แนะนำ 6 รถป้ายแดง “พับเบาะได้” ทำกิจกรรมอะไรก็สะดวก!

แนะนำ 6 รถป้ายแดง “พับเบาะได้” ทำกิจกรรมอะไรก็สะดวก!

แนะนำ 6 รถป้ายแดง “พับเบาะได้” ทำกิจกรรมอะไรก็สะดวก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ช่วงนี้กระแส “พับเบาะ” กำลังมาแรงจนฉุดไม่อยู่ เชื่อว่าหลายคนกำลังอยากรู้ว่าจะมีรถรุ่นไหนบ้างที่สามารถพับเบาะราบได้ เผื่อว่าใครที่เป็นสายแคมปิ้งอยากจะขับไปจอดนอนพักแรมที่ไหนก็สะดวก ไม่ต้องหาที่พักให้วุ่นวาย Sanook Auto จึงนำมารวบรวมไว้ 6 รุ่น ดังต่อไปนี้

Honda Jazz
ราคาจำหน่าย 555,000 - 754,000 บาท

rearseatfold_01

     Honda Jazz ขึ้นชื่อในเรื่องความอเนกประสงค์มาแต่ไหนแต่ไร ซึ่งโฉมปัจจุบันถูกทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2014 และกำลังจะถูกแทนที่ด้วย City Hatchback ในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่ Jazz กลับได้เปรียบในเรื่องความกว้างขวางของห้องโดยสาร เพดานที่โปร่งโล่ง และเบาะนั่งด้านหลังที่สามารถปรับพับราบได้ แม้ว่าเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC จะไม่แรงจี๊ดจ๊าดแบบเครื่องยนต์เทอร์โบ 1.0 ลิตร ในรุ่น City แต่ก็ยังคงความน่าใช้มาจนถึงปัจจุบัน แถมยังหาคู่เปรียบได้ยากยิ่ง

Honda City Hatchback 1.0 Turbo
ราคาจำหน่าย 599,000 - 749,000 บาท

rearseatfold_04

     Honda City Hatchback ถือเป็นรถซิตี้คาร์ที่ได้รับความนิยมจนหยุดไม่อยู่ ด้วยรูปทรง 5 ประตูที่เน้นความสปอร์ตกว่า Jazz อย่างเห็นได้ชัด แถมยังได้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตร กำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่เรียกได้ว่าแรงจริง และแน่นอนว่ายังคงคอนเซ็ปต์ “พับเบาะราบได้” ช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์ได้เป็นอย่างดี

Honda HR-V
ราคาจำหน่าย 979,000 - 1,179,000 บาท

rearseatfold_16

     ล่วงเลยมาถึงรุ่นที่ 3 แต่ยังคงวนเวียนอยู่ในแบรนด์ฮอนด้าอยู่ดี เพราะแบรนด์นี้ขึ้นชื่อในเรื่องของความอเนกประสงค์ภายในห้องโดยสารอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ All-new HR-V ใหม่ ที่แม้จะผันตัวไปใช้เครื่องยนต์ไฮบริด แต่ยังคงพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง โดยที่เบาะนั่งหลังยังคงสามารถพับราบได้ แถมยังมีหลังคาที่สูงโปร่งตามสไตล์รถครอสโอเวอร์ จึงกลายเป็นตัวเลือกที่ต้องไม่พลาดสำหรับสายแคมปิ้งทั้งหลาย

Subaru XV
ราคา 1,299,000 บาท

Subaru CrosstrekSubaru Crosstrek

     แม้ว่าจะเป็นรถนอกกระแสไปสักหน่อย แต่หากพูดถึงสมรรถนะและความอเนกประสงค์แล้วล่ะก็ บอกเลยว่า Subaru XV ขึ้นแท่นจ่าฝูงได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Boxer ขนาด 2.0 ลิตร และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD ที่พาไปได้ทุกที่ไม่เว้นแต่ออฟโรด แถมยังสามารถพับเบาะให้ราบสนิทได้ เหมาะสำหรับสายลุยอย่างแท้จริง

Mitsubishi Xpander
ราคาจำหน่าย 799,000 - 895,000 บาท

rearseatfold_08

     ขยับขึ้นมาเป็นรถเอ็มพีวี 7 ที่นั่งดูบ้าง ซึ่ง Mitsubishi Xpander ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่เน้นความอเนกประสงค์เต็มพิกัด แถมเพิ่งมีการปรับไมเนอร์เชนจ์ไปหมาดๆ แต่ยังคงไว้ซึ่งฟีเจอร์ในการพับเบาะหลังให้ราบสนิท ไม่มีขั้นบันไดให้กวนใจ ทั้งยังมีแอร์หลังเหนือเพดานไว้คอยเป่าตัวให้เย็นสบายตลอดเวลา เหมาะสำหรับสายท่องเที่ยวเป็นที่สุด

Suzuki XL7
ราคาจำหน่าย 799,000 บาท

rearseatfold_07

     หากว่าใครอยากได้ความอเนกประสงค์แบบเอ็มพีวี แต่มีรูปลักษณ์กระเดียดไปทางเอสยูวี Suzuki XL7 ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ด้วยห้องโดยสารที่มีขนาดใหญ่โตเหมาะสำหรับครอบครัว แถมช่วงล่างยังยกสูงลุยน้ำท่วมกรุงเทพฯ ได้แบบสบายๆ แต่สิ่งที่เด็ดที่สุด คือ เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ที่สามารถพับราบต่อเนื่องได้นั่นเอง

     ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของรถที่สามารถปรับพับเบาะราบได้ในตลาดเมืองไทย ทางที่ดีถ้าสนใจรถรุ่นไหนลองแวะเข้าไปสัมผัสที่โชว์รูมกันได้เลย

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ แนะนำ 6 รถป้ายแดง “พับเบาะได้” ทำกิจกรรมอะไรก็สะดวก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook