Toyota เปิดตัว GR86 Cup Car Basic รถสปอร์ตล้อกระทะสำหรับลงแข่งโดยเฉพาะ

Toyota เปิดตัว GR86 Cup Car Basic รถสปอร์ตล้อกระทะสำหรับลงแข่งโดยเฉพาะ

Toyota เปิดตัว GR86 Cup Car Basic รถสปอร์ตล้อกระทะสำหรับลงแข่งโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota ประเทศญี่ปุ่นเริ่มวางจำหน่าย GR86 Cup Car Basic ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษโดยแผนก Toyota Gazoo Racing สำหรับลงแข่งในรายการ GR86/BRZ Cup 2022 ที่ประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ

1

     Toyota GR86 Cup Car Basic ไม่ได้มีไว้สำหรับการใช้งานบนถนนทั่วไป แต่หากถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับเข้าร่วมการแข่งขันทางเรียบโดยเฉพาะ เพราะนอกจากจะติดตั้งล้อกระทะสีดำขนาด 16 นิ้ว สำหรับนำไปเปลี่ยนเป็นล้อที่เหมาะสมกับการแข่งขันแล้ว ยังมาพร้อมโรลบาร์ภายในห้องโดยสาร (Roll Cage) แบบ 6 จุด ที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 40 มม. ใหญ่กว่ามาตรฐาน “Speed B” และ “Speed BA” ที่กำหนดโดยสมาพันธ์ยานยนต์แห่งญี่ปุ่น หรือ JAF ซึ่งระบุว่าจะต้องมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 35 มม. ขึ้นไป

     โตโยต้าระบุด้วยว่าแม้จะติดตั้งโรลบาร์ดังกล่าว แต่ยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 ที่นั่งเช่นเคย รวมถึงยังมีชุดพรมปูพื้นที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับติดตั้งโรลบาร์ดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งออยล์คูลเลอร์สำหรับลดความร้อนของน้ำมันเครื่องมาให้จากโรงงาน โดยจะช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้คงที่อยู่เสมอแม้ว่าจะต้องใช้รอบสูงต่อเนื่องเป็นระยะเวลานานก็ตาม

gr8602

     ส่วนอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้ก็อยู่ในระดับมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ Bi-Beam LED, ไฟท้ายแบบ LED, พวงมาลัยและหัวเกียร์แบบยูรีเทน, เบรกมือแบบก้านดึง, โหมดการขับขี่แบบ TRACK, จอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ LCD ขนาด 7 นิ้ว, ระบบกุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์, เบาะนั่งหุ้มวัสดุผ้า,​ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ช่องชาร์จไฟแบบ USB จำนวน 2 ช่อง (ไม่มีเครื่องเสียง), ระบบควบคุมการทรงตัว VSC, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และถุงลมนิรภัยหัวเข่าผู้ขับขี่ เป็นต้น

     ด้านขุมพลังของ GR86 Cup Car Basic เป็นเครื่องยนต์ Boxer แบบ 4 สูบ ความจุ 2.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 235 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ 3,700 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด

gr8603

     ส่วนราคาจำหน่ายของ Toyota GR86 Cup Car Basic อยู่ที่ 3,334,000 เยน หรือประมาณ 958,000 บาท เทียบกับรุ่นปกติที่มีราคาเริ่มต้น 2,799,000 เยน หรือ 804,000 บาท (รุ่น RC 6MT)

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Toyota เปิดตัว GR86 Cup Car Basic รถสปอร์ตล้อกระทะสำหรับลงแข่งโดยเฉพาะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook