Lumin Corn ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์สุดน่ารัก วิ่งไกล 210 กม.ต่อหนึ่งชาร์จ

Lumin Corn ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์สุดน่ารัก วิ่งไกล 210 กม.ต่อหนึ่งชาร์จ

Lumin Corn ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์สุดน่ารัก วิ่งไกล 210 กม.ต่อหนึ่งชาร์จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Changan (ฉางอัน) เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีชื่อว่า Lumin Corn พร้อมแบตเตอรี่วิ่งไกลสุด 210 กม. ต่อการชาร์จแต่ละครั้ง เตรียมลงตลาดช่วงครึ่งหลังปี 2565 นี้

lumin_15

     Lumin Corn เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก หรือ Mini EV ในเครือ Changan ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศจีน ด้วยราคาจำหน่ายที่เข้าถึงได้ง่ายเพียง 1 แสนบาทปลาย ไปจนถึงไม่เกิน 3 แสนบาท โดยมีเจ้าตลาดในปัจจุบันอย่าง Hongguang MINI EV ภายใต้เครือ GM-Wuling นั่นเอง

     Lumin Corn มีขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าให้เลือก 2 ขนาด ประกอบด้วย 30 กิโลวัตต์ (ประมาณ 40.7 แรงม้า) พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียมฟอสเฟต (Lithium iron hosphate) ขนาด 30 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่พัฒนาโดย Gotion Hightech ให้ระยะทางขับขี่ประมาณ 150 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

lumin_01

     ส่วนรุ่นท็อปสุดติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 35 กิโลวัตต์ (ประมาณ 47.5 แรงม้า) พร้อมแบตเตอรี่แบบลิเธียมฟอสเฟตเช่นเดียวกัน แต่ถูกพัฒนาโดย CATL และเพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 35 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้ระยะทางขับขี่ราว 210 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง โดยทั้งคู่สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 101 กม./ชม. จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในเมืองเป็นหลัก

     ตัวถังของ Lumin Corn มีขนาดความยาวเพียง 3,270 มม. ความกว้าง 1,545 มม. ความสูง 1,700 มม. และมีความยาวฐานล้อ 1,980 มม. ซึ่งหากไม่นับความสูงจะพบว่าตัวถังมีขนาดใหญ่กว่า Hongguang MINI EV ในทุกมิติ และมีตัวถังให้เลือกเฉพาะ 2 ประตูเท่านั้น

lumin_07autohome.com.cn

     ภายในห้องโดยสารสามารถรองรับได้ 4 ที่นั่ง มาพร้อมหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ที่แยกปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศเอาไว้ต่างหาก ติดตั้งพวงมาลัยแบบ 3 ก้าน และแผงประตูที่ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไป

     ทั้งนี้ Lumin Corn มีกำหนดเปิดราคาและวางจำหน่ายในประเทศจีนช่วงครึ่งหลังของปี 2565 เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ Lumin Corn ใหม่ รถยนต์ไฟฟ้าจิ๋วดีไซน์สุดน่ารัก วิ่งไกล 210 กม.ต่อหนึ่งชาร์จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook