Nissan March เตรียมกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่ยุโรป

Nissan March เตรียมกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่ยุโรป

Nissan March เตรียมกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan เผยภาพทีเซอร์ของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดคอมแพ็ครุ่นใหม่ล่าสุดที่จะถูกเปิดตัวในตลาดยุโรปเร็วๆ นี้ พร้อมทั้งระบุว่ารถไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวจะมาแทนที่ Nissan March/Micra ที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน

nissan_micra_ev_07

     รถยนต์ไฟฟ้านิสสันของรุ่นดังกล่าวจะถูกวางให้เป็นรุ่นเริ่มต้นในตลาดยุโรปแทนที่ March/Micra โฉมปัจจุบัน โดยอาศัยแพล็ตฟอร์ม CMF B-EV ที่พัฒนาขึ้นโดย Renault สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ก่อนจะถูกประกอบขึ้นที่โรงงาน Renault ElectriCity ที่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ขณะที่นิสสันจะเป็นผู้รับผิดชอบงานออกแบบของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กดังกล่าว ซึ่ง Ashwani Gupta ผู้บริหารระดับสูงของนิสสันระบุถึงรถรุ่นนี้ว่า "เป็นการใช้ประโยชน์สูงสุดจากความร่วมมือของกลุ่ม Alliance และจะยังคงความเป็นนิสสันไว้อย่างครบถ้วน" แม้ว่างานด้านวิศวกรรมส่วนใหญ่จะมาจาก Renault ก็ตาม

     ปัจจุบันนิสสันยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ออกมา แต่จากภาพทีเซอร์เผยให้เห็นดีไซน์ไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม ประดับด้วยสัญลักษณ์นิสสันไว้กึ่งกลางฝากระโปรงหน้า ขณะที่ไฟท้ายถูกออกแบบให้มีทรงกลมเช่นเดียวกัน พร้อมด้วยตัวถังแบบ 5 ประตู ที่มีเส้นสายชวนให้นึกถึง Honda e ในปัจจุบัน

nissan_micra_ev_05

     ทั้งนี้ รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของแผนการวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้เครือ Renault-Nissan-Mitsubishi Alliance ไม่ต่ำกว่า 35 รุ่นภายในปี 2030 นี้ อย่างไรก็ดี นิสสันไม่ได้ระบุว่ารถรุ่นนี้จะถูกนำไปทำตลาดในภูมิภาคอื่นๆ นอกเหนือจากทวีปยุโรปด้วยหรือไม่

     ส่วนรายละเอียดทางเทคนิค, ชื่อรุ่น และกำหนดการเปิดตัวจะถูกประกาศอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Nissan March เตรียมกลายร่างเป็นรถยนต์ไฟฟ้าล้วน 100% ที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook