ภาพจริง All-new Honda HR-V 2022 รุ่น RS ใหม่ ก่อนเปิดราคาขาย 19 พฤศจิกายนนี้

ภาพจริง All-new Honda HR-V 2022 รุ่น RS ใหม่ ก่อนเปิดราคาขาย 19 พฤศจิกายนนี้

ภาพจริง All-new Honda HR-V 2022 รุ่น RS ใหม่ ก่อนเปิดราคาขาย 19 พฤศจิกายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Honda HR-V 2022 ใหม่ เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในไทย ก่อนจะมีการประกาศราคาจำหน่ายจริงในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นี้ Sanook Auto จึงขอพาคุณผู้อ่านไปชมคันจริงทั้งภายนอก-ภายในของรุ่น RS ว่าจะสวยสมการรอคอยขนาดไหน

hondahrv_rs_32

     ออนด้า เอชอาร์-วี เจเนอเรชันที่ 2 ใหม่ จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อยในบ้านเรา ประกอบด้วย รุ่น E, รุ่น EL และรุ่น RS โดยทุกรุ่นถูกติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด e:HEV ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle ขนาด 1.5 ลิตร และมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ที่มีกำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 25.6 กม./ลิตร

     สำหรับรุ่น RS ถูกวางให้เป็นรุ่นท็อปสุด และไทยยังถือเป็นประเทศแรกของโลกที่มีการเปิดตัว HR-V รุ่น RS มาพร้อมอุปกรณ์มาตรฐานภายนอก ได้แก่ ไฟหน้าแบบ LED, ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED, ไฟท้าย LED Light Strip สี Smoke, ไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ LED Sequential, ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ, ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED, กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ, ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ, ประตูท้ายแบบแฮนด์ฟรี, ชุดแต่งแบบ RS และล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว

hondahrv_rs_10

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งด้วยสีดำ (พร้อมเพดานหลังคาสีดำ), เบาะนั่งหุ้มหนังตกแต่งด้วยด้ายสีแดง, เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง, เบาะนั่งด้านหลังพับแยก 60:40, กุญแจ Honda Smart Key System พร้อมปุ่มสตาร์ท,​ ที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger, หลังคากระจกพาโนรามิก (ไม่สามารถเปิดได้), มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT 7 นิ้ว, เบรกมือไฟฟ้า EPB และระบบ Auto Brake Hold เป็นต้น

     ขณะที่ชุดเครื่องเสียงของ Honda HR-V รุ่น RS เป็นหน้าจอสัมผัส Advanced Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay/Android Auto, ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth พร้อมช่อง USB 4 ตำแหน่ง, ลำโพง 8 ตำแหน่ง และระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT

hondahrv_rs_09

     ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้ง Honda SENSING ทุกรุ่นย่อย ประกอบด้วย ระบบเตือนการชนพร้อมช่วยเบรก (CMBS), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS), ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC with LSF), ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW) และระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN)

     ส่วนระบบความปลอดภัยมาตรฐานอื่นๆ ของรุ่น RS ได้แก่ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch, กล้องมองภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA), ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ (AHA), ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) เป็นต้น

hondahrv_rs_17

     ตัวถังของ Honda HR-V รุ่น RS มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบด้วย สีแดงอิกไนต์หลังคาดำ, สีขาวพรีเมียมซันไลท์, สีเทาเมทิเออรอยด์, สีขาวแพลทินัม และสีดำคริสตัล

     ปัจจุบันยังไม่มีราคาจำหน่ายออกมา แต่ฮอนด้าระบุว่า Honda HR-V 2022 ใหม่ จะมีราคารุ่น E ต่ำกว่า 990,000 บาท รุ่น EL ต่ำกว่า 1,100,000 บาท และรุ่น RS ต่ำกว่า 1,200,000 บาท

 

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ ภาพจริง All-new Honda HR-V 2022 รุ่น RS ใหม่ ก่อนเปิดราคาขาย 19 พฤศจิกายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook