ทริปวันหยุด ขับรถเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯ

ทริปวันหยุด ขับรถเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯ

ทริปวันหยุด ขับรถเที่ยวใกล้ๆกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การได้ขับรถออกไปเที่ยวในช่วงวันหยุดแม้ว่าจะเป็นเพียงวันหยุดเสาร์อาทิตย์นั้น ก็สามารถช่วยเติมพลังและละทิ้งความเครียดจากการทำงานได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ดีการเที่ยวช่วงเสาร์อาทิตย์นั้นก็ควรจะเป็นทริปสั้นๆ ที่ไม่ต้องเดินทางนาน จะได้ไม่ต้องเหนื่อยล้าและเสียเวลาเดินทางมากเกินไป เพื่อให้ร่างกายและสมองได้มีเวลาพักผ่อนอย่างเต็มที่ CARS24 ขอแนะนำทริปสั้นๆ เดินทางเพียง 1-2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ก็สามารถดื่มด่ำกับธรรมชาติได้ โดยวันนี้มาแนะนำที่เที่ยวถึง 3 รูปแบบ 3 สไตล์เลยทีเดียว

ศึกษาธรรมชาติสวยงาม ทุ่งโปรงทอง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

สะพานไม้พาดผ่านทุ่งต้นโปรงที่ขึ้นหนาแน่นเต็มพื้นที่ สะท้อนสีทองอ่อนๆเมื่อกระทบแสงแดด

เดิมเป็นพื้นที่ทำการเกษตรจนกระทั่งทรัพยากรและป่าชายเลนในบริเวณนี้ได้ถูกทำลายลงจนเสื่อมโทรมมาก ทางเทศบาลจึงร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่พัฒนาป่าชายเลนผืนนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และเรียนรู้ควบคู่กันไปบนเส้นทางสะพานไม้ โดยทุ่งโปรงทองนอกจากจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามแปลกตาแล้วยังถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องระบบนิเวศน์ของป่าชายเลนได้เป็นอย่างดี ไฮไลท์คือต้นโปรงที่ขึ้นหนาแน่นอยู่เต็มพื้นที่จนแทบไม่เห็นพื้นด้านล่าง เมื่อถูกแสงแดด ใบอ่อนต้นโปรงจะสะท้อนให้เห็นเป็นสีทองอร่ามทั่วท้องทุ่ง และระหว่างเส้นทางสะพานไม้นั้นยังพาทุกท่านได้สัมผัสกับธรรมชาติป่าโกงกางและต้นแสมยักษ์อีกหนึ่งไฮไลท์ของทุ่งโปรงทองด้วย

สะพานยังพาทุกท่านมาสัมผัสกับธรรมชาติป่าชายเลนอย่างใกล้ชิด

 

สำหรับการเดินทางมาที่ทุ่งโปรงทอง เมื่อนำรถไปจอดไว้ที่จุดจอดรถบริเวณชุมชนปากน้ำประแส ซึ่งมีให้บริการ 2 แห่ง โดยเสียค่าบริการคันละ 20 บาท จากนั้นนั่งรถสามล้อชาวบ้านเข้าไปยังจุดเริ่มเดินเท้าเข้าชมทุ่งโปรงทองโดยเสียค่าบริการคนละ 5 บาท/เที่ยว

ขอบคุณข้อมูลจาก: http://new.rayong-pao.go.th/web/th/travel/g/6/detail-news/N0009386.html
[CR] วันเดียวเที่ยวระยอง ลองกันยัง ทุ่งโปรงทอง เขาแหลมหญ้า: https://pantip.com/topic/33742181 


เที่ยวฟาร์มผสมคาเฟ่ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม

ที่เที่ยวมิติใหม่ ฟาร์มออร์แกนิคผสมคาเฟ่ ที่ฟาร์มลูกเป็ดขี้เหร่

แหล่งที่เที่ยวลูกผสมฟาร์ม+คาเฟ่เหมาะกับครอบครัวที่อยากศึกษาธรรมชาติและไม่อยากพลาดกับการทานอาหารและของหวานอร่อยๆใต้บรรยากาศชิคๆ CARS24 ขอแนะนำ ฟาร์มลูกเป็ดขี้เหร่ ฟาร์มออร์แกนิคผสมคาเฟ่ มิติใหม่ด้วยบรรยากาศโดนใจคนรักธรรมชาติ มีทุ่งนาและบึงเล็กๆ ร่มรื่นเขียวขจี มุมถ่ายสวยๆมากมาย แถมยังมีสัตว์เลี้ยงหลากหลายขนิดให้หนูๆได้มาสัมผัสกับความน่ารักทั้งแพะ ไก่ เป็ด ห่าน และ ที่นี่ยังมีอาหารให้เลือกมากมายทั้ง อาหารไทย ฝรั่ง ขนม เครื่องดื่มไว้ฝากท้องกันได้

มีสัตว์หลากหลายชนิดให้เด็กๆได้มาสัมผัส

ขากลับกรุงเทพแวะเยี่ยมชมต้นยางยักษ์พร้อมกราบไหว้พ่อปู่ยางสามยอด ที่ศาลพ่อปู่ยางสามยอดโดยต้นยางยักษ์นี้อายุกว่า 300 ปี โดยปัจจุบันยังคงมีความสมบูรณ์ของลำต้น กิ่ง ใบ ใกล้กันมีศาลพ่อปู่ยางสามยอดที่สร้างขึ้นมาจากความศรัทธาของผู้คนในพื้นที่ ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของคนในชุมชนมาอย่างช้านาน

ขากลับแวะชมต้นยางนายักษ์อายุกว่า 300 ปี

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก:
https://www.xn--72cga3cbo8cg9b4c4etb0g3ef.com/plan/detail/2   
https://www.facebook.com/theuglyducklinglearningfarm/ 

เที่ยวริมเขื่อน ชมน้ำตกเขื่อนขุนด่านปราการชล จังหวัดนครนายก

นครนายกเป็นจังหวัดที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามอยู่แล้วโดยเฉพาะน้ำตกอันสวยงามหลายแห่ง แต่วันนี้ CARS24 จะขอแนะนำน้ำตกที่เกิดขึ้นจากการปล่อยน้ำออกมาทางช่องน้ำล้นของเขื่อนขุนด่านปราการชล ด้วยปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลและความสูงของเขื่อนที่สูงมาก ทำให้น้ำที่ปล่อยออกมานั้นให้ภาพคล้ายน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงาม

น้ำตกหน้าเขื่อนจากการปล่อยน้ำของเขื่อนขุนด่านปราการชล

การท่องเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านนั้น นอกจากจะรอเยี่ยมชมน้ำตกหน้าเขื่อนแล้ว ที่เขื่อนขุนด่านยังมีบริการเรือรับจ้างพาเที่ยวชมอ่างเก็บน้ำเขื่อนขุนด่านและชมน้ำตกในบริเวณใกล้ๆเขื่อนขุนด่านอีกถึง 3 แห่ง ซึ่งสามารถใช้เวลาเที่ยวที่นี้ได้เกือบเต็มวันเลยทีเดียว CARS24 แนะนำทุกท่านที่สนใจมาเที่ยวที่เขื่อนขุนด่าน ควรตรวจสอบตารางการปล่อยน้ำหน้าเขื่อนก่อนและควรเตรียมรองเท้าผ้าใบมาด้วยเพราะการชมจุดชมวิวต่างๆรอบเขื่อนนั้นอาจจะต้องมีการเดินผ่านพื้นที่ที่มีการปีนป่ายหรือสูงชันบ้าง

การเดินทางมาเที่ยวที่เขื่อนขุนด่านนั้นง่ายมากสามารถกดเส้นทางมาตามแอปฯนำทางต่างๆได้เลย โดยระยะทางอยู่ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 120 กิโลเมตรเท่านั้น

ขอขอบคุณข้อมูล,และภาพประกอบจาก:
https://www.facebook.com/KhunDanPrakarnchonDam/ 


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook