All-new Acura Integra 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร เปิดรับจองแล้วที่สหรัฐฯ

All-new Acura Integra 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร เปิดรับจองแล้วที่สหรัฐฯ

All-new Acura Integra 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร เปิดรับจองแล้วที่สหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Acura Integra 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมเปิดรับจองจากลูกค้าชาวสหรัฐฯ ชูจุดเด่นด้วยดีไซน์ตัวถัง 5 ประตูแบบ Liftback พร้อมขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร VTEC TURBO กำลังสูงสุด 200 แรงม้า (HP) และมีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก

acura_integra21

     Acura Integra 2023 ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาเป็นคนละเวอร์ชันกับ Honda Integra ที่เปิดตัวในประเทศจีนไปก่อนหน้านี้ โดยมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบตัวถังจากคูเป้ 2 ประตู ไปเป็นลิฟต์แบ็ค 5 ประตู ซึ่งฮอนด้าระบุว่ายังคงเน้นจับกลุ่มลูกค้าที่หลงไหลในด้านสมรรถนะการขับขี่เช่นเดียวกับรุ่นดั้งเดิมที่เคยสร้างชื่อให้กับฮอนด้าเมื่อช่วง 30 ปีที่แล้ว ทั้งยังเป็นเพียงรุ่นเดียวในกลุ่มที่มีเกียร์ธรรมดา 6 สปีดให้เลือก นอกเหนือไปจากเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ที่ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

     All-new Acura Integra เวอร์ชันสหรัฐฯ ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ VTEC TURBO ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 200 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 260 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 - 5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ปรับจูนเน้นความสปอร์ตเป็นพิเศษ พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือจะเลือกติดตั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบ Rev-Matching และ Limited Slip Defferential ในรุ่น Integra A-Spec ก็ย่อมได้

acura_integra22

     Acura Integra 2023 ใหม่ มาพร้อมช่วงล่างที่ปรับจูนแบบสปอร์ต ซึ่งฮอนด้าระบุว่ายังคงให้ความสบายในการโดยสาร สามารถเลือกติดตั้งระบบ Adaptive Damper System (ADS) ที่มีโหมดปรับความหนืดของช่วงล่าง 3 รูปแบบ ประกอบด้วย Comfort, Normal และ Sport ทั้งยังมีโหมด Individual สำหรับการตั้งค่าพวงมาลัย, การตอบสนองของเครื่องยนต์ และความหนืดของช่วงล่างเองได้

     ดีไซน์ภายนอกของ Acura Integra 2023 ถูกออกแบบในสไตล์รถคูเป้ด้วยแนวหลังคาที่ลาดเทไปทางด้านหลัง ติดตั้งไฟหน้าแอลอีดี JewelEye พร้อมกระจังหน้าทรงห้าเหลี่ยมเอกลักษณ์ของ Acura มาพร้อมล้อขนาด 17 นิ้ว เป็นมาตรฐานในรุ่นปกติ หรือจะเลือกเพิ่มขนาดเป็น 18 และ 19 นิ้วได้ ขณะที่รุ่น A-Spec เพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยชุดแต่งรอบคันและกรอบกระจกหน้าต่างสีดำเงา ประดับด้วยสัญลักษณ์ A-Spec พร้อมล้ออัลลอยสีเทา Shark Grey ขนาด 18 นิ้ว

acura_integra32

     ภายในห้องโดยสารถูกตกแต่งคล้ายกับ ฮอนด้า ซีวิค ด้วยช่องแอร์ที่ออกแบบให้มีลักษณะเป็นตะแกรงสีเงิน ติดตั้งเบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และสามารถอัปเกรดเป็นแบบปรับไฟฟ้า 12 ทิศทางในรุ่น Technology Package พร้อมฝั่งผู้โดยสารปรับ 4 ทิศทาง ขณะที่รุ่น A-Spec เสริมความสปอร์ตด้วยแป้นคันเร่งแบบสเตนเลส, เรือนไมล์ตกแต่งด้วยสีแดง และตะเข็บตัดกับสีของหนังบริเวณพวงมาลัย, เบาะนั่งและคันเกียร์

     Acura Integra ยังติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ Acura Precision Cockpit ขนาด 10.2 นิ้ว พร้อมหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay/Android Auto ขณะที่รุ่น Technology Package จะเพิ่มขนาดเป็น 9 นิ้ว พร้อมฟังก์ชัน Alexa, ระบบชาร์จไฟแบบไร้สาย, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า (HUD) ขนาด 5.3 นิ้ว และระบบเสียงระดับพรีเมียม ELS STUDIO 3D พร้อมลำโพง 16 ตำแหน่ง เป็นต้น

acura_integra30

     ด้านระบบความปลอดภัยถูกติดตั้ง AcuraWatch ที่ประกอบไปด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้า CMBS ที่สามารถตรวจจับคนเดินถนนและผู้ใช้จักรยานได้, ระบบอ่านป้ายจราจร TSR, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่ความเร็วต่ำ TJA, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ACC และระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน LKAS รวมไปถึงระบบเตือนมุมอับสายตา BSI พร้อมระบบตรวจจับรถเคลื่อนผ่านขณะถอยหลัง เป็นต้น

     ทั้งนี้ Acura Integra 2023 ใหม่ จะถูกผลิตขึ้นบนสายพานเดียวกับ Acura TLX ที่โรงงานในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา สำหรับป้อนให้กับลูกค้าชาวอเมริกันโดยเฉพาะ

 

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ All-new Acura Integra 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.5 ลิตร เปิดรับจองแล้วที่สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook