Lexus RZ 450e Proto-type ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าเผยโฉมก่อนขายจริงปี 2022 นี้

Lexus RZ 450e Proto-type ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าเผยโฉมก่อนขายจริงปี 2022 นี้

Lexus RZ 450e Proto-type ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าเผยโฉมก่อนขายจริงปี 2022 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Lexus RZ 450e Proto-type ใหม่ ต้นแบบเอสยูวีหรูขุมพลังไฟฟ้าล้วน 100% เผยภาพเพิ่มเติมก่อนเปิดตัวจริงอย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 นี้

rz02

     Lexus เผยภาพล่าสุดของ RZ 450e Proto-type ใหม่ ซึ่งเป็นต้นแบบเอสยูวีหรูพลังงานไฟฟ้าล้วน 100% ก่อนมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงฤดูใบ้ไม้ผลิของญี่ปุ่น หรือประมาณเดือนมีนาคม - พฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยปัจจุบัน Lexus ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ ของเอสยูวีรุ่นนี้ออกมา แต่ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ Toyota และ Lexus ให้ได้กว่า 30 รุ่น ภายในปี 2030 ที่จะถึงนี้

     แม้ว่า Lexus RZ 450e ที่เห็นอยู่นี้ยังคงเป็นเพียงเวอร์ชันโปรโตไทป์เท่านั้น แต่จากภาพก็แสดงให้เห็นว่ารถรุ่นนี้พร้อมขึ้นไลน์ผลิตจริงเต็มที โดยยังคงเน้นเส้นสายเฉียบคมสไตล์ Lexus พร้อมกระจังหน้าทรง Spindle Grille แบบปิดทึบ เนื่องจากไม่ต้องการอากาศจำนวนมากในการระบายความร้อนเหมือนกับเครื่องยนต์สันดาปทั่วไป ทั้งยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ไฟท้ายแบบ LED ที่มีแถบพาดยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง ขณะที่ช่องชาร์จไฟถูกติดตั้งอยู่บริเวณแก้มข้างด้านหน้าคล้ายกับที่พบใน Toyota bZ4X ก่อนหน้านี้

rz03

     Lexus ระบุว่า RZ เป็นรถเอสยูวีที่พัฒนาให้ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าตั้งแต่เริ่มต้น โดยยังคงรักษาเอกลักษณ์การขับขี่แบบเลกซัส หรือ Lexus Driving Signature เอาไว้อย่างครบถ้วนแม้ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าก็ตาม ขณะที่ตัวอักษร Z ในชื่อรุ่น RZ ย่อมาจาก Zero ซึ่งจะถูกนำไปใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ของ Lexus ในอนาคตด้วย

     ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมของ Lexus RZ 450e ต้องรอภายหลังจากการเปิดตัวที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Lexus RZ 450e Proto-type ใหม่ เอสยูวีไฟฟ้าเผยโฉมก่อนขายจริงปี 2022 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook