Nissan Qashqai e-POWER ขุมพลังไฟฟ้า 190 แรงม้า จ่อวางขายที่ยุโรป

Nissan Qashqai e-POWER ขุมพลังไฟฟ้า 190 แรงม้า จ่อวางขายที่ยุโรป

Nissan Qashqai e-POWER ขุมพลังไฟฟ้า 190 แรงม้า จ่อวางขายที่ยุโรป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Nissan Qashqai e-POWER ใหม่ เผยสเปกมอเตอร์ไฟฟ้า 190 แรงม้า พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร 190 แรงม้าสำหรับใช้ในการชาร์จไฟ เตรียมเปิดตัวในยุโรปช่วงกลางปี 2565 นี้

nissan_qashqai_12

     นิสสันยุโรปเผยสเปก Qashqai e-POWER ใหม่ ซึ่งเป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็กรองลงมาจาก X-Trail ในปัจจุบัน โดยถือเป็นครั้งแรกที่นิสสันได้มีการติดตั้งขุมพลัง e-POWER เป็นทางเลือกให้กับลูกค้าชาวยุโรป หลังจากที่วางจำหน่าย Nissan Note e-POWER ในตลาดญี่ปุ่นและ Nissan Kicks e-POWER ในตลาดไทยไปก่อนหน้านี้ ซึ่งใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% แต่ยังคงมีเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กสำหรับใช้ในการสร้างประจุไฟไปเก็บไว้ยังแบตเตอรี่

     Nissan Qashqai e-POWER ถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ หรือ 188 แรงม้า (HP) พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบเทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 156 แรงม้า (HP) ซึ่งให้พละกำลังสูงกว่าที่ติดตั้งอยู่ใน Note e-POWER และ Kicks e-POWER ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร ไร้ระบบช่วยอัดอากาศ

nissan_qashqai_03

     นอกจากนี้ Nissan Qashqai e-POWER ยังถูกติดตั้งระบบแป้นคันเร่ง e-Pedal Step ซึ่งสามารถเร่งและชะลอความเร็วได้ในแป้นเดียว ทำให้ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องสลับเท้าไปมาระหว่างแป้นคันเร่งและแป้นเบรกอยู่บ่อยครั้ง โดยนิสสันระบุว่าระบบ e-Pedal Step สามารถชะลอความเร็วคิดเป็นแรงจีสูงสุดอยู่ที่ 0.2g ซึ่งมากพอที่จะทำให้ไฟเบรกสว่างขึ้น แต่จะไม่ชะลอจนหยุดนิ่งสนิทเหมือนกับระบบ e-Pedal ของ Leaf หากแต่จะลดความเร็วเหลือเท่ากับ Walking speed เท่านั้น

     ทั้งนี้ Nissan Qashqai ใหม่ ถูกพัฒนาต่อเนื่องมาเป็นเจเนอเรชันที่ 3 แล้ว โดยมีการปรับรูปลักษณ์ภายนอกเน้นความหรูหราทันสมัยมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงบูมเมอแรงแบบ 2 ชั้น, กระจังหน้าทรง V-motion ขนาดใหญ่, เสา D-pillar ที่ถูกตกแต่งด้วยสีดำเพื่อให้ดูกลมกลืนจากด้านข้างไปยังด้านหลัง รวมถึงไฟท้ายที่ออกแบบให้ดูโฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น

nissan_qashqai_08

     สำหรับ Nissan Qashqai e-POWER ในตลาดยุโรปจะถูกวางจำหน่ายควบคู่ไปกับเครื่องยนต์เบนซิน Mild-hybrid ขนาด 1.3 ลิตร ที่มีให้เลือกทั้ง 138 แรงม้า (HP) และ 156 แรงม้า (HP) โดยมีกำหนดเปิดตัวช่วงฤดูร้อนปีนี้

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Nissan Qashqai e-POWER ขุมพลังไฟฟ้า 190 แรงม้า จ่อวางขายที่ยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook