ภาพหน้าด่าน M-FLOW รถติดเริ่มน้อยลง หลังเร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทาง

ภาพหน้าด่าน M-FLOW รถติดเริ่มน้อยลง หลังเร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทาง

ภาพหน้าด่าน M-FLOW รถติดเริ่มน้อยลง หลังเร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     จากกรณีพบปัญหาจราจรติดขัดหลังเริ่มเปิดใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางแบบไม่มีไม้กั้น หรือ M-FLOW อย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ล่าสุดพบว่าสภาพการจราจรหน้าด่านทับช้างเริ่มเบาบางลง หลังกรมทางหลวงเร่งประชาสัมพันธ์การใช้งานระบบ M-FLOW รวมถึงมีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ก่อนถึงด่านเพื่อให้ประชาชนเลือกใช้ช่องทางได้อย่างถูกต้อง

mflow16

     จากที่ Sanook Auto เคยนำเสนอปัญหาเกี่ยวกับการใช้ระบบเก็บค่าผ่านทาง M-FLOW จนกลายเป็นประเด็นถกเถียงบนโลกโซเชียลในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาจราจรติดขัดสะสม, ปัญหาการเรียกเก็บค่าปรับสูงถึง 10 เท่า รวมถึงปัญหาการตัดยอดเงินผิดพลาดจนทำให้ประชาชนบางส่วนจำเป็นต้องจ่ายเงินซ้ำซ้อนเพื่อป้องกันการถูกดำเนินคดีอาญานั้น

     ล่าสุดจากการลงพื้นที่ในช่วงเวลาประมาณ 07.55 น. ของวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่าสภาพการจราจรช่วงหน้าด่านเริ่มเบาบางลง ไม่มีรถติดสะสมเหมือนช่วงหลายวันที่ผ่านมา ทั้งยังได้มีการติดตั้งแผ่นป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้ใช้ทางสามารถเลือกช่องทางได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม โดยมีการติดป้ายก่อนถึงด่านล่วงหน้าเป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร รวมถึงป้ายแนะนำจุดบริการ M-FLOW เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้โดยสะดวก

mflow05

     นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ทางเฟจเฟซบุ๊ก M-Flow ได้ออกมาประกาศแจ้งคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ที่ดำเนินการชำระแล้วทุกราย โดยจะใช้วิธีทยอยคืนเงินคืนแก่ประชาชนโดยเร็วที่สุด ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ชำระค่าปรับ ระบบจะชะลอการเรียกเก็บค่าปรับ ให้จ่ายเฉพาะค่าผ่านทางจริงได้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 ก่อนจะมีการเรียกเก็บค่าปรับจริงในภายหลัง

     ทั้งนี้ M-FLOW ระบุว่าผู้ที่ยังไม่ได้ชำระค่าปรับ ให้รอระบบดำเนินการแก้ไขยอดค่าปรับให้แล้วเสร็จ (ให้เหลือเฉพาะค่าผ่านทางจริง) ก่อนจะดำเนินการชำระบนเว็บไซต์ https://mflowthai.com/mflow/unuserpayment โดยสามารถชำระผ่าน QR Code หรือบัตรเครดิตและบัตรเดบิตได้

mflow_info_03

     ส่วนใครต้องการสมัครเป็นสมาชิก M-FLOW ก็ได้เช่นกัน โดยไปที่เว็บไซต์ www.mflowthai.com ซึ่งเชื่อว่าหากมีการสมัครใช้บริการกันมากขึ้น ก็น่าจะช่วยลดปัญหารถติดหน้าด่านในระยะยาวได้ครับ

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ภาพหน้าด่าน M-FLOW รถติดเริ่มน้อยลง หลังเร่งติดป้ายประชาสัมพันธ์ผู้ใช้ทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook