Toyota และ Lexus เผยโฉมรถไฟฟ้าพร้อมกันถึง 17 รุ่น ก่อนวางขายจริงในอนาคต

Toyota และ Lexus เผยโฉมรถไฟฟ้าพร้อมกันถึง 17 รุ่น ก่อนวางขายจริงในอนาคต

Toyota และ Lexus เผยโฉมรถไฟฟ้าพร้อมกันถึง 17 รุ่น ก่อนวางขายจริงในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota และ Lexus เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมกันถึง 17 รุ่น เพื่อเป็นสอดคล้องกับแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้กว่า 30 รุ่น ภายในปี 2030 หรืออีกไม่ถึง 9 ปีข้างหน้า ครอบคลุมทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถเพื่อการพาณิชย์

toyota_35

     เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา โตโยต้ามอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นได้แถลงกลยุทธ์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Battery EV Strategy) พร้อมทั้งสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 17 รุ่น ภายใต้แบรนด์โตโยต้าและเลกซัส ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Toyota bZ4X ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเดลตระกูล bZ (beyond Zero) ที่ถูกเผยโฉมไปแล้วก่อนหน้านี้

     นอกจากนี้ โตโยต้ายังมีแผนขยายไลน์อัปรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล bZ อีก 2 รุ่น ได้แก่ bZ Compact SUV ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกดึงดูดสายตาผู้พบเห็น และ bZ Small Crossover ซึ่งเป็นเอสยูวีขนาดเล็กสำหรับเน้นทำตลาดในญี่ปุ่นและยุโรปโดยเฉพาะ และยังถือเป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดเล็กที่สุดในตระกูล bZ อีกด้วย

Toyota bZ Small CrossoverToyota bZ Small Crossover

     ในขณะเดียวกัน โตโยต้ายังเผยภาพของ bZ SDN ซึ่งเป็นรถเก๋งซีดานขุมพลังไฟฟ้า ที่มีดีไซน์ด้านท้ายคล้ายกับรถฟาสต์แบ็ค รวมถึง zB Large SUV ที่มาพร้อมเบาะนั่งภายในห้องโดยสารแบบ 3 แถวอีกด้วย

     นอกจากนี้ ทางฝั่งแบรนด์หรูอย่างเลกซัสก็ได้เผยโฉม Lexus RZ ใหม่ ซึ่งเป็นเอสยูวีขุมพลังไฟฟ้าที่ยังคงรักษาเอกลักษณ์การขับขี่ตามฉบับเลกซัส หรือ Lexus Driving Signature เอาไว้อย่างครบถ้วนแม้ว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าก็ตาม พร้อมกันนี้ยังได้เผยโฉมรถสปอร์ตไฟฟ้าที่ตั้งเป้าพัฒนาให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ราว 2 วินาทีเศษ และมีระยะทางขับขี่ไกลถึง 700 กิโลเมตร อันเป็นผลจากการใช้แบตเตอรี่แบบ Solid-state

Lexus RZLexus RZ

     ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะโตโยต้ายังเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าอีกหลายรุ่นที่จะถูกทำตลาดในอนาคต เช่น Compact Cruiser EV ที่คาดว่าจะทำตลาดแทนที่ FJ Cruiser เดิม, กระบะไฟฟ้า Pickup EV รวมถึง Crossover SUV และ Small SU EV ภายใต้แบรนด์โตโยต้า เป็นต้น

     ทั้งนี้ โตโยต้ามีแผนผลักดันยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้กว่า 3.5 ล้านคันต่อปีภายในปี 2030 ที่จะถึงนี้

 

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ Toyota และ Lexus เผยโฉมรถไฟฟ้าพร้อมกันถึง 17 รุ่น ก่อนวางขายจริงในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook