Volkswagen Passat Sedan ยุติการผลิตที่ยุโรปเหตุรุ่น 5 ประตูขายดีกว่า

Volkswagen Passat Sedan ยุติการผลิตที่ยุโรปเหตุรุ่น 5 ประตูขายดีกว่า

Volkswagen Passat Sedan ยุติการผลิตที่ยุโรปเหตุรุ่น 5 ประตูขายดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Volkswagen ผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่แห่งเยอรมนีได้ยุติการผลิต Passat รุ่นตัวถัง 4 ประตูลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากรุ่นเอสเตท 5 ประตูทำยอดขายได้ฉลุยกว่า ทั้งยังเป็นการเปิดทางให้กับ Arteon ที่ใช้พื้นฐานเดียวกันด้วย

 passat03

     แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่าโฟล์กสวาเกนเตรียมยุติการวางจำหน่าย Passat รุ่นตัวถังซีดาน 4 ประตูที่ยุโรปภายในปี 2023 นี้ แต่ดูเหมือนว่าแผนการดังกล่าวถูกเลื่อนขึ้นมาเร็วขึ้นนับปี โดยสื่อรถยนต์ Autocar ของอังกฤษระบุว่า โฟล์กสวาเกนได้ตัดสินใจยุติการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าวลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงตัวถังแบบเอสเตท 5 ประตูที่ทำตลาดในชื่อ Passat Variant เท่านั้น เนื่องจากยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวยุโรปนั่นเอง

     นอกจากนี้ การตัดสินใจยุติการจำหน่าย Passat รุ่น 4 ประตูดังกล่าวยังเป็นการเปิดทางให้กับ Arteon ที่ใช้พื้นฐานเดียวกัน แต่เน้นจับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบความสปอร์ตด้วยเส้นสายแบบคูเป้ 4 ประตู ถึงกระนั้น Arteon ก็มีตัวถังแบบ 5 ประตู Shooting Brake ให้เลือกด้วยเช่นกัน

 VW Arteon Shooting Brake / ArteonVW Arteon Shooting Brake / Arteon

     แม้ว่า VW Passat รุ่น 4 ประตูจะถูกปลดออกจากสายการผลิตไป แต่โฟล์กสวาเกนจะยังคงเดินหน้าปรับโฉมอย่างต่อเนื่อง โดย Passat เจเนอเรชันที่ 9 มีกำหนดเปิดตัวราวปี 2023 โดยจะถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม MQB เวอร์ชันล่าสุด และจะมีให้เลือกเฉพาะตัวถังแบบเอสเตท 5 ประตูเท่านั้น (ในตลาดยุโรป)

     ไม่เพียงเท่านี้ โฟล์กสวาเกนยังมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่มีขนาดใกล้เคียงกับ Passat B8 ในปัจจุบัน โดยรถรุ่นยังกล่าวยังไม่ยืนยันแน่ชัดว่าจะมีชื่อเรียกในการทำตลาดว่าอย่างไร แต่ปัจจุบันมีรหัสในการพัฒนาว่า Aero-B ซึ่งคาดว่าจะถูกเปิดตัวในอีกไม่ช้า

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Volkswagen Passat Sedan ยุติการผลิตที่ยุโรปเหตุรุ่น 5 ประตูขายดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook