7 กิจกรรมคาดไม่ถึงที่มักพบเจอได้ใน “ลานจอดรถ”

7 กิจกรรมคาดไม่ถึงที่มักพบเจอได้ใน “ลานจอดรถ”

7 กิจกรรมคาดไม่ถึงที่มักพบเจอได้ใน “ลานจอดรถ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     แม้ว่าจะเป็นที่สาธารณะ แต่หลายคนก็มองว่า “ลานจอดรถ” เป็นจุดที่ลับหูลับตาคนพอสมควร เนื่องจากคนส่วนใหญ่มาที่นี่ก็เพื่อจอดรถทิ้งไว้ เพื่อไปทำธุระอื่น ๆ

     ในเมื่อลานจอดรถเต็มไปด้วยรถซึ่งพูดไม่ได้ และบางคนคิดว่าทำอะไรก็ได้ไม่มีใครเห็น สถานที่แห่งนี้จึงมีกิจกรรมอย่างอื่นที่มากกว่าแค่จอดรถ และบางครั้งก็ดันมีคนตาดีไปแอบเห็นเสียด้วย!

1. งีบ/นอน

     กิจกรรมสุดเบสิกที่ใคร ๆ ก็ทำได้ในลานจอดรถ เนื่องจากบางคนออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืดเพื่อหนีสภาพจราจรอันแสนสาหัส ก็เลยมาถึงที่ทำงานหรือที่นัดพบเร็วกว่าที่คาดไว้ เมื่อเห็นว่ายังมีเวลาเลยอาศัยช่วงเวลาสั้น ๆ นี้งีบเอาแรงสักตื่น หากจะนอนก็นอนได้แต่ต้องดับเครื่องด้วยจะได้ไม่สร้างมลพิษให้กับโลก โดยเปิดกระจกไว้สักนิดเผื่อหายใจ แต่ก็อย่าเปิดไว้กว้างเกินไป เพราะอาจโดนมิจฉาชีพประทุษร้ายเอาได้

2. กินอาหาร

     ใคร ๆ ก็น่าจะเคยกินอาหารในลานจอดรถ อาจจะเป็นเพราะหิว ไม่มีเวลา รีบ เพิ่งแวะซื้อมาจากข้างทาง หรือเพราะไม่สะดวกจะนั่งกินที่ร้านก็ตามแต่ ก็เลยมานั่งกินในรถนี่แหละง่ายดี แค่แง้มประตูหรือเปิดกระจกไว้สักหน่อย กลิ่นจะได้ไม่อบอวล แต่กินเสร็จก็เก็บขยะให้เรียบร้อยด้วย จะเก็บไว้ในรถก่อน หรือจะหยิบติดมือไปหาที่ทิ้งตอนลงจากรถก็ได้ อย่ามักง่าย กินตรงไหนทิ้งตรงนั้นก็พอ

3. แต่งตัว/เปลี่ยนชุด

     คนที่มีรถยนต์ส่วนตัวจำนวนไม่น้อยมีชุดสำรองแขวนทิ้งไว้บนรถ ทั้งนี้ก็เพื่อให้พร้อมหยิบมาเปลี่ยนได้เสมอไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน เพราะบางคนเพิ่งเลิกงานแต่มีนัดต่อ หรือบางคนก็จะไปเที่ยวต่อ การใส่ชุดทำงานไปก็ดูจะไม่ค่อยเหมาะสม แต่ที่ทำงานบางที่ก็เปลี่ยนก่อนออกมาไม่ได้ จะมาหาที่เปลี่ยนข้างนอกก็ยาก ที่ที่พอจะเปลี่ยนได้ก็คือในรถนั่นเอง ถึงอย่างไรก็ต้องระวัง อย่าให้ประเจิดประเจ้อจนเกินไป

4. แต่งหน้า

     ถ้าแต่งตัวหรือเปลี่ยนชุดยังทำกันมาแล้ว เรื่องแต่งหน้าก็จิ๊บ ๆ เนื่องจากสุภาพสตรีหลายคนแต่งหน้าจากที่บ้านไม่ทัน ก็เลยต้องหน้าสดออกมาก่อน แล้วค่อยหาเวลามานั่งแต่งหน้าบนรถ ที่แต่งเองก็มี ให้คนอื่นแต่งให้ก็เยอะ แต่ขอเตือนเรื่องแสงสว่างไว้ก่อน เพราะในลานจอดรถที่ไม่ใช่กลางแจ้งค่อนข้างจะมีแสงน้อยและมืดสลัว แต่งเสร็จออกมาเจอแสงจริง อาจจะหน้าไม่ตรงปกก็ได้

5. นัดเคลียร์

     ไม่รู้ทำไมหลายคนชอบมามีเรื่องกันในลานจอดรถ ที่ที่เป็นสังเวียนแบบไม่จำกัดเพศ อาจจะเป็นเพราะรอให้เซเว่นปิดไม่ไหว หรือเพิ่งจะบีบแตรใส่กันมาเมื่อครู่แล้วยังหัวร้อน ยังหาคนผิดไม่ได้ ก็เลยต้องลงมาเคลียร์กันแมน ๆ ระดับความรุนแรงก็มีตั้งแต่โวยวายเสียงดัง ตะโกนด่ากัน กระชากคอเสื้อ หรืออาจถึงขั้นลงไม้ลงมือ เป็นเรื่องเป็นราวกันใหญ่โต ถ้าใครเผลอไปเจอเข้าล่ะก็ รีบหนีโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจจะโดนลูกหลงจนเจ็บตัวก็เป็นได้

6. จบความสัมพันธ์

     ควรมีคนทำงานวิจัยสักหน่อยว่าทำไมหนุ่มสาวชอบมาขอจบความสัมพันธ์กันในลานจอดรถ ถ้าให้เดาอาจเป็นเพราะเพิ่งกินข้าวด้วยกันมื้อสุดท้าย ดูหนังด้วยกันเรื่องสุดท้าย พอให้มีโมเมนต์ดี ๆ จำไปตลอดชีวิต บางคู่ก็เป็นซีนที่สะเทือนใจสุด ๆ ไม่รู้ว่าจะสงสารใครดี แต่บางคู่ก็…คิดถูกแล้ว มีให้เห็นตั้งแต่ซีนร้องไห้เบา ๆ เลเวลสูงขึ้นมาหน่อยก็เริ่มฉุดกระชากลากถู กอดเข่าอ้อนวอน ถึงอย่างไรก็อย่าให้ถึงขั้นทะเลาะตบตีทำร้ายร่างกายกันเลย ยังไงก็คนเคยรักกัน!

7. ฉากเลิฟซีน

     ใครเคยเจอฉากเลิฟซีนในลานจอดรถขอให้ยกมือขึ้น? เป็นเพราะที่นี่ทั้งเงียบ ทั้งมืด ทั้ง (เหมือนจะ) ลับตาคน แถมบรรยากาศยังเป็นใจ หนุ่มสาวหลายคู่เลยเผลอตัวเผลอใจอินไปกับบรรยากาศโรแมนติกนี้ ส่วนจะทำอะไรกันบ้างนั้นก็ขึ้นอยู่กับความกล้า ความอยากตื่นเต้น และอารมณ์ในตอนนั้น อาจแค่คลอเคลีย ไปจนถึง…ไม่รู้ว่าไปถึงไหนต่อไหน อย่างไรก็เบา ๆ กันหน่อย อย่าลืมว่านี่มันที่สาธารณะ!

     ถึง “ลานจอดรถ” จะมืด เงียบ และแลดูทำอะไรได้หลายอย่าง แต่ก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและมารยาทในที่สาธารณะด้วย อย่าคิดว่าไม่มีใครเห็นแล้วจะทำอะไรก็ได้ เพราะลานจอดรถเกือบทุกที่มีสิ่งที่เรียกว่า “กล้องวงจรปิด” ที่กำลังแอบมองเธออยู่นะจ๊ะ รวมถึงชาวเน็ตสายตาดีก็มีอยู่ไม่น้อย ถ้าไม่อยากตกเป็นข่าวหรือกลายเป็นเซเลบในโลกโซเชียลโดยไม่รู้ตัว ก็ต้องมองซ้ายแลขวาดี ๆ ระวังตัวกันนิดนึงนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook