จับตารถจีน “ORA Good Cat” รุ่ง หรือ ร่วง

จับตารถจีน “ORA Good Cat” รุ่ง หรือ ร่วง

จับตารถจีน “ORA Good Cat” รุ่ง หรือ ร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ยังคงดำเนินแผนการตลาดในรูปแบบ “กั๊กราคา” อีกครั้ง สำหรับรถสัญชาติจีนในเครือ GWM (Great Wall Motors) ภายใต้ชื่อแบรนด์ ORA Good Cat ที่ล่าสุดเปิดให้จองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนที่จะเคาะราคาขาย 3 รุ่นย่อย ตามหลังมาในวันที่ 29 ต.ค. นี้

     ก่อนหน้านี้ในงานแสดงรถยนต์ที่เมืองทองธานี เมื่อช่วงต้นปี Great Wall Motors ได้นำรถ ORA Good Cat รถซับคอมแพ็กเวอร์ชันทำตลาดในจีน มาให้แฟน ๆ ได้สัมผัสเป็นครั้งแรก ร่วมกับ Haval 6 รถเอสยูวี ที่เปิดตัวทำตลาดไปแล้วก่อนหน้านี้

     ด้วยความที่เป็นรถขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ EV ไซส์ซับคอมแพ็กเล็กกะทัดรัด ละม้ายคล้าย ๆ กับรถโฟล์คเต่าผสมกับรถมินิ บวกกับสไตล์น่ารักสดใสเหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็น “ทาสแมว” รวมถึงเป็นรถจากจีน ทำให้หลายคนคาดว่ารถรุ่นนี้น่าจะเปิดตัวโดยใช้ราคาเป็นจุดเด่น

ora_05

     สเปกของ ORA Good Cat ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และรับจองไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย โดยยึดระยะทางที่วิ่งได้จากการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้งเป็นหลัก ได้แก่ 400KM Tech, 400KM Pro และ 500KM Ultra ตามลำดับ

     แม้จะยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการออกมาแต่ GWM ก็ล่อใจลูกค้าที่จองรถรุ่นใหม่นี้ก่อนวันเคาะราคา ด้วยการจัดโปรโมชัน อาทิ ผ่อนดอกเบี้ย 0% นาน 48 เดือน ฟรีโฮมชาร์จเจอร์พร้อมติดตั้ง ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง และการันตีว่าจะสามารถส่งมอบรถล็อตแรกในเดือนธันวาคมนี้เลย

ora_04

     ทั้งนี้ หากไล่ดูรถที่ขับเคลื่อนไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ ในตลาดเมืองไทยเวลานี้ ไม่นับรถยุโรป และรถอเมริกันแบรนด์หรู ที่ส่วนใหญ่เป็นรถนำเข้าที่ราคาทะลุหลายล้านบาท ก็ต้องบอกว่าคู่แข่งในตลาดจริง ๆ มีอยู่ไม่มากนัก หากกำหนดราคาโดน ๆ ก็มีโอกาสแจ้งเกิดได้ไม่ยาก

     โดย Nissan KICKS e-POWER เป็นรถขับไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นต์ (แต่มีเครื่องยนต์สำหรับช่วยปั่นไฟ) ถือเป็นรถขับไฟฟ้าที่ราคาถูกที่สุดในตลาดบ้านเรา ราคาเริ่มต้นรุ่น S อยู่ที่ 889,000 บาท ส่วน MG EP รถ EV สไตล์สเตชันแวกอน ราคาเริ่มต้นที่ 988,000 บาท

ora_01

     ขณะที่ ORA Good Cat ราคาที่ทำตลาดในจีน อยู่ที่ 103,900 ถึง 143.900 หยวน คิดเป็นเงินไทย ราว 5-7 แสนบาท ฉะนั้นการเคาะราคาขายในบ้านเราช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ น่าจะเป็นตัวชี้ชะตาว่า “แมวน้อย” คันนี้จะ รุ่ง หรือ ร่วง กับตลาดในเมืองไทย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จับตารถจีน “ORA Good Cat” รุ่ง หรือ ร่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook