MG พิสูจน์แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้า สามารถวิ่งไปได้ทุกที่ทั่วไทย

MG พิสูจน์แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้า สามารถวิ่งไปได้ทุกที่ทั่วไทย

MG พิสูจน์แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้า สามารถวิ่งไปได้ทุกที่ทั่วไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางกระแส “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า” กำลังเป็นที่จับตามอง กับหลากหลายคำถามก่อนตัดสินใจซื้อ ทั้งเรื่องของราคา ประเภทของรถ ขนาดของแบตเตอรี่ ระยะทางในการขับขี่ ฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ รวมไปถึง สถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ครอบคลุม “เอ็มจี” ถือเป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกและผู้นำตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย พร้อมทจะตอบสนองทุกปัจจัยของการใช้รถ EV ได้ดี

MG พิสูจน์แล้ว “ระยะทาง” ไม่ใช่ข้อจำกัดของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเดินทางไกลอีกต่อไป

“เอ็มจี” ยังให้ความสำคัญกับ “ระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า” หรือ EV Ecosystem ที่ครบวงจรและครอบคลุมในทุกมิติการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ด้วยการลงทุนด้านสถานีชาร์จ MG Super Charge ที่ปัจจุบันมีมากถึง 120 แห่งทั่วประเทศ และวางแผนเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จเพื่อให้ทุกๆ 150 กิโลเมตร มีสถานี MG Super Charge อย่างน้อย 1 แห่ง และสถานี MG Super Charge นี่เอง ที่ช่วยปลดล็อกข้อจำกัดในเรื่องของระยะทางในการขับขี่รถ EV สามารถวางแผนแวะจุดชาร์จได้ตลอดเส้นทาง แถมประหยัดเวลาได้มากขึ้นด้วยระบบการชาร์จไฟที่เร็วขึ้น เพราะเป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้ากระแสตรง หรือ DC Charge อีกทั้งรถ EV ของ เอ็มจี สามารถใช้บริการสถานีชาร์จทั้งของภาครัฐ และเอกชนที่กระจายอยู่ทั่วประเทศได้ด้วย

EV Marathon ครั้งแรกของการนำรถยนต์ไฟฟ้าวิ่งมาราธอนต่อเนื่อง 7 วัน กับระยะทางกว่า 4,880 กิโลเมตร บนเส้นทางจริงทั่วประเทศไทย

ล่าสุด “เอ็มจี” เปิดเผยเบื้องหลังการทดสอบรถ EV กับโปรเจกต์ EV Marathon ครั้งแรกกับการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NEW MG ZS EV รถเอสยูวี เจเนอเรชั่นที่ 2 ของเอ็มจี ออกวิ่งทดสอบแบบมาราธอน ด้วยระยะทาง 4,880 กิโลเมตร ใช้เวลา 7 วันต่อเนื่อง เดินทางไปทั่วทุกภูมิภาคจากเหนือจรดใต้ของประเทศไทย ผ่านหลากหลายสภาพถนน ทั้งขึ้นเขา ลุยน้ำ เข้าเมือง ถนนลูกรัง รวมถึงเส้นทางขึ้นเขาที่ต้องใช้กำลังขับเคลื่อนมากกว่าเส้นทางปกติอย่างภูชี้ฟ้า จึงเป็นหนึ่งในจุดหมายที่ท้าทายสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า

อีกหนึ่งแนวคิดของ “เอ็มจี”  คือ การให้ความรู้ ความเข้าใจ และมอบประสบการณ์ใหม่ๆ จากรถยนต์พลังงานไฟฟ้าให้กับคนไทย

โดยการทดสอบในครั้งนี้ ขับขี่โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเอ็มจี 2 คน เดินทางทั่วประเทศโดยใช้รถ 1 คัน ถ่ายทอดผ่านรูปแบบวิดีโอเรียลลิตี้ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน มีการเผยให้เห็นถึงการทดสอบรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ครอบคลุมทั้งการทดสอบ Online Tuning Dynamometer Bench Test ในห้องแล็บ เพื่อตรวจเช็คอัตราการสิ้นเปลืองกระแสไฟและระยะทางต่อการวิ่ง การทดสอบในถนนจริงในสภาพแวดล้อมต่างๆ หรือ On-Site Normal Altitude & High Altitude รวมถึงข้อมูลการใช้พลังงานไฟฟ้าในแต่ละวัน การแวะจุดชาร์จ และการเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการเดินทางกับรถเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า รถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจี สามารถไปได้ทุกที่ทั่วไทยจริงๆ

 

ติดตามบทสรุปการทดสอบการขับขี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้า NEW MG ZS EV ในโปรเจกต์ EV Marathon ได้ทาง MG Thailand หรือลิงก์: https://www.facebook.com/MGcarsThailand/videos/2077042415806795/

และร่วมสัมผัสกับความ Truly Easy หรือความง่ายอย่างแท้จริงของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า NEW MG ZS EV  ได้ที่โชว์รูมเอ็มจีทั่วประเทศ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook