Mazda CX-5 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Mazda CX-5 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

Mazda CX-5 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mazda CX-5 2022 ไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว ปรับดีไซน์เน้นความหรูเฉียบยิ่งขึ้น เพิ่ม Off-Road Mode ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Activ AWD ขณะที่เวอร์ชั่นไทยคาดว่าจะถูกเปิดตัวในอีกไม่ช้านี้

mazda_cx5_14

     Mazda CX-5 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ถูกเปิดตัวพร้อมกันทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยระบุว่านอกจากรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนทั้งด้านหน้าและด้านหลังแล้ว ยังมีการปรับปรุงช่วงล่างและเบาะนั่งเพื่อเพิ่มความสบายในการโดยสาร ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าลง อีกทั้งยังปรับปรุงให้มีระดับเสียงจากพื้นถนนเข้ามายังห้องโดยสารน้อยลงกว่ารุ่นเดิม โดยเฉพาะขณะขับขี่บนเส้นทางขรุขระ

     Mazda CX-5 ไมเนอร์เชนจ์ มีการออกแบบไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มความหรูหรามากยิ่งขึ้น เสริมด้วยกระจังหน้าทรง Signature Wing ที่ดูมีมิติขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า พร้อมทั้งดีไซน์กันชนที่มีลักษณะคล้ายกับมาสด้ารุ่นใหม่ๆ อย่าง Mazda3 และ CX-30 รวมถึงล้ออัลลอยที่ถูกออกแบบใหม่ทั้งทั้งหมด

mazda_cx5_05

     มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 ใหม่ ยังเพิ่มปุ่มเลือกโหมดการขับขี่ Drive Select (Mi-Drive) เพื่อปรับเปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่ในขณะนั้น โดยเวอร์ชันยุโรปยังมีการเพิ่ม Off-Road Mode สำหรับรุ่นที่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Activ AWD เพื่อให้สามารถขับขี่บนถนนลูกรังหรือถนนเปียกลื่นได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ขณะที่เวอร์ชันอเมริกาจะถูกติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ i-Activ AWD มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน CX-5 ใหม่ทุกรุ่นย่อย รวมถึงทุกรุ่นในตระกูล CX อีกด้วย

mazda_cx5_19

     สำหรับ CX-5 ในตลาดยุโรปจะถูกเพิ่มด้วยระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย Qi บริเวณคอนโซลกลาง, พื้นห้องเก็บสัมภาระท้ายแบบ 2 ชิ้น ที่สามารถพลิกกลับเพื่อใช้ทั้งสองด้านได้ รวมถึงระบบความปลอดภัย i-Activsense ที่เพิ่มฟังก์ชัน Cruising & Traffic Support (CTS) ที่ช่วยควบคุมพวงมาลัย, คันเร่งและเบรก ขณะขับขี่ท่ามกลางสภาพจราจรติดขัด และไฟหน้าแบบ Adaptive LED Headlights (ALH) ที่ปรับปรุงการกระจายแสงให้ดียิ่งขึ้น

     นอกจากนี้ Mazda CX-5 ในยุโรปยังมีรุ่น Newground ที่ถูกตกแต่งเป็นพิเศษเน้นความสปอร์ตด้วยแผงใต้กันชนหน้า-หลังสีเงิน, ฝาครอบกระจกมองข้างสีดำ, กระจังหน้าตกแต่งด้วยสีเขียวมะนาว และล้ออัลลอยสีทูโทนขนาด 19 นิ้ว เสริมด้วยเบาะนั่งหุ้มวัสดุหนังกลับและกรอบช่องแอร์ที่ถูกตกแต่งด้วยสีเขียวมะนาวเช่นกัน

mazda_cx5_02

     ส่วนบ้านเราคาดว่าจะอดใจรออีกไม่นาน

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ Mazda CX-5 2022 โฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook