All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมที่จีน ถอดดีไซน์จาก HR-V ในสหรัฐฯ

All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมที่จีน ถอดดีไซน์จาก HR-V ในสหรัฐฯ

All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมที่จีน ถอดดีไซน์จาก HR-V ในสหรัฐฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ ถูกเผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ประเทศจีน ถอดดีไซน์มาจาก Honda HR-V ที่เผยโฉมในสหรัฐอเมริกาไปก่อนหน้านี้ คาดได้ขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร บล็อกเดียวกับ Civic โฉมปัจจุบัน

honda_04

     GAC Honda เผยโฉม All-new Honda ZR-V ใหม่ ซึ่งมีดีไซน์แบบเดียวกับ Honda HR-V ที่กำลังจะถูกวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดต่างออกไปเล็กน้อย เช่น ดีไซน์กระจังหน้า, ลวดลายล้ออัลลอย รวมถึงเวอร์ชันจีนยังออกแบบกันชนหลังให้มีลักษณะคล้ายกับท่อไอเสียปลายคู่ พร้อมด้วยหลังคาแบบพาโนรามิกซันรูฟ ซึ่งโดยรวมแล้ว ZR-V มีรูปลักษณ์ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่า HR-V ในตลาดโลกอย่างเห็นได้ชัด

     ปัจจุบัน GAC Honda ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดขุมพลังของ Honda ZR-V ออกมา แต่สัญลักษณ์ “240 Turbo” บนประตูท้ายแสดงให้เห็นว่ารถรุ่นนี้จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร บล็อกเดียวกับที่วางอยู่ใน Civic โฉมปัจจุบัน ให้กำลังสูงสุด 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร ส่วนรายละเอียดที่แน่ชัดต้องรอการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

All-new Honda HR-V (US Spec)All-new Honda HR-V (US Spec)

     ขณะที่ Honda HR-V (หรือ Vezel ในตลาดญี่ปุ่น) ก็ถูกวางจำหน่ายในประเทศจีนเช่นกัน แต่มาในรูปแบบของรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้ชื่อ e:NS1 จาก Dongfeng Honda และ e:NP1 จาก GAC Honda โดยทั้งคู่ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 182 แรงม้า และแบตเตอรี่ขนาด 53.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง หรือจะเพิ่มพละกำลังขึ้นเป็น 204 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมงก็ย่อมได้

     ทั้งนี้ Honda ZR-V ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของ GAC Honda และมีแผนเริ่มวางจำหน่ายภายในปี 2565 นี้

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ All-new Honda ZR-V 2023 ใหม่ เผยโฉมที่จีน ถอดดีไซน์จาก HR-V ในสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook