เจาะลึกค่าย MG ยกระดับรถเอสยูวีด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำใน NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV

เจาะลึกค่าย MG ยกระดับรถเอสยูวีด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำใน NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV

เจาะลึกค่าย MG ยกระดับรถเอสยูวีด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำใน NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

NEW MG HS และ NEW MG HS PHEV ถือเป็นรถเอสยูวีพี่ใหญ่สุดของค่าย MG หากเทียบรถในกลุ่ม C-SUV รุ่นนี้จะมีความโดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใส่ให้แบบไม่มีกัก อีกหนึ่งจุดขายของแบรนด์คือรูปลักษณ์ ดีไซน์ที่ MG ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ซึ่งการมาของ NEW MG HS รอบนี้สะท้อนความเป็นรถ SUV สายพันธุ์สปอร์ตที่หรูหรา พรีเมี่ยมตั้งแต่ภายนอกสู่ภายในห้องโดยสาร มอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดี ขับขี่ปลอดภัยมากขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรปที่ใส่มาให้สูงสุดถึง 26 ระบบ และฟังก์ชั่น อำนวยความสะดวกสบายที่มาแบบจัดเต็ม โดยยังคงมีให้เลือกทั้งแบบเครื่องเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร และระบบปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid) ที่เพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้ามาให้ เพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน

เทคโนโลยีจาก MG ที่ทำให้รถเป็นมากกว่ายานพาหนะ

เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น เราจึงต้องขอพูดถึง NEW MG HS PHEV ที่มีเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid) ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 284 แรงม้า หนึ่งจุดขายของรถรุ่นนี้คือสามารถขับขี่ด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% (EV Mode) ได้ไกลสูงสุดถึง 67 กิโลเมตร สำหรับรถกลุ่ม PHEV วิ่งไฟฟ้าได้ระยะทางเท่านี้ ถือไม่ว่าน้อยเลยทีเดียว หากใช้ในชีวิตประจำวันเพียงขับไปทำงานระยะทางสั้นๆ กลางวันใช้งาน กลางคืนเสียบชาร์จ อาจลืมการเติมน้ำมันไปได้เลย และอีกหนึ่งทางเลือกกับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 162 แรงม้า สามารถปรับการขับขี่ได้ 4 รูปแบบ ได้แก่ โหมด Normal, โหมด Eco, โหมด Sport, และโหมด Super Sport ตอบสนองได้ดีไม่แพ้รุ่น PHEV แน่นอน

NEW MG HS PHEV มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน ทั้งระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัย (Full Space Frame) ระบบช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION และมีระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป Advanced Synchronized Protection System มากถึง 26 ระบบ ช่วยลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี

อีกหนึ่งทีเด็ดที่ทำให้ NEW MG HS PHEV โดดเด่นเกินหน้าเกินตาในตลาด คือเทคโนโลยีการเชื่อมต่อระหว่างคนกับรถที่แทบจะเป็นหนึ่งเดียวกัน ด้วย “ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART” ซึ่ง MG ถือเป็นผู้นำในเทคโนโลยีการเชื่อมต่อลักษณะแบบนี้ในตลาดรถยนต์เมืองไทย สร้างการจดจำด้วยการเป็นเจ้าแรกที่ใช้ฟังก์ชั่นการสั่งงานในรถยนต์ได้ด้วยเสียงภาษาไทย โดยในปัจจุบันได้มีการพัฒนาระบบให้สามารถอัพเดตฟังก์ชั่นการทำงานใหม่ๆ ผ่านทางออนไลน์หรือ FOTA (Firmware-Over-The-Air) ทำให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาขับรถเข้าศูนย์บริการแล้ว

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานรถใหม่ๆ อีกหลายระบบ ที่ทำให้ NEW MG HS PHEV เป็นมากกว่าแค่ยานพาหนะ ไม่ว่าจะเป็น ระบบนำทางอัจฉริยะ หรือ AR NAVIGATION ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างกล้องหน้าที่ถ่ายทอดสภาวะแวดล้อมจริงในขณะเดินทางร่วมกับระบบนำทาง Navigation แบบ Real Time ช่วยให้การใช้งานระบบนำทางแม่นยำมากยิ่งขึ้น ลดโอกาสหลงทาง หรือการขับเลยซอยที่หลายๆ คนมักประสบปัญหานี้ ซึ่ง MG ประเดิมใส่ระบบนี้ใน NEW MG HS เป็นรุ่นแรก

นอกจากนี้ยังมีระบบกุญแจดิจิตอล (Digital Key Technology) ที่ถือว่าล้ำกว่าชาวบ้านมากๆ ที่สามารถสั่งการทำงานผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยไม่ต้องใช้กุญแจ ส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถได้ด้วยการรับ-ส่งโค้ดผ่านทางแอพพลิเคชั่น i-SMART งานนี้โดนใจคนขี้ลืม ที่มักจะลืมกุญแจรถบ่อยๆ เป็นแน่

จัดเต็มดีไซน์สปอร์ต พรีเมี่ยม ตามสไตล์แบรนด์ MG

ด้วยความที่เป็นรถเอสยูวี จึงทำให้ NEW MG HS PHEV กว้างขวาง ใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ หน้าตาใหม่โดดเด่นด้วยความหรูหราและสปอร์ตที่เติมมาให้ในรุ่นปรับโฉมอย่างลงตัว รับรู้ได้ถึงความใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งภายนอกและภายใน กระจังหน้าแบบ Digital Burning Grille สีทูโทนดีไซน์ใหม่ ที่ดูต่างจากโฉมเดิมพอสมควร ฝากระโปรงท้ายระบบไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชันปรับสูง-ต่ำ สั่งการผ่านรีโมทคอนโทรล และล้ออัลลอย Bi-Colour ดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว ส่วนภายในห้องโดยสารโดดเด่นด้วยสี 2-Tone Monaco Blue หรือสีดำ (ขึ้นอยู่กับสีภายนอก) เบาะนั่งคู่หน้าเป็นแบบ Sport Bucket Seat หุ้มด้วย Alcantara ห้องโดยสารดูหรูหรา พรีเมี่ยมด้วยด้วยวัสดุ Soft Touch เพิ่มความเงียบในห้องโดยสารด้วย NVH Luxury Silence Space พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การขับขี่ด้วยการปรับแสงและเสียงด้วย Interactive Ambient Light และลำโพง BOSE 8.1 หากสังเกตจากฟังก์ชั่นที่ MG หยิบใส่ในรถรุ่นนี้ รู้เลยว่าให้เค้าสำคัญกับบรรยากาศในห้องโดยสารพอสมควรเลย

เทคโนโลยีของ NEW MG HS PHEV มอบให้ทั้งการขับขี่ปลอดภัย  ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกสบายครบครัน เสนอขายในราคาที่คุ้มค่าอย่างรุ่นท็อป PHEV X ราคาอยู่ที่ 1,379,000 บาท และรุ่น PHEV D ราคา 1,299,000 บาท หรือหากมีงบไม่ถึง 1 ล้านก็ยังสามารถเป็นเจ้าของรถเอสยูวีได้กับรุ่นเริ่มต้นของเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร เสนอค่าตัวอยู่ที่ 939,000 บาท มีให้เลือก 4 สีสุดเร้าใจ ได้แก่ สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) สีเทา (Metal Ash Grey) และสีแดง (Scarlet Red) สำหรับ NEW MG HS PHEV ถือว่าเป็นรถเอสยูวีที่น่าสนใจไม่น้อย สัมผัสคันจริงได้ที่โชว์รูม MG ทั่วประเทศ หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mgcars.com 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook