มอเตอร์โชว์ 2022 ปีนี้ ดูรถรุ่นไหนดี?

มอเตอร์โชว์ 2022 ปีนี้ ดูรถรุ่นไหนดี?

มอเตอร์โชว์ 2022 ปีนี้ ดูรถรุ่นไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ใครจะไปงาน มอเตอร์โชว์ 2022 ยกมือขึ้น! ผมและทีมงานรายการ “World of Speed สุดขีดความเร็ว” ทางช่อง PPTV HD36 กำลังแพลนกันว่ามอเตอร์โชว์ปีนี้จะมีอะไรโดดเด่นที่เราสามารถนำมาทำคอนเทนต์นำเสนอผู้ชมได้บ้าง ฉะนั้นใครที่เตรียมจะไปเยี่ยมชมงาน ถ้าเดินผ่านแล้วจำกันได้ ก็ทักทายกันบ้างก็แล้วกันนะครับ

     พูดถึงงานมอเตอร์โชว์ ถ้าเป็นสมัยผมยังเด็ก ผมจะไปกับคุณพ่อเพื่อเก็บโบรชัวร์ของแต่ละยี่ห้อกลับมาดูที่บ้าน โตขึ้นมาหน่อยก็ไปเพื่อไปแข่งเกมขับรถเพื่อล่ารางวัลตามบูธต่าง ๆ พอเข้าสู่วัยทำงานก็ไปเดินดูพริตตี้พอเป็นอาหารตา แต่มาถึงยุคนี้เป้าหมายของผมเริ่มเปลี่ยนไป เทคโนโลยีและรถรุ่นใหม่คือไฮไลต์สำหรับผม

     งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2022 ปีนี้ถือจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 43 ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2565 ที่ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยตามตัวเลขที่ผู้จัดอย่างบริษัทกรังด์ปรีซ์ฯ ยืนยันว่า จะมีค่ายรถยนต์-รถจักรยานยนต์เข้าร่วมมากกว่า 37 แบรนด์ ที่สำคัญจะมีกองทัพรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 20 รุ่น

     สำหรับผมคิดว่า นี่แหละครับ คือไฮไลต์สำคัญของงานปีนี้ เพราะเรื่องของรถ EV แม้ตอนนี้หลายคนจะมองว่ายังไม่ถึงเวลา แต่อย่าลืมว่าสักวันหนึ่งมันจะมาแน่นอน ขึ้นอยู่กับว่ามาช้าหรือเร็วเท่านั้น ซึ่งเท่าที่คุยกับผู้จัดมา ปีนี้เข้าบอกว่าจะจัดเต็มเพื่อรถพลังไฟฟ้า ด้วยการเนรมิตโซน EV Smart City ขึ้นมาโดยเฉพาะ

tonkit

     เป้าหมายก็คือ เพื่อแสดงนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ที่ล้ำสมัย ตอบรับเทรนด์ของผู้ใช้รถยนต์ชาวไทยที่สนใจเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น โดยจะรวมกันมาทั้งแบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานแบตเตอรี่ร้อยเปอร์เซ็นต์ (BEV) และระบบขับเคลื่อนปลั๊ก-อิน ไฮบริด (PHEV) ที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์แบบเดิม

     ใครที่ไปงานนี้จะได้สัมผัสกับรถ EV ในทุกๆระดับราคาที่มีตัวแทนจำหน่ายในเมืองไทยอย่างเป็นทางการ (ไม่นับผู้นำเข้าอิสระ หรือเกรย์มาร์เก็ต) รวม 8 ยี่ห้อ คือ BMW, Great Wall Motor, MG, MINI, Mitsubishi Motors, Nissan, Porsche และ Volvo

     รวมทั้งได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อแนะนำข้อมูลและให้ความรู้เกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าภายในงานอีกด้วย ผมเชื่อว่าบางท่านถ้าหากได้ไปชมโซนนี้ อาจจะเปลี่ยนใจหันมาให้ความสนใจรถ EV เร็วขึ้นก็เป็นได้นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่น้ำมันเชื้อเพลิงพุ่งพรวดแบบนี้!

     จากที่มองเป็นเรื่องไกลตัวอีกหลาย 10 ปี บางทีอาจมาเร็วกว่าที่คาดเอาแบบไม่รู้ตัว แต่หากไม่ถึงขั้นรถ EV สำหรับผมก็ยังมองว่า หากคุณคิดจะซื้อรถต่อไป อย่างน้อยระบบไฮบริดก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจกว่ารถที่ใช้นำมันเชื้อเพลิงแบบร้อยเปอร์เซ็นต์แน่นอนครับ

     เอาเป็นว่ามอเตอร์โชว์ปีนี้ ดูรถรุ่นไหนดี ผมขออนุญาตแนะนำโซนรถ EV ก็แล้วกัน ส่วนจะถูกใจหรือไม่เอาไว้ไปเจอกันในงานครับ

     แต่ที่เจอกันแน่ ๆ และไม่ต้องไปที่งาน คือทุกคืนวันพฤหัสบดี 23.15 น. ทาง PPTV HD36 เราเจอกันแน่นอนในรายการ “World of Speed สุดขีดความเร็ว” เริ่มตอนแรก 10 มี.ค. ห้ามพลาดนะคร้าบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook