Subaru WRX Sportwagon 2022 ใหม่ แวกอนตัวแรงเผยโฉมแล้วที่ออสเตรเลีย

Subaru WRX Sportwagon 2022 ใหม่ แวกอนตัวแรงเผยโฉมแล้วที่ออสเตรเลีย

Subaru WRX Sportwagon 2022 ใหม่ แวกอนตัวแรงเผยโฉมแล้วที่ออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Subaru WRX Sportwagon 2022 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศออสเตรเลีย พร้อมขุมพลังบ็อกเซอร์ 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร แต่มีให้เลือกเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ CVT เท่านั้น

     ใครที่ชื่นชอบความแรงบนเรือนร่างแบบแวกอนต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะซูบารุออสเตรเลียเพิ่งทำการเปิดตัว WRX Sportwagon ใหม่ ซึ่งมีรูปลักษณ์ถอดแบบมาจาก Levorg ที่วางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น โดยรถรุ่นนี้ถูกพัฒนามาจาก WRX ตัวถังซีดาน 4 ประตู บนแพล็ตฟอร์ม Subaru Global Architecture โดยปราศจากซุ้มล้อสีดำเหมือนในรุ่นซีดาน

wrx_sportwagon_01

     แม้ว่า Subaru WRX Sportwagon จะไม่ได้ดูโหดเหมือนกับ WRX ตัวถังซีดานที่เพิ่งเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาไปได้เพียงไม่นาน แต่ก็มาพร้อมเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 4 สูบนอน ขนาด 2.4 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันซูบารุออสเตรเลียยังไม่เปิดเผยรายละเอียดสเปกออกมา แต่คาดว่าจะมีกำลังสูงสุด 271 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตรเช่นเดียวกัน

     น่าเสียดายที่ Subaru WRX Sportwagon จะไม่มีเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะให้เลือกเหมือนกับรุ่น 4 ประตู หากแต่เป็นเกียร์อัตโนมัติ CVT 8-speed Subaru Performance Transmission สำหรับถ่ายทอดกำลังไปยังล้อทั้งสี่ข้างผ่านระบบ Symmetrical All-wheel drive อันเลื่องชื่อของซูบารุ

wrx_sportwagon_02

     ขณะที่อุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ของ WRX Sportwagon ในออสเตรเลียก็เช่น ระบบความปลอดภัย EyeSight Driver Assist, โหมดการขับขี่ Drive Mode Select ที่สามารถปรับการตอบสนองของช่วงล่างและพวงมาลัยได้, ไฟหน้าแบบ LED รูปทรงตัว C, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 6 นิ้ว, เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตบักเก็ตซีต และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

     ส่วนบ้านเรายังไม่ได้นำเอา WRX เข้ามาจำหน่ายแต่อย่างใด

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Subaru WRX Sportwagon 2022 ใหม่ แวกอนตัวแรงเผยโฉมแล้วที่ออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook