คาร์ แคมป์ปิ้ง ขับรถกางเต็นท์ สำหรับคนรักการเที่ยวผจญภัย (ฉบับมือใหม่)

คาร์ แคมป์ปิ้ง ขับรถกางเต็นท์ สำหรับคนรักการเที่ยวผจญภัย (ฉบับมือใหม่)

คาร์ แคมป์ปิ้ง ขับรถกางเต็นท์ สำหรับคนรักการเที่ยวผจญภัย (ฉบับมือใหม่)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเที่ยวแบบกางเต็นท์นั้นได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานในกลุ่มผู้รักการผจญภัยและชอบดื่มด่ำท่ามกลางธรรมชาติ ยิ่งด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิดในปัจจุบันยิ่งทำให้การท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์นั้นเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากทำให้สามารถท่องเที่ยวไปยังที่ต่างๆ แบบหลีกเลี่ยงผู้คนได้ และยิ่งการเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศยังโดนจำกัดอยู่ ยิ่งทำให้หลายๆ คนมองหาการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆในประเทศไทย

Sanook ขอแนะนำการเที่ยวกางเต็นท์แบบฉบับมือใหม่สำหรับผู้ที่สนใจแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี คือการกางเต็นท์บนรถของเราเองหรือที่เรียกว่า คาร์ แคมป์ปิ้ง ซึ่งการกางเต็นท์บนรถนั้นมีหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นการกางเต็นท์บนหลังคารถ, การอาศัยบนรถบ้านหรือการปรับพื้นที่โดยสารด้านหลังของรถ 5 ประตูให้กลายเป็นที่นอน

การกางเต็นท์บนรถนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นอยากมาลองสัมผัสบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบกางเต็นท์มากเพราะนอกจากจะได้ความสนุกจากการขับรถผจญภัยและกางเต็นท์ท่ามกลางธรรมชาติแล้วนั้น ยังได้ความสะดวกสะบายจากการที่ไม่ต้องขนของขึ้นลงบ่อยๆ และไม่ต้องมากังวลกับเรื่องสัตว์เลื้อยคลานหรือแมลงต่างๆ มากเท่ากับการกางเต็นท์บนดิน อีกหนึ่งข้อสำคัญคือปลอดภัยจากความแปรปรวนของสภาพอากาศไม่ว่าจะเป็นฝนตกน้ำท่วมเต็นท์ หรือลมแรงพัดเต็นท์เป็นต้น

โดยวันนี้ Sanook จะมาแนะนำที่เที่ยวที่สามารถนำรถเข้าไปกางเต็นท์ได้, มีระยะเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก, สามารถไปเที่ยวสามวันสองคืนได้สบายๆ และที่สำคัญมีบริการห้องน้ำและไฟฟ้าจากแหล่งกางเต็นท์ให้บริการ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเข้าวงการการเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์และใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ก็ไม่ทุลักทุเลจนเกินไป

แค้มป์ใหม่ แก่งกระจาน (จังหวัดเพชรบุรี)

ด้วยระยะทางเพียง 200 กิโลเมตรจากกรุงเทพและสภาพอากาศอันสดชื่นตลอดปีทำให้อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นที่หมายหลักของนักท่องเที่ยวทั้งหลาย สำหรับจุดตั้งเต็นท์ที่แคมป์ใหม่ นั้นเหมาะสำหรับมือใหม่เป็นอย่างมาก มีห้องน้ำ ไฟฟ้าบริการตลอด 24 ชม. ค่าบริการตั้งเต็นท์อยู่ที่คนละ 300 บาท รวมอาหารเช้าเรียบร้อย ที่จุดกางเต็นท์ยังมีกิจกรรมต่างๆไว้บริการอีกด้วยเช่นพายเรือ, เช่าเจ็ทสกีขี่ในอ่างเก็บน้ำเขื่อนแก่งกระจาน, เช่า ATV และจักรยานขับชมวิวอุทยาน

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องกางเต็นท์,เอื้อเฟื้อภาพประกอบ: https://www.facebook.com/k.sangthon 

จุดกางเต็นท์ ร่มไม้ชายน้ำรีสอร์ท วังน้ำเขียว (จังหวัดนครราชสีมา)

วังน้ำเขียว อีกหนึ่งที่หมายที่เหมาะแก่การไปพักสมองและสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 230 กิโลเมตร ที่จุดกางเต็นท์ของร่มไม้ชายน้ำรีสอร์ทนั้นอยู่ติดอ่างเก็บน้ำ พร้อมกับวิวภูเขาล้อมรอบ มีบริการห้องน้ำแยกชายหญิง พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่น และไฟฟ้าไว้บริการ สำหรับคนที่อยากหากิจกรรมอื่นทำ ทางจุดกางเต็นท์ก็มีเรือไว้บริการอีกด้วย ค่าบริการกางเต็นท์อยู่ที่เพียงคนละ 150 ต่อคืน

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องกางเต็นท์,เอื้อเฟื้อภาพประกอบ: https://www.facebook.com/panumart16 

จุดจอด น้ำตกกระทิง อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ (จังหวัดจันทบุรี)

เปลี่ยนบรรยากาศมาตั้งแคมป์ใกล้น้ำตกกันบ้าง สำหรับน้ำตกกระทิงที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงพุทธ ที่รู้จักกันดีจากประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทที่เปิดให้ผู้มีจิตศรัทธาได้ขึ้นไปกราบนมัสการกันเป็นประจำทุกปี สำหรับจุดตั้งเต็นท์ที่น้ำตกกระทิงนั้นตั้งอยู่ในบริเวณอุทยานฯภายใต้ต้นไม้อันแสนร่มรื่น และอยู่ห่างจากน้ำตกเพียง 100 เมตร สำหรับค่าบริการนั้นก็มีค่าเข้าอุทยาน ค่ารถ และค่ากางเต็นท์ โดยนอกจากอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏนั้น จังหวัดจันทบุรียังมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลที่มีชื่อเสียงอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นหาดเจ้าหลาว, อ่าวคุ้งวิมาน หรือแหลมสิงห์ เหมาะสำหรับผู้ที่อยากท่องเที่ยวหลายบรรยากาศในเวลาประมาณ 3-4 วัน ด้วยระยะทาง 250 กิโลเมตรจากกรุงเทพ

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องกางเต็นท์: http://park.dnp.go.th/visitor/nationparkshow.php?PTA_CODE=1014&fbclid=IwAR1gXob35_PRH0CW7BPvfAldM1sgtdEFPWQ-xyJCwIOeMsyCAA-HyP_NpTA/ 

สำหรับผู้ที่อยากเริ่มต้นคาร์แคมป์นั้น Sanook แนะนำให้เริ่มจากการใช้รถ 5 ประตูหรือรถ SUV มาปรับพื้นที่ด้านหลังให้เป็นที่นอน หรือจะติดตั้งตัวแคมป์เสริมท้ายรถก็จะสะดวกสะบายและประหยัดงบประมาณมากกว่าการไปเช่ารถบ้านหรือลงทุนติดตั้งเต็นท์พับได้ที่หลังคารถเลย

ใครที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัยหรืออยากท่องเที่ยวแบบคาร์แคมป์ แล้วกำลังมองหารถ SUV มือสองสักคันที่สามารถตอบโจทย์ได้ Sanook ขอแนะนำ CARS24 แพลตฟอร์มซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายในเวลา 5 ปี จนได้รับฉายา "ยูนิคอร์น" แห่งวงการเทคโนโลยียานยนต์ ที่รวบรวมรถสภาพนางฟ้า การันตีไมล์น้อย ไม่กรอไมล์ ไม่ชนหนัก ไว้ให้คุณเลือกมากกว่า 1,000 คัน มั่นใจได้ว่ามีรถ SUV ให้เลือกอย่างจุใจโดยทุกคันผ่านการตรวจสอบคุณภาพทั้งภายนอกและภายในมากกว่า 150 จุด โดยทีมผู้เชี่ยวชาญของ CARS24 พร้อมด้วยการประกันคุณภาพให้คุณได้มั่นใจคุณภาพของรถทุกคันที่ได้จาก CARS24 ในราคาที่คุ้มค่า

[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook