ภาพจริง Toyota bZ4X 2022 ใหม่ รุ่นเริ่มต้นส่งตรงจากโชว์รูมประเทศจีน

ภาพจริง Toyota bZ4X 2022 ใหม่ รุ่นเริ่มต้นส่งตรงจากโชว์รูมประเทศจีน

ภาพจริง Toyota bZ4X 2022 ใหม่ รุ่นเริ่มต้นส่งตรงจากโชว์รูมประเทศจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ภาพจริง Toyota bZ4X 2022 ใหม่ ส่งตรงจากโชว์รูมโตโยต้าในประเทศจีน เผยให้เห็นรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน ขณะที่ราคาจำหน่ายจะถูกประกาศอีกครั้ง

2autohome.com.cn

     เว็บไซต์ autohome.com.cn เผยภาพคันจริงของ Toyota bZ4X เวอร์ชันจีนใหม่ โดยระบุว่าคันที่ปรากฏในภาพเป็นรุ่นเริ่มต้นที่มีอุปกรณ์มาตรฐานรองลงมาจากรุ่นท็อป จะเห็นได้จากไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์ที่มีรูปลักษณ์แตกต่างจากที่ปรากฏตามสื่อก่อนหน้านี้, ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านสีเทาดำ, ขอบประตูตกแต่งด้วยสีดำ, เบาะนั่งหุ้มวัสดุผ้าสลับหนัง, พวงมาลัยทำจากวัสดุยูริเทน และเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาดมาตรฐาน 2DIN เป็นต้น

     แม้ว่า Toyota bZ4X จะมีการประกาศราคาในสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่นออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีราคาคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.6 - 1.8 ล้านบาทขึ้นอยู่กับตลาดแต่ละประเทศ แต่ในประเทศจีนยังคงไม่มีการประกาศราคาออกมาในขณะนี้ เพียงแต่เผยสเปกเบื้องต้นพร้อมกับเปิดให้ลูกค้าได้ลงทะเบียนแสดงความสนใจเท่านั้น แต่ยืนยันว่าจะเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2022 นี้อย่างแน่นอน

bz4x_21autohome.com.cn

     ทั้งนี้ Toyota bZ4X ถูกระบุว่าเป็นรถเอสยูวีขนาดกลางขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม e-TNGA สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ชูจุดเด่นด้วยฐานล้อที่มีขนาดยาวถึง 2,850 มิลลิเมตร ติดตั้งระบบพวงมาลัยแบบ Steering-by-wire พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนที่พัฒนาร่วมกับซูบารุเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้งการขับขี่แบบออนโรดและออฟโรด ทั้งยังแผงโวลาร์เหนือหลังคาที่ช่วยเพิ่มระยะทางขับขี่ได้สูงสุดกว่า 1,800 กิโลเมตรต่อปี และยังสามารถใช้เป็นแหล่งผลิตกระแสไฟในกรณีประสบภัยพิบัติอีกด้วย (อ้างอิงจากสเปกญี่ปุ่น)

     สำหรับ Toyota bZ4X รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 266 นิวตัน-เมตร ส่วนรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลังสูงสุดรวม 218 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุดรวม 338 นิวตัน-เมตร พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียม-ไอออนความจุ 71.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 559 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 540 กิโลเมตรในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ

bz4x_15autohome.com.cn

     ขณะที่โตโยต้าประเทศไทยเองก็ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะเริ่มวางจำหน่าย Toyota bZ4X ในประเทศภายในปี 2565 นี้อย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ภาพจริง Toyota bZ4X 2022 ใหม่ รุ่นเริ่มต้นส่งตรงจากโชว์รูมประเทศจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook