Lexus RZ 450e เอสยูวีไฟฟ้าหรูเผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวจริงปี 2022 นี้

Lexus RZ 450e เอสยูวีไฟฟ้าหรูเผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวจริงปี 2022 นี้

Lexus RZ 450e เอสยูวีไฟฟ้าหรูเผยทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวจริงปี 2022 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Lexus RZ 450e ใหม่ เผยภาพทีเซอร์ล่าสุดก่อนเปิดตัวจริงภายในปี 2022 นี้ แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของเอสยูวีไฟฟ้าหรูแบบเต็มตา ตั้งเป้าท้าชน Tesla Model Y, Audi Q4 e-tron Sportback และ Ford Mustang Mach-E ในตลาดอเมริกาเหนือแบบเต็มสูบ

lexus_04

     ภายหลังจากที่โตโยต้ามอเตอร์คอร์ปอเรชันประเทศญี่ปุ่น เผยโฉมกองทัพรถยนต์ไฟฟ้าทั้งแบรนด์ Toyota และ Lexus จำนวนกว่า 17 รุ่น ที่จะเข้ามาทำตลาดในอนาคตอันใกล้นี้ ล่าสุดทางฝั่งเลกซัสก็ได้ปล่อยภาพทีเซอร์ชุดใหม่ของ Lexus RZ 450e เวอร์ชันจำหน่ายจริงออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำตลาดเอสยูวีไฟฟ้าหรูรุ่นนี้

     Lexus RZ 450e ใหม่ เป็นเอสยูวีไฟฟ้าที่ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e-TNGA เช่นเดียวกับ Toyota bZ4X และ Subaru Solterra โดยภาพทีเซอร์ดังกล่าวเผยให้เห็นสัญลักษณ์ DIRECT4 ซึ่งเป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อที่ทำงานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว สำหรับขับเคลื่อนล้อคู่หน้าและหลัง พร้อมระบบกระจายแรงบิดไปยังล้อแต่ละข้างได้อย่างเหมาะสม เน้นสมรรถนะที่คล่องแคล่วปราดเปรียวเป็นพิเศษ

lexus_01

     ดีไซน์ของ Lexus RZ 450e มีลักษณะคล้ายกับรถต้นแบบ LF-Z Electrified ที่ถูกเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ปรับเส้นสายลดทอนความโฉบเฉี่ยวลงเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานจริง โดยยังคงไว้ซึ่งรายละเอียดบางอย่างคล้ายกับโฉมต้นแบบ เช่น ดีไซน์กระจังหน้าแบบทึบประดับด้วยโลโก้เลกซัสขนาดใหญ่, กันชนหน้าตกแต่งด้วยสีดำ, ซุ้มล้อสีดำ, ไฟท้ายที่พาดยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง และเสาหลังที่ออกแบบให้กลมกลืนไปกับกระจกหน้าต่าง

     ปัจจุบันเลกซัสยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ RZ 450e ออกมา แต่ในเวอร์ชันต้นแบบถูกติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 90 kWh ไว้ใต้พื้นรถ สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทาง 600 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง ซึ่งคาดว่าเวอร์ชันจำหน่ายจริงจะมีตัวเลขไม่ต่างไปจากนี้มากนัก

Lexus LF-Z Electrified Lexus LF-Z Electrified

     ส่วนกำหนดการเปิดตัวยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่คาดว่าจะมีขึ้นภายในปี 2022 ที่จะถึงนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook