เปิดสเปก MG5 ป้ายแดงของ “กอล์ฟ พิชญะ” กระป๋องตรงไหนเอาปากกามาวง

เปิดสเปก MG5 ป้ายแดงของ “กอล์ฟ พิชญะ” กระป๋องตรงไหนเอาปากกามาวง

เปิดสเปก MG5 ป้ายแดงของ “กอล์ฟ พิชญะ” กระป๋องตรงไหนเอาปากกามาวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จากกรณีที่มีดราม่าร้อนบนโลกโซเชียลภายหลังจาก “กอล์ฟ พิชญะ” นักร้องนักแสดงหนุ่มชื่อดัง ได้โพสต์คลิปวิดีโอรีวิวรถ MG คันใหม่ผ่านทางยูทูป กระทั่งมีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเชิงลบทำนองว่า “ทำไมซื้อรถกระป๋อง ไม่มีเงินขนาดนั้นเลยเหรอ ขับ MG เป็นขี้ปากคนอื่น" วันนี้ Sanook Auto เลยจะพาไปดูรถคันนี้กันแบบเต็มๆ ใครว่ากระป๋องตรงไหนช่วยเอาปากกามาวงให้ดูที

mg5_spec_29

     All-new MG5 ใหม่ ถูกพัฒนามาเป็นเจเนอเรชันที่ 2 แล้ว ซึ่งมีการปรับรูปโฉมให้ดูสวยขึ้นจากเดิมอย่างผิดหูผิดตา อีกทั้งเอ็มจีจะนำแนวทางในการออกแบบรถรุ่นนี้ไปใช้กับรุ่นใหม่ๆ ในอนาคตอีกด้วย โดยบ้านเรามีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ได้แก่ C, D และ X พร้อมราคาจำหน่ายเพียง 559,000 - 689,000 บาทเท่านั้น

     นอกจากรูปทรงที่ดูโฉบเฉี่ยวสวยงามจนหลายคนต้องเหลียวหลังมอง รถคันนี้ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานมาให้แบบแน่นเอี๊ยดเต็มคันตั้งแต่รุ่นล่างยันรุ่นท็อป โดยในรุ่นเริ่มต้น (559,000 บาท) มีให้ตั้งแต่ไฟหน้าแบบ LED เปิด-ปิดอัตโนมัติ, ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์รูปกรงเล็บ, หน้าจอเครื่องเสียงแบบสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay พร้อมช่อง USB ถึง 3 ช่อง, กระจกไฟฟ้าแบบ One Touch ทั้ง 4 บาน และระบบปรับอากาศพร้อมไส้กรอง PM 2.5 เป็นต้น

mg5_spec_11

     หากขยับขึ้นมารุ่นรองท็อป (599,000 บาท) ก็จะเพิ่มเติมด้วยกระจกมองข้างปรับ-พับด้วยไฟฟ้า, ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน Daytime Running Light, เบาะนั่งหุ้มหนัง, ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ฯลฯ แต่หากเพิ่มเงินเป็นรุ่นท็อปสุด (689,000 บาท) ก็จะได้หลังคาซันรูฟไว้เปิดรับลมแบบสวยๆ, เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง, มาตรวัดแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว, ระบบเชื่อมต่อ i-SMART และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วด้วย

     โดยระบบ i-SMART ที่อยู่ใน MG5 รุ่นท็อปสุด (รุ่น X) มีฟังก์ชัน Digital Key เป็นครั้งแรกในรถ MG ซึ่งสามารถใช้สมาร์ทโฟนแทนการพกกุญแจรถยนต์ได้อย่างเต็มรูปแบบ จึงไม่จำเป็นต้องเก็บกุญแจรถไว้กับตัวอีกต่อไป อีกทั้งยังมีระบบนำทาง, ระบบสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย, ระบบตรวจสอบสถานะรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน, ระบบค้นหารถยนต์ Find My Car และระบบเลขาส่วนตัว MG Call Centre เป็นต้น

mg5_spec_07

     ส่วนขุมพลังของ MG5 ใหม่ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน VTi-TECH ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 114 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 8 จังหวะ และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 17.9 กม./ลิตร ตามที่ปรากฏบน ECO Sticker แม้ว่าเครื่องยนต์บล็อกนี้จะไม่ถึงกับจัดจ้านเหมือนกับคู่แข่ง แต่ก็ถือว่าใช้งานได้ทั่วไทยแบบหายห่วงแล้วล่ะ

     ย้ำอีกทีว่า All-new MG5 ใหม่ มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 559,000 - 689,000 บาท เทียบกับอุปกรณ์มาตรฐานติดรถมาให้แบบแน่นๆ ดังนั้นจะมาหาว่ากระป๋องก็คงต้องคิดใหม่แล้วล่ะครับ

>> "กอล์ฟ พิชญะ" ซัดกลับจุกๆ โดนชาวเน็ตดูถูก ซื้อรถกระป๋อง ขับ MG เป็นขี้ปากคนอื่น!
>> รีวิว All-new MG5 2021 ใหม่ สมรรถนะอาจไม่ใช่คำตอบ แต่ออปชันคือสุดปัง

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ เปิดสเปก MG5 ป้ายแดงของ “กอล์ฟ พิชญะ” กระป๋องตรงไหนเอาปากกามาวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook