Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ ทำยอดขายที่ญี่ปุ่นทะลุ 9,000 คัน เพียงเดือนเศษ

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ ทำยอดขายที่ญี่ปุ่นทะลุ 9,000 คัน เพียงเดือนเศษ

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ ทำยอดขายที่ญี่ปุ่นทะลุ 9,000 คัน เพียงเดือนเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ สามารถทำยอดจำหน่ายไปได้ว่า 9,000 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือนเศษนับตั้งแต่เปิดตัว โดยลูกค้าอาจต้องใช้ระยะเวลารอรับรถนานสุดถึง 5 เดือนเต็มเนื่องจากปัญหาการขาดแคลนชิป

outlander_phev_24

     มิตซูบิชิมอเตอร์สประเทศญี่ปุ่นเผยว่ายอดจำหน่ายของ “Outlander PHEV” ถือเป็นความสำเร็จเกินความคาดหมาย เนื่องจากมียอดจองเข้ามาแล้วมากกว่า 9,000 คัน นับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งสูงกว่าที่ตั้งเป้าหมายในช่วงสิ้นเดือนมกราคม 2565 ถึง 3 เท่า

     ขณะที่ความนิยมของลูกค้าชาวออสเตรเลียก็ไม่แพ้กัน เพราะได้มีการวางจำหน่าย Mitsubishi Outlander รุ่นเครื่องยนต์เบนซินไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา และสามารถทำยอดจองไปแล้วประมาณ 7,000 - 8,000 คัน ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับใกล้เคียงกับยอดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

outlander_phev_19

     อย่างไรก็ดี มิตซูบิชิระบุเพิ่มเติมว่าลูกค้าที่สั่งจองเอสยูวีรุ่นดังกล่าวในช่วงเวลานี้ อาจต้องใช้ระยะเวลารอรับรถนานถึง 5 เดือน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาการขาดแคลนชิปที่จำเป็นในการผลิต ซึ่งปัจจุบันมีความพยายามที่จะเร่งระยะเวลาส่งมอบให้สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้

     ทั้งนี้ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ ถูกพัฒนาให้มีระยะทางขับขี่ในโหมดไฟฟ้าล้วนสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 87 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTC) อันเป็นผลจากแบตเตอรี่ไฮบริดที่มีขนาดใหญ่ขึ้น 20% ทั้งยังเพิ่มพละกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลังขึ้นอีก 40% เมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ S-AWC ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 7 โหมด และระบบ AYC (Active Yaw Control) ช่วยควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมขึ้นอยู่กับสภาพถนนในขณะนั้น

outlander_phev_20

     นอกจากนี้ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ใหม่ ยังมีจุดเด่นอยู่ที่การติดตั้งระบบ MI-PILOT ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งเป็นการรวมการทำงานของระบบควบคุมความเร็วแบบแปนผัน (Adaptive Cruise Control) เข้ากับระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน (Lane Keep Assist) ซึ่งมิตซูบิชิระบุว่าจะช่วยลดความตึงเครียดของผู้ขับขี่ และยังสามารถปรับความเร็วได้ตามป้ายจราจร และข้อมูลของระบบนำทาง Navi-link เพื่อลดความเร็วก่อนถึงทางแยกหรือทางโค้งได้ เป็นต้น

     ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทยคงต้องรอกันอีกสักระยะ เนื่องจาก Outlander PHEV รุ่นปัจจุบันถูกเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมานี้เอง

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ใหม่ ทำยอดขายที่ญี่ปุ่นทะลุ 9,000 คัน เพียงเดือนเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook