำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวัน คุณจะต้องหลงรักเพราะมันพร้อมที่จะเดินทางไปกับคุณตลอดเวลาแม้ว่าคุณจะไม่ได้ดูแลมันให้ดีอย่างที่ควรก็ตาม อีกทั้งยังสามารถตกแต่งด้วยสติกเกอร์, เทป หรืออะไรก็ตามเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวของคุณเอง”

bmw_ce02_14

     อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน BMW Motorrad Concept CE 02 ยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบเท่านั้น

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ BMW Motorrad Concept CE 02 ใหม่ ต้นแบบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเอาใจวัยรุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook