Ferrari SP48 Unica ใหม่ ซูเปอร์คาร์ One-Off พื้นฐาน F8 Tributo ผลิตเพียงคันเดียวในโลก

Ferrari SP48 Unica ใหม่ ซูเปอร์คาร์ One-Off พื้นฐาน F8 Tributo ผลิตเพียงคันเดียวในโลก

Ferrari SP48 Unica ใหม่ ซูเปอร์คาร์ One-Off พื้นฐาน F8 Tributo ผลิตเพียงคันเดียวในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     Ferrari เปิดตัว “SP48 Unica” ใหม่ รถสปอร์ต 2 ที่นั่งแบบ Berlinetta ที่ถูกสั่งทำขึ้นเป็นพิเศษคันเดียวในโลก (One-Off) โดยอาศัยพื้นฐานมาจาก F8 Tributo ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบ ถูกเผยโฉมเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ferrari12

     Ferrari SP48 Unica เป็นหนึ่งในซีรี่ย์ One-Off ที่ถูกจัดให้เป็นยนตรกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟของมาราเนลโล ถูกพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์มเดียวกับ F8 Tributo และได้รับการออกแบบโดย Ferrari Styling Centre จากการสั่งพิเศษโดยลูกค้า โดดเด่นด้วยดีไซน์ส่วนหน้ารถทรงลูกศร พร้อมชุดไฟหน้าและช่องดักลมดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

     Ferrari SP48 Unica ยังโดดเด่นด้วยการออกแบบให้ปราศจากกระจกบานหลัง เสริมเอกลักษณ์ด้วยส่วนกลางของหลังคาที่มีกราฟิกเป็นลวดลายสื่อถึงช่องรับอากาศแบบเดียวกับฝาครอบเครื่องยนต์ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ส่วนท้าย ทั้งยังออกแบบช่องรับอากาศที่กันชนหน้าและใต้สปอยเลอร์หลังให้มีความลึกเป็นพิเศษ และทำมุมอย่างเหมาะสมเพื่อเพิ่มปริมาณการไหลของอากาศให้มากที่สุด ขณะที่ส่วนท้ายถูกออกแบบให้มีลักษณะยื่นยาวกว่าปกติเพื่อช่วยลดแรงดูดและเพิ่มแรงกดที่ด้านท้ายให้มากขึ้น

ferrari11

     ภายในห้องโดยสารยังคงรักษาเอกลักษณ์แบบเดียวกับ F8 Tributo แต่ปราศจากกระจกบานหลัง ตกแต่งภายในด้วยวัสดุหนัง Alcantara สีดำสำหรับหุ้มเบาะหนังและตกแต่งชิ้นส่วนต่างๆ ด้านล่างเป็นผ้าสีส้มอมแดงที่เข้ากับสีของตัวถังภายนอก นำลวดลายหกเหลี่ยมแบบเดียวกับกระจังหน้าและกราฟฟิกบนหลังคา มาตกแต่งเพื่อสร้างความต่อเนื่องระหว่างภายในและภายนอกรถ เมื่อนั่งอยู่ในห้องโดยสารของ SP48 Unica สายตาจะถูกดึงดูดไปยังแผ่นครอบกาบประตูแบบปัดเงาที่ใช้การเลเซอร์ให้นูนขึ้นเป็นลวดลายหกเหลี่ยมแบบเดียวกัน เสริมการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ผิวด้านและสีเทา Grigio Canna di Fucile

     ทั้งนี้ เฟอร์รารี่ระบุว่า SP48 Unica เป็นผลงานของเฟอร์รารี่ที่สามารถบรรลุเป้าหมายที่จะเปลี่ยนแปลงรถรุ่นที่มีอยู่แล้ว (F8 Tributo) โดยนำแรงบันดาลใจมาใช้เพื่อไปสู่ผลงานชิ้นเอก ทว่ายังคงไว้ซึ่งแก่นแท้ของแบรนด์ ที่ยึดมั่นในคุณค่าแห่งนวัตกรรมและเปี่ยมไปด้วยความหลงใหลในรถยนต์

ferrari01

     สำหรับโปรแกรม Special Projects เป็นการสร้างสรรค์รถยนต์เฟอร์รารี่ที่ไม่เหมือนใคร (เรียกว่า “One-Off”) จะเกิดขึ้นจากแนวคิดที่ลูกค้าเป็นผู้เสนอ จากนั้นจึงพัฒนาร่วมกับทีมออกแบบของ Ferrari Styling Centre ก่อนที่จะเริ่มขั้นตอนสร้างรถ One-Off คันจริงขึ้นมา โดยกระบวนการทั้งหมดจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี และจะได้รับการพัฒนาภายใต้มาตรฐานสูงสุดเช่นเดียวกับเฟอร์รารี่ทุกคัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook