Toyota Yaris ยุติการจำหน่ายที่อินเดียเนื่องจากขายได้ไม่ถึง 2 หมื่นคันตลอด 3 ปี

Toyota Yaris ยุติการจำหน่ายที่อินเดียเนื่องจากขายได้ไม่ถึง 2 หมื่นคันตลอด 3 ปี

Toyota Yaris ยุติการจำหน่ายที่อินเดียเนื่องจากขายได้ไม่ถึง 2 หมื่นคันตลอด 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     แม้ว่า Toyota Yaris จะได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเราทั้งรุ่น 4 ประตู และ 5 ประตู แต่ในตลาดยักษ์ใหญ่อย่างประเทศอินเดียกลับไม่เป็นเช่นนั้น เพราะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ไม่ถึง 2 หมื่นคัน ในช่วงระยะเวลาทำตลาด 3 ปีที่ผ่านมา

yaris_03

     จากที่ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่า Toyota Yaris ยุติการจำหน่ายที่ประเทศอินเดีย โดยจะนำเอา Maruti Suzuki Ciaz มาแปะโลโก้เพื่อวางจำหน่ายแทนนั้น ล่าสุดเว็บไซต์ carscoops เปิดเผยว่าโตโยต้าประเทศอินเดีย สามารถทำยอดจำหน่าย Yaris ไปได้ทั้งหมดเพียง 19,784 คัน ตลอดช่วงระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะรวมยอดขายประเภทฟลีตแล้วก็ตาม ส่งผลให้รถรุ่นดังกล่าวถูกถอดไปจากตลาดอินเดียในที่สุด

     อย่างไรก็ดี รถยนต์คู่แข่งของ Toyota Yaris ในตลาดอินเดียไม่ว่าจะเป็น Honda City, Hyundai Verna และ Maruti Suzuki Ciaz ล้วนแต่ได้รับผลกระทบด้านยอดจำหน่ายด้วยกันทั้งสิ้น เนื่องจากลูกค้าหันไปเลือกซื้อรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์-เอสยูวีกันมากขึ้น

Maruti Suzuki CiazMaruti Suzuki Ciaz

     ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้อย่างสูงว่าโตโยต้าอินเดียจะเลือกนำเอา Maruti Suzuki Ciaz ที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน Mild-hybrid ขนาด 1.5 ลิตร มาแปะโลโก้โตโยต้าเพื่อวางจำหน่ายแทน เช่นเดียวกับ Baleno ของมารูดิที่วางจำหน่ายในชื่อ Glanza ของโตโยต้า และ Vitara Brezza ที่วางจำหน่ายในชื่อ Urban Cruiser พร้อมทั้งได้ออกมายืนยันว่าจะมีอะไหล่ของยาริสป้อนให้กับลูกค้าไปอีกไม่ต่ำกว่า 10 ปี

     เดิมที Toyota Yaris ในประเทศอินเดียมีให้เลือกเฉพาะรุ่นซีดาน 4 ประตูที่มีรูปลักษณ์แบบเดียวกับ Yaris ATIV ในบ้านเรา แต่ถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่มีกำลังสูงสุด 107 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ CVT และเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

Toyota Urban CruiserToyota Urban Cruiser

     อน่างไรก็ดี การยุติการจำหน่าย Yaris ของโตโยต้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตลาดประเทศไทยและตลาดโลกแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Toyota Yaris ยุติการจำหน่ายที่อินเดียเนื่องจากขายได้ไม่ถึง 2 หมื่นคันตลอด 3 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook