All-new Honda HR-V 2023 เวอร์ชันสหรัฐฯ ปรับดีไซน์บึกบึนกว่าโฉมไทย

All-new Honda HR-V 2023 เวอร์ชันสหรัฐฯ ปรับดีไซน์บึกบึนกว่าโฉมไทย

All-new Honda HR-V 2023 เวอร์ชันสหรัฐฯ ปรับดีไซน์บึกบึนกว่าโฉมไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Honda HR-V 2023 ใหม่ ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในสหรัฐอเมริกา โดยมีรูปลักษณ์แตกต่างไปจากตลาดโลกอย่างสิ้นเชิง ขณะที่รายละเอียดและกำหนดการวางจำหน่ายจะถูกประกาศอีกครั้ง

hondahrv_05

     Honda HR-V 2023 เวอร์ชั่นอเมริกาได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของ Honda Civic เจเนอเรชันที่ 11 โดยมีขนาดตัวถังและความยาวฐานล้อเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ซึ่งฮอนด้าระบุว่าเป็นขนาดตัวถังที่เหมาะสำหรับการออกไปผจญภัยในช่วงวันหยุด และยังคงใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว

     ดีไซน์ของ Honda HR-V 2023 ที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED ที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่กว่าโฉมตลาดโลก พร้อมไฟเลี้ยวแบบ LED รูปทรงตัว L คล้ายกับที่พบใน City 1.0 Turbo รุ่นปัจจุบัน เสริมความแปลกตาด้วยกระจังหน้าแบบหกเหลี่ยม และกันชนหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นใหม่ทั้งหมด

hondahrv_03

     ดีไซน์ด้านท้ายมีการปรับเปลี่ยนไปจากโฉมตลาดโลกด้วยเช่นกัน จากไฟท้ายแบบพาดยาวเชื่อมเข้าหากันทั้งสองข้าง กลายมาเป็นไฟท้ายแบบแยกฝั่งที่ออกแบบให้มีกลิ่นอายของโฉมที่แล้วอยู่พอสมควร ติดตั้งล้ออัลลอยสีทูโทนแบบ 5 ก้าน ซึ่งโดยรวมแล้วรูปลักษณ์ของ HR-V เวอร์ชันสหรัฐอเมริกาให้ความรู้สึกแข็งแกร่งบึกบึน และดูมีขนาดใหญ่กว่าโฉมตลาดโลก

     ปัจจุบันฮอนด้ายังไม่เปิดเผยว่า HR-V ใหม่ ที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์แบบใด แต่มีความเป็นไปได้สูงว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ Civic รุ่นปัจจุบัน ซึ่งมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 158 แรงม้า (HP) และเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร 180 แรงม้า โดยฮอนด้าระบุแต่เพียงว่าจะมีพละกำลังมากกว่าโฉมก่อนหน้าที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 141 แรงม้าอย่างแน่นอน

Honda HR-V โฉมไทยHonda HR-V โฉมไทย

     ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะถูกเปิดเผยในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ All-new Honda HR-V 2023 เวอร์ชันสหรัฐฯ ปรับดีไซน์บึกบึนกว่าโฉมไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook