Toyota GR Corolla 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.6 ลิตร 300 แรงม้าเปิดตัวแล้ว

Toyota GR Corolla 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.6 ลิตร 300 แรงม้าเปิดตัวแล้ว

Toyota GR Corolla 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.6 ลิตร 300 แรงม้าเปิดตัวแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Toyota GR Corolla 2023 ใหม่ พร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (HP) พ่วงเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ GR-FOUR เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในโลกที่สหรัฐอเมริกา

corolla_gr_15

     Toyota GR Corolla ใหม่ ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Corolla Hatchback ที่วางจำหน่ายในตลาดสหรัฐฯ มาพร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร รหัส G16E-GTS ที่ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 370 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา iMT 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ GR-FOUR ที่สามารถถ่ายทอดกำลังไปยังล้อคู่หน้าและหลังได้ตั้งแต่แบบ 50:50 ไปจนถึง 30:70 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนทั้งเปียกและแห้ง

     นอกจากนี้ Toyota GR Corolla ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกทั้ง Normal, Sport และ Track สำหรับรีดประสิทธิภาพบนสนามแข่งได้อย่างเต็มที่

corolla_gr_13

     ดีไซน์ภายนอกของ Toyota GR Corolla ถูกเสริมความดุดันไปในทิศทางเดียวกับ GR Yaris ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ประดับด้วยสัญลักษณ์ GR, โป่งซุ้มล้อเพื่อรับกับระยะห่างระหว่างล้อที่กว้างขึ้น และดิฟฟิวเซอร์บริเวณกันชนท้าย อีกทั้งยังมีรุ่นพิเศษที่เรียกว่า Circuit Edition ที่เพิ่มช่องดักลมเหนือฝากระโปรงหน้า, หลังคาฟอจด์คาร์บอนไฟเบอร์, ล้อสีดำด้านขนาด 18 นิ้ว รวมถึงห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุ Ultrasuede และเบาะนั่งหุ้มหนังสังเคราะห์ เป็นต้น

     จุดเด่นของ Toyota GR Corolla อีกหนึ่งอย่างก็คือการปรับปรุงช่วงล่างเน้นความสปอร์ตเต็มพิกัด โดยโตโยต้าระบุว่าได้มีการปรับจูนช่วงล่างของรถรุ่นนี้เพื่อรองรับการขับขี่บนสนามแข่ง รวมถึงติดตั้งยาง Michelin Pilot Sport 4S เป็นมาตรฐานจากโรงงาน ขณะที่รุ่น Circuit Edition ถูกเพิ่มเติมด้วยระบบลิมิเต็ดสลิปแบบ Torsen ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเบรกให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

corolla_gr_20

     นอกจากนี้ ในรุ่น Circuit Edition ยังมีการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมระบบอุ่น, พวงมาลัยพร้อมระบบอุ่น, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ระบบชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย และระบบเสียงพรีเมียม JBL พร้อมลำโพง 8 จุดรอบห้องโดยสาร

     แม้ว่า Toyota GR Corolla จะถูกพัฒนาเพื่อเน้นสมรรถนะเป็นหลัก แต่ยังคงมีระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 ที่ประกอบไปด้วย ระบบป้องกันการชนด้านหน้าพร้อมตรวจจับคนเดินถนน, ระบบเตือนรถออกนอกเลนและดึงพวงมาลัยเพื่อให้รถกลับเข้ามาอยู่ในเลน, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่กลางเลน, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันตามคันหน้าอัตโนมัติ, ไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบอ่านป้ายจราจร ฯลฯ

corolla_gr_10

     ทั้งนี้ Toyota GR Corolla จะถูกผลิตขึ้นที่โรงงาน GR Factory ในเมืองโมโตยาชิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเคยเดินสายการผลิต Lexus LFA และ Supra A80 มาแล้ว เนื่องจากโตโยต้าต้องการเน้นคุณภาพของรถรุ่นนี้มากกว่ายอดการผลิต รวมถึงจำเป็นต้องใช้เทคนิคการประกอบด้วยมือมากกว่าปกติ จึงเป็นเหตุว่าทำไมรถรุ่นนี้ถึงต้องผลิตที่ประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ได้คุณภาพตามที่โตโยต้ากำหนดไว้

     ส่วนราคาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะถูกประกาศอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ Toyota GR Corolla 2023 ใหม่ ขุมพลังเทอร์โบ 1.6 ลิตร 300 แรงม้าเปิดตัวแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook