“smart #1” รถไฟฟ้าเครือ Mercedes-Benz เคาะราคาที่จีนไม่ถึง 1 ล้านบาท

“smart #1” รถไฟฟ้าเครือ Mercedes-Benz เคาะราคาที่จีนไม่ถึง 1 ล้านบาท

“smart #1” รถไฟฟ้าเครือ Mercedes-Benz เคาะราคาที่จีนไม่ถึง 1 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     smart #1 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็กประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วที่ประเทศจีน มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย เริ่มต้นเพียง 190,000 หยวน หรือประมาณ 990,000 บาท พร้อมแบตเตอรี่วิ่งไกลสุด 560 กิโลเมตร

smart #1 (EU Spec)smart #1 (EU Spec)

     smart #1 เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่พัฒนาโดย smart Automobile Co.,Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุน 50/50 ระหว่าง Mercedes-Benz AG และ Geely Automobile Group Co.,Ltd. โดยล่าสุดได้มีการประกาศราคาจำหน่ายของ smart #1 ในประเทศจีนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่ Pro+ ที่มีระยะทางขับขี่ประมาณ 535 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ และ Premium ที่ขับขี่ได้ไกลขึ้นเป็น 560 กิโลเมตรต่อหนึ่งชาร์จ ภายใต้มาตรฐานการทดสอบ CLTC ของประเทศจีน

     สำหรับราคาจำหน่ายของ smart #1 รุ่น Pro+ อยู่ที่ 190,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 990,000 บาท และรุ่น Premium อยู่ที่ 230,000 หยวน หรือประมาณ 1,198,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนในปัจจุบัน

smart #1 (EU Spec)smart #1 (EU Spec)

     smart #1 ทั้งรุ่น Pro+ และ Premium ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 200 กิโลวัตต์ (ประมาณ 272 แรงม้า) พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 66 กิโลวัตต์ชั่วโมงเท่ากันทั้งคู่ แต่จุดต่างสำคัญอยู่ที่รุ่น Premium จะถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีซิลิคอนคาร์ไบด์ หรือ SiC ส่งผลให้มีน้ำหนักเบาและลดการใช้พลังงานลง ทำให้รุ่น Premium มีระยะทางขับขี่มากกว่ารุ่น Pro+ อยู่ราว 25 กิโลเมตร

     ภายในห้องโดยสารของ smart #1 ติดตั้งหน้าจอแบบสัมผัสความละเอียดสูงขนาด 12.8 นิ้ว ที่แสดงผลด้วยความละเอียด 1920 x 1080 พร้อมระบบอินโฟเทนเมนท์ที่สามารถทั้งค่าโปรไฟล์ส่วนบุคคล เพื่อกำหนดระบบนำทาง, ระบบปรับอากาศ, แสงและเสียง รวมถึงการปรับตั้งค่าต่างๆ ของตัวรถ พร้อมด้วยเรือนไมล์แบบ Full HD ขนาด 9.2 นิ้ว และหน้าจอ Head Up Display ขนาด 10 นิ้วมาให้ด้วย

smart #1 (EU Spec)smart #1 (EU Spec)

     ขณะที่ระบบความปลอดภัยถูกจัดเต็มด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS Package ประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชัน Stop & Go, ระบบช่วยประคองรถให้อยู่ในเลน Active Lane Keeping, ระบบเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Assist, ระบบช่วยขับขี่บนทางด่วนและขณะรถติด Highway and Traffic Jam Assist, ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Auto Parking Assist และระบบไฟสูงอัตโนมัติ Adaptive High Beam Assist เป็นต้น

     ทั้งนี้ smart #1 ถูกเริ่มประเดิมวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นแห่งแรก ส่วนกำหนดการเปิดตัวในภูมิภาคอื่นๆ จะตามมาอีกครั้ง

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ “smart #1” รถไฟฟ้าเครือ Mercedes-Benz เคาะราคาที่จีนไม่ถึง 1 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook